Bác sĩ Lê Anh Tuấn làm Giám đốc Bệnh viện Mắt TP.HCM

Bác sĩ Lê Anh Tuấn, tân Giám đốc Bệnh viện Mắt TP.HCM là người có số điểm cao nhất trong 25 ứng viên sau 2 vòng thi.
11:39 | 29/12/2022


Bác sĩ Lê Anh Tuấn, tân Giám đốc Bệnh viện Mắt TP.HCM

Sáng 29/12, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM PGS-TS Tăng Chí Thượng đã trao quyết định điều động bổ nhiệm bác sĩ Lê Anh Tuấn, Phó giám đốc Bệnh viện Ung bướu giữ chức vụ Giám đốc Bệnh viện Mắt TP.HCM (trực thuộc Sở Y tế TP.HCM). Bác sĩ Lê Anh Tuấn được chỉ định giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy Bệnh viện Mắt nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Thời hạn giữ chức vụ là 5 năm, bắt đầu từ ngày 1/1/2023.

Trước khi được điều động và bổ nhiệm Giám đốc Bệnh viện Mắt TP.HCM, bác sĩ Lê Anh Tuấn là Phó giám đốc Bệnh viện Ung bướu TP.HCM.

Bác sĩ Lê Anh Tuấn đã vượt qua 25 ứng viên trong kỳ thi tuyển Giám đốc Bệnh viện Mắt TP.HCM trong 2 kỳ: thi viết (ngày 17.11); trình bày đề án (ngày 5.12).

Ngay sau khi nhận quyết định, bác sĩ Lê Anh Tuấn đã đưa ra chương trình hành động phát triển Bệnh viện Mắt với các giải pháp về phát triển con người, chuyên môn kỹ thuật, đáp ứng hài lòng người bệnh...

Phát biểu chỉ đạo, PGS-TS Tăng Chí Thượng cho rằng kỳ thi tuyển chức danh giám đốc bệnh viện vừa qua là việc chưa có tiền lệ. Để có cuộc thi này, Sở Y tế đã mời giám đốc bệnh viện hạng 2 và phó giám đốc các bệnh viện hạng 1 đăng ký thi với 27 hồ sơ, trong đó có 25 hồ sơ đủ điều kiện và đã chọn được 1 người.

Theo người đứng đầu ngành y tế TP.HCM, hiện nay điều kiện các bệnh viện rất khó khăn, nhưng yêu cầu của xã hội là phải phát triển để chăm sóc sức khỏe người dân. Bệnh viện phải phát triển theo kiềng 3 chân: Không ngừng phát triển chuyên môn kỹ thuật để đáp ứng nhu cầu của người dân và là chỗ dựa chuyên môn vững chắc cho bệnh viện tuyến trước và y tế cơ sở. Không ngừng cải tiến chất lượng, tăng sự hài lòng người bệnh; không ngừng cải thiện môi trường làm việc và thu nhập cho nhân viên. Mọi hoạt động của bệnh viện phải tuân theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, bệnh viện không ngừng đổi mới sáng tạo với các giải pháp hiệu quả trong chuyên môn, quản lý.

Để phát triển Bệnh viện Mắt, Sở Y tế kiến nghị TP cho thí điểm thành lập Hội đồng quản lý Bệnh viện Mắt. Bệnh viện Mắt cũng sẽ tiến tới tự chủ về đầu tư.

Bệnh viện Mắt TP.HCM là bệnh viện chuyên khoa hạng 1, tự chủ chi thường xuyên, trực thuộc Sở Y tế TP.HCM. Bệnh viện có 15 khoa lâm sàng cận lâm sàng và 10 phòng chức năng, với 900 nhân viên. Theo quy định, cơ cấu Ban Giám đốc Bệnh viện Mắt có 1 giám đốc và không quá 3 phó giám đốc.

comment Bình luận