10 cách làm thơm vùng kín “phái đẹp” nên tận dụng ngay

Mùi thơm vùng kín là một thế mạnh khiến chị em phụ nữ trở nên quyến rũ hơn khi quan hệ vợ chồng. Tuy nhiên, vùng kín có mùi tanh hay có vị chua, mặn thường khiến phái đẹp mất tự tin chốn phòng the. Vậy bạn đã biết cách làm thơm vùng kín chưa?
11:39 | 23/12/2020

Dựa trên các kết quả nghiên cứu, dưới đây là một số cách làm thơm vùng kín đơn giản nhưng hiệu quả để bạn lấy lại sự tự tin khi ở bên cạnh chàng.

1. Cắt tỉa lông và rửa sạch vùng kín

Nhiều chị em thường rất lười và chủ quan trong việc vệ sinh vùng kín. Mùi hôi xuất phát từ dịch nhầy âm đạo kết hợp với nước tiểu dư thừa sẽ khiến cho âm đạo có mùi tanh rất khó chịu. Ngoài ra, các nàng ít khi lau khô “cô bé” sau khi vệ sinh sẽ làm gia tăng độ ẩm, tạo môi trường cho nhiều vi khuẩn nấm hoạt động.

Bạn có thể vệ sinh “cô bé” thường xuyên bằng cách rửa sạch vùng kín và mồ hôi từ trên xuống dưới rồi sau đó lau sạch. Để tránh vi khuẩn xâm nhập, bạn nên tẩy lông hoặc cắt tỉa xung quanh âm đạo gọn gàng.

2. Nước giúp cho vùng kín có mùi thơm tho

uống nhiều nước là cách làm thơm vùng kín

Vùng kín phụ nữ là bộ phận nhạy cảm và là môi trường dễ bị xâm nhập bởi vi khuẩn và nấm. Do đó, bạn nên uống mỗi ngày từ 1,5-2 lít nước để cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể. Đặc biệt là khi bạn thấy nước tiểu mình có màu nhạt và trong hơn (dấu hiệu cho thấy âm đạo có tính axit gây nên vùng kín có mùi khó chịu).

Thói quen uống đủ nước không những giúp bạn đào thải hết độc tố có trong hệ bài tiết mà còn cải thiện được sự trao đổi chất trong cơ thể để vùng kín trở nên thơm tho và dễ chịu hơn.

3. Mặc quần lót có kích cỡ vừa vặn và thoáng mát

Để tránh vùng kín có mùi khó chịu, bạn nên lựa chọn quần lót có chất liệu cotton, dễ thấm hút mồ hôi, không gây tổn thương và có kích thước rộng rãi, thoáng mát.

Cách làm thơm vùng kín này là bạn hãy thay quần lót 2 lần/ngày và giặt sạch sẽ sau khi sử dụng xong để tránh vi khuẩn tích tụ gây mùi.

4. Cách làm thơm vùng kín bằng thảo dược

cách làm thơm vùng kín bằng thảo dược

Thảo dược nổi tiếng là có công dụng làm thơm vùng kín do mùi vị đặc trưng. Bạn có thể dùng lá hương thảo để pha trà uống mỗi ngày không chỉ có tác dụng làm thơm “cô bé” mà còn giúp thư giãn tâm trí. Không chỉ vậy, bạn cũng có thể cho hương thảo vào bồn tắm và cảm nhận hương thơm nồng nàn của loại thảo dược này.

Không chỉ có hương thảo mới giúp vùng kín bạn có mùi thơm mà những loại thảo dược khác như mùi tây và bạc hà cũng có tác dụng tương tự. Bạn có thể thêm vài nhánh bạc hà hoặc mùi tây vào bữa ăn hàng ngày của mình rồi thưởng thức để duy trì sức khỏe âm đạo.

5. Cách làm thơm vùng kín bằng nước hoa

Nước hoa vùng kín luôn là giải pháp hoàn hảo cho chị em vì hương thơm được chiết xuất từ hoa cỏ thiên nhiên mang lại cho “cô bé” một mùi hương cực kỳ quyến rũ. Bạn nên sử dụng nước hoa trước khi quan hệ cùng chàng, để giúp anh tăng khoái cảm khi “lâm trận” nhé.

Tuy nhiên, để tránh bị dị ứng nước hoa, bạn nên lựa chọn loại hương phù hợp với làn da của mình và chỉ nên chọn thương hiệu có uy tín trên thị trường.

6. Ăn nhiều loại trái cây có vị chua

cách làm thơm vùng kín bằng trái cây vị chua

Theo nghiên cứu, bưởi, chanh, cam và đặc biệt là dứa có tác dụng làm ngọt dịch tiết âm đạo, đồng thời cung cấp vitamin C (một chất chống oxy hóa và khử trùng cực mạnh) giúp cô bé luôn sạch sẽ. Ngoài ra, loại trái cây này còn cung cấp hàm lượng nước để loại bỏ các chất độc tố ra khỏi cơ thể.

Chế độ ăn uống của bạn thường ảnh hưởng nhiều đến mùi cơ thể. Do đó, bạn nên tránh ăn những thực phẩm gây mùi (tỏi, hành tím…). Thay vào đó, bạn nên ăn nhiều trái cây và rau xanh để ngăn chặn mùi hôi khó chịu từ vùng kín.

7. Cách làm thơm vùng kín bằng rau xanh

Theo nghiên cứu, thịt đỏ, cá nhiều dầu mỡ là nguyên nhân gây ra mùi hôi cơ thể và cả vùng kín. Nếu bạn từng ăn thịt nhiều thì không những miệng mà cả âm đạo cũng có mùi hôi kéo dài trong 2 giờ sau khi ăn. Ngoài ra, thịt còn chứa nhiều nguy cơ gây bệnh và không tốt cho hệ tiêu hóa.

Do đó, bạn nên lựa chọn thực phẩm tốt cho vùng kín như rau xanh, trái cây chứa nhiều vitamin C. Đồng thời, bạn cũng cần vệ sinh sạch sẽ vùng kín để “cô bé” luôn hồng hào và tạo mùi thơm dễ chịu.

8. Ngủ đúng giờ và đủ giấc

ngủ đủ giấc

Giấc ngủ ngon đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp cô bé có mùi thơm dễ chịu. Bên cạnh đó, ngủ đúng giấc cũng giúp cho cơ thể có khả năng miễn dịch tốt, chống lại vi khuẩn gây mùi.

Theo như bác sĩ, gan và mật có chức năng giải độc cơ thể trong khoảng thời gian từ 11 giờ đêm tới 3 giờ sáng. Do đó, bạn nên ngủ trước 10 giờ mỗi tối để đảm bảo cô bé khỏe mạnh nhé.

9. Giữ vệ sinh cá nhân tốt

Mỗi ngày, bạn phải vận động khá nhiều nên khiến vùng kín dễ có mùi hôi. Tuy nhiên, chị em lại không biết cách vệ sinh làm sao cho an toàn và đúng cách.

Trước tiên, bạn không nên lau hậu môn từ sau ra trước vì điều này sẽ làm truyền vi khuẩn từ hậu môn ra âm đạo và tạo điều kiện cho chúng phát triển cũng như gây mùi khó chịu.

Sau khi vệ sinh âm đạo sạch sẽ, bạn nên tránh mặc đồ trực tiếp mà hãy lau khô cơ thể và “cô bé” thật kỹ để vùng kín thoáng mát và không bị ẩm ướt. Lúc này, nước sẽ không thấm vào quần lót, giúp cô bé thoải mái và thơm tho tự nhiên.

10. Quan hệ an toàn là cách làm thơm vùng kín tự nhiên

Nguyên nhân trực tiếp khiến vùng kín có mùi là quan hệ tình dục không an toàn. Việc bạn lạm dụng thuốc tránh thai hay kích ứng với bao cao su, chất tạo mùi không rõ nguồn gốc sẽ làm cho cô bé mất cân bằng, tạo ra nhiều mùi hôi khó chịu.

Ngoài ra, bạn có thể nhiễm các bệnh phụ khoa từ bạn tình nếu không sử dụng biện pháp bảo vệ an toàn trước khi “lâm trận”.

Cách làm thơm vùng kín thật ra khá đơn giản. Bạn chỉ cần có chế độ sinh hoạt khoa học, bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể cũng như tập luyện thể thao thường xuyên. Những thói quen này sẽ giúp bạn nâng cao sức khỏe một cách an toàn và hiệu quả nhất đấy.

comment Bình luận