7 môn thể thao giúp tăng cường chiều cao "vùn vụt" cho trẻ hiệu quả nhất

Chiều cao của trẻ được chi phối bởi khá nhiều các yếu tố khác nhau như sự di truyền, chế độ ăn uống và cả chế độ vận động. Chính vì thế, việc lựa chọn một môn thể thao phù hợp với trẻ vừa giúp trẻ có được một sức khỏe tốt hơn lại vừa có thể giúp trẻ tăng trưởng chiều cao hiệu quả.
16:30 | 11/11/2020

Chiều cao của trẻ luôn là một trong những vấn đề được bố mẹ quan tâm nhất khi nuôi nấng con cái. Người Việt Nam vốn có gen thấp bé nhẹ cân nhưng các nhà khoa học đã chỉ ra rằng chiều cao chịu ảnh hưởng nhiều nhất bởi yếu tố dinh dưỡng với 30%. Gen di truyền chỉ tác động tới 23% trong khi vận động thể lực chiếm quyết định tới 20%.

Những bậc làm cha mẹ luôn muốn con cái mình có chiều cao mơ ước nhưng lại không biết bắt đầu từ đâu. Ngoài uống sữa và sử dụng các thực phẩm hỗ trợ tăng chiều cao, việc rèn luyện thể thao là một trong những nhân tố quan trọng thúc đẩy phát triển chiều cao ở trẻ.

Hiện nay, những đứa trẻ hứng thú hơn với màn hình máy tính, điện thoại,... hơn là các môn vận động là điều đang xảy ra ở rất nhiều gia đình. Do đó, làm thế nào để có thể khuyến khích trẻ vận động nói chung và luyện tập những môn thể thao tăng chiều cao nói riêng là điều mà rất nhiều bậc phụ huynh quan tâm. Dưới đây là một số môn thể thao kích thích sự tăng trưởng chiều cao mà các vị phụ huynh nên lựa chọn cho trẻ chơi ngay từ khi còn nhỏ.

Một số điều cha mẹ cần lưu ý để khuyến khích con luyện tập các môn thể thao giúp tăng chiều cao:

- Cha mẹ hãy làm gương cho trẻ: Sẽ là không thể nếu cha mẹ khuyến khích trẻ luyện tập những môn vận động, môn thể thao giúp tăng chiều cao,... trong khi cha mẹ vẫn ngồi ì một chỗ. Do đó, cha mẹ cần làm gương để trẻ có thể có động lực hơn.

- Lựa chọn môn thể thao phù hợp: Những đứa trẻ sẽ chỉ cảm thấy vui vẻ và thích thú với việc tập luyện nếu chúng thật sự cảm thấy môn thể thao đó phù hợp với bản thân. Do đó, hãy để trẻ được tập luyện môn thể thao mà mình thích thay vì áp đặt các quan điểm của mình cho trẻ.

- Không nên ép buộc trẻ: Sự ép buộc rất dễ khiến trẻ sinh ra tâm lý chống đối, chán nản, hay thậm chí là ghét việc vận động. Do đó, cha mẹ chỉ nên khuyến khích chứ không nên ép buộc trẻ phải tham gia những môn thể thao mà trẻ không muốn luyện tập, hoặc không nên bắt trẻ luyện tập quá nhiều.

comment Bình luận