7 tác dụng của quan hệ tình dục, khi biết rồi mẹ bầu sẽ thoải mái hơn đấy!

Tình dục có thể đem tới cho cuộc sống lứa đôi những điều “ngọt ngào”. Dưới đây là một số tác dụng của quan hệ tình dục khi mang thai có thể giúp bạn yên tâm vui vẻ trong suốt thời gian thai kỳ.
11:20 | 22/12/2020

Tác dụng của quan hệ tình dục trong thai kỳ được nêu ra dưới đây có thể khiến mẹ bầu thoải mái hơn khi “yêu đương” cùng ông xã đấy!

7 tác dụng của quan hệ tình dục khi mang thai

1. "Yêu" khi mang thai là một cách tuyệt vời để gia tăng sự thân mật, giúp vợ chồng bạn giữ kết nối với nhau trong thời gian thú vị này.

2. Hoạt động này cũng rất tốt cho sức khỏe thể chất của mẹ bầu. Sau một cuộc “yêu” lâu 30 phút, tác dụng của quan hệ tình dục giúp bạn đốt cháy khoảng 50 calo và huyết áp cũng giảm nhẹ!

quan he tinh duc

3. Tác dụng của quan hệ trong thai kỳ còn phải kể đến là làm dịu cơn đau và sự khó chịu. Khi đạt cực khoái, cơ thể liền giải phóng nhiều oxytocin, một loại hormone giúp tăng khả năng chịu đau. Nhờ đó, bạn có thể giảm đau lưng và các cơn đau khác liên quan đến thai kỳ.

4. Cải thiện giấc ngủ cũng là một lợi ích của "yêu" khi mang thai. Quan hệ tình dục không chỉ giúp bạn thư giãn mà còn giải phóng các hormone giúp bạn thoải mái, ngủ ngon hơn.

5. Bạn sẽ yêu đời, vui vẻ vượt qua những mệt mỏi của thai kỳ. Thực tế lúc này, những hormone “khó chịu” có thể làm mẹ bầu lo lắng và buồn bã. Việc giải phóng oxytocin đi kèm với cực khoái không chỉ giảm cơn đau thể xác mà còn có thể giúp tăng cảm giác yêu đời và vui vẻ, đưa bạn đến gần anh ấy hơn.

6. Tác dụng của tình dục cũng giúp bạn chuyển dạ mẹ tròn con vuông. Việc đạt cực khoái thúc đẩy tử cung co bóp. Tuy nhiên, những cơn co thắt này không đủ mạnh để khiến bạn chuyển dạ. Nhưng nếu vào giai đoạn những tháng cuối thai kỳ, ở mốc 40 tuần, quan hệ tình dục có thể giúp quá trình sinh con dễ dàng hơn.

7. Thêm một tác dụng của quan hệ trong thai kỳ nữa là giúp bạn phục hồi sau sinh dễ dàng. Vì quan hệ tình dục khi mang thai có thể giúp làm săn chắc sàn chậu, đây cũng là cách để bạn chuẩn bị cho quá trình sinh nở và phục hồi! Bạn cũng có thể thử tập kegel trong khi quan hệ tình dục nếu muốn cơ âm đạo săn chắc hơn nữa.

Cảm giác quan hệ tình dục khi mang thai có khác với bình thường không?

Có thể sẽ rất khác. Lúc này, cơ thể có nhiều lượng hormone tăng vọt và hình dạng cơ thể cũng thay đổi so với trước đó. Nhiều người có thể cảm thấy hài lòng nhưng cũng có bạn sẽ cảm thấy khó chịu. Một số mẹ bầu cảm thấy nhạy cảm hơn khi yêu. Nguyên nhân là do bộ phận sinh dục căng hơn nên dễ dẫn đến cực khoái dữ dội hơn. Song đối với những phụ nữ khác, những thay đổi về thể chất đó khiến họ cảm thấy không hài lòng so với bình thường.

Nếu không hài lòng trong trường hợp này, bạn có thể thử một số cách sau:

  • Bạn có thể sử dụng chất bôi trơn để thoải mái khi quan hệ tình dục.
  • Bạn thử một cách tiếp cận mới, có thể là quan hệ tình dục bằng miệng (oral sex), kích thích bằng tay hoặc với các tư thế khác nhau.

Một số phụ nữ mang thai sẽ ham muốn tình dục nhiều hơn bình thường nhờ lượng estrogen cao hơn. Ngoài ra, lưu lượng máu đến âm hộ và ngực gia tăng cũng khiến các bộ phận này trở nên nhạy cảm hơn, có thể dẫn đến cực khoái mãnh liệt hơn.

Tuy nhiên, việc giảm ham muốn tình dục có xảy ra cũng là hiện tượng bình thường trong thai kỳ. Lúc này, bạn có thể kết nối với đối phương thông qua các hoạt động như âu yếm, quan hệ bằng tay…

quan he tinh duc

Bất cứ điều gì bạn cảm thấy thoải mái đều không ảnh hưởng xấu tới thai kỳ. Song hãy lưu ý, ở tam cá nguyệt thứ hai, bạn không nên “yêu” với các tư thế quan hệ đè nặng lên bụng hoặc khiến bạn nằm ngửa lâu.

Quan hệ tình dục khi mang thai lúc nào là không an toàn?

Tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe của mẹ bầu, bác sĩ có thể đưa ra các lưu ý về quan hệ tình dục trong một khoảng thời gian nhất định hoặc suốt chín tháng. Các hạn chế có thể bao gồm chỉ nên quan hệ tình dục nhẹ nhàng, không mang lại cực khoái cho mẹ bầu, quan hệ thâm nhập bằng bao cao su hoặc quan hệ bên ngoài.

Ngoài ra, bạn có thể được khuyên nên kiêng hoặc hạn chế quan hệ nếu:

  • Bạn có có tiền sử (hoặc đang có các triệu chứng) chuyển dạ sinh non hoặc sinh non
  • Chẩn đoán cổ tử cung hoặc nhau tiền đạo không thông
  • Chảy máu âm đạo không rõ nguyên nhân, tiết dịch hoặc chuột rút
  • Rò rỉ nước ối
  • Mang thai đôi, thai ba…
  • Ngoài ra, bạn cũng không được quan hệ tình dục nếu đang có các cơn co thắt tử cung

Bạn có thể tham khảo bác sĩ về những gì lưu ý khi yêu để đảm bảo an toàn cho thai kỳ. Nếu không được phép, bạn và đối phương có thể “yêu” theo cách thủ dâm cho nhau hoặc quan hệ tình dục bằng miệng.

Ra máu sau khi quan hệ là có bình thường không?

Giữa cổ tử cung nhạy cảm hơn, miệng tử cung căng và lưu lượng máu đến vùng sinh dục tăng lên có thể làm xuất hiện ít máu sau khi quan hệ. Mặc dù điều đó không phải là quá lo lắng nhưng bạn nên thông báo cho bác sĩ để được kiểm tra và yên tâm hơn.

Hãy gặp bác sĩ ngay lập tức nếu sau khi "yêu" mẹ bầu bị chuột rút, đau đớn ngày càng tăng hoặc có rò rỉ nước ối…, bạn nhé!

 

comment Bình luận