Ra mắt câu lạc bộ sân khấu TP. HCM

Căn cứ Kế hoạch số 24/KH - TTVHTP ngày 23/8/2024 của Trung tâm Văn hóa (TTVH) TP. HCM về tổ chức củng cố, kiện toàn các câu lạc bộ (CLB) trực thuộc Trung tâm Văn hóa năm 2024, sáng 25/9, Trung tâm Văn hóa tổ chức ra mắt CLB sân khấu TP. HCM.
16:23 | 25/09/2024

Tham dự có ông Nguyễn Sơn Tú - Chuyên viên Phòng xây dựng nếp sống Văn hóa và Gia đình, Sở Văn hóa và Thể thao TP. HCM; bà Nguyễn Thị Hoài Phượng -  Phó Giám đốc phụ trách TTVH TP. HCM; cùng các hội viên tham gia CLB sân khấu.

Đạo diễn Lê Hoàng Giang - đại diện Ban Chủ nhiệm cho biết, CLB sân khấu TP. HCM với sự tham gia ban đầu của 38 hội viên đam mê với loại hình nghệ thuật sân khấu. Trên tinh thần tự nguyện tham gia CLB của tất cả các anh em hội viên, được sự chấp thuận chủ trương của Ban Giám đốc TTVH TP. HCM. Câu lạc bộ sân khấu TP. HCM chính thức được thành lập và hoạt động chuyên môn nghệ thuật giai đoạn lâm thời 2024 – 2025.

CLB sân khấu TP. HCM với 38 hội viên đam mê với loại hình nghệ thuật sân khấu

CLB sân khấu TP. HCM với 38 hội viên đam mê với loại hình nghệ thuật sân khấu

CLB sinh hoạt định kỳ 1 tháng/2 lần, tập luyện bồi dưỡng chuyên môn và gặp gỡ trao đổi với các hội viên CLB tại TTVH TP. HCM. Bên cạnh đó, CLB duy trì bồi dưỡng hội viên có chuyên môn để tham gia các hoạt động phục vụ nhiệm vụ chính trị của đơn vị chủ quản là TTVH; tổ chức các chuyên đề nhằm nâng cao chuyên môn của các hội viên; xây dựng thành một tập thể mạnh về chuyên môn, đoàn kết tương thân tương ái trong sinh hoạt cộng đồng CLB, đội nhóm,... góp phần vào kết quả hoạt động của TTVH thành phố nói riêng và góp phần vào đẩy mạnh phong trào văn hóa văn nghệ của thành phố nói chung.

Ông Nguyễn Sơn Tú - Chuyên viên Phòng xây dựng nếp sống Văn hóa và Gia đình, Sở Văn hóa và Thể thao TP. HCM và bà Nguyễn Thị Hoài Phượng - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Văn hóa TP. HCM trao quyết định và tặng hoa Ban Chủ nhiệm CLB

Ông Nguyễn Sơn Tú - Chuyên viên Phòng xây dựng nếp sống Văn hóa và Gia đình, Sở Văn hóa và Thể thao TP. HCM và bà Nguyễn Thị Hoài Phượng - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Văn hóa TP. HCM trao quyết định và tặng hoa Ban Chủ nhiệm CLB

“Hoạt động biểu diễn là một trong những hoạt động trọng tâm mà CLB sẽ tập trung đầu tư trong thời gian tới. Đây chính là “đầu ra” để CLB hoạt động được thường xuyên, đúng mục đích ý nghĩa của CLB nhằm thu hút hội viên gắn bó. Đồng thời là sân chơi lành mạnh để hội viên được nâng cao về chuyên môn, thỏa mãn niềm đam mê biểu diễn nghệ thuật, góp phần làm phong phú và nâng cao đời sống tinh thần, sinh hoạt văn hóa vui tươi lành mạnh trong cộng đồng của người dân thành phố. Tổ chức biểu diễn tiểu phẩm tuyên truyền, diễn kịch ngắn, kịch dài nhằm tạo ra hoạt động biểu diễn thường xuyên cho hội viên, tạo cơ hội cọ xát thực tế kích thích niềm đam mê và trao dồi tập luyện. Tham gia các chương trình liên hoan sân khấu chuyên và không chuyên toàn quốc, tham gia chương trình biểu diễn phục vụ lễ hội, phục vụ vùng sâu vùng xa theo kế hoạch hoạt động năm của TTVH TP. HCM.Tổ chức biểu diễn giao lưu với các đội nhóm, CLB của các TTVH quận, huyện và các nhà văn hóa cấp thành phố; giao lưu với các tỉnh bạn”, Đạo diễn Lê Hoàng Giang nhấn mạnh.

Đạo diễn Lê Hoàng Giang - Chủ nhiệm CLB Sân khấu TP. HCM phát biểu

Đạo diễn Lê Hoàng Giang - Chủ nhiệm CLB Sân khấu TP. HCM phát biểu

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Giám đốc phụ trách TTVH TP. HCM - bà Nguyễn Thị Hoài Phượng cho biết: CLB sân khấu TP. HCM thành lập nhằm củng cố, phát huy các câu lạc bộ, đội nhóm về văn hóa nghệ thuật trở thành những câu lạc bộ tiêu biểu, điển hình của thành phố; đáp ứng nhu cầu sở trường, tập hợp lực lượng cộng tác viên, những người cùng sở thích của đông đảo quần chúng Nhân dân, góp phần phát hiện và bồi dưỡng hạt nhân nòng cốt của phong trào văn hóa nghệ thuật của cơ sở. Tạo sân chơi, điều kiện cho hội viên các câu lạc bộ có cơ hội giao lưu, học tập kinh nghiệm và biểu diễn nghệ thuật, phát huy thế mạnh, sở trường từng thành viên trong hoạt động chuyên môn của câu lạc bộ. hướng tới việc tạo ra nhiều sản phẩm nghệ thuật để giao lưu, biểu diễntuyên truyền những chính sách, quy định và những kiến thức pháp luật cần thiết đến với quần chúng Nhân dân.

Bà Nguyễn Thị Hoài Phượng - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Văn hóa TP. HCM phát biểu

Bà Nguyễn Thị Hoài Phượng - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Văn hóa TP. HCM phát biểu

Theo đó, TTVH TP. HCM ban hành Quyết định số 58/QĐ - TTVHTP ngày 24/9/2024 thành lập CLB sân khấu TP. HCM với 38 hội viên và Quyết định số 59 ngày 24/9/2024 công nhận Ban chủ nhiệm lâm thời CLB sân khấu TP. HCM, gồm 4 thành viên: Đạo diễn Lê Hoàng Giang - Chủ nhiệm; Đạo diễn Phạm Chí Bảo - Phó Chủ nhiệm; ông Nguyễn Hoài Nhật Lynh - Viên chức Phòng Nghệ thuật quần chúng, TTVH TP. HCM, Ủy viên và Đạo diễn Trần Thanh Tùng - Ủy viên.

Hình ảnh tại buổi ra mắt CLB sân khấu TP. HCM:

z5865019242330_eb9dc495c4e97da48fcfb0c2006fc209
z5865021947221_f2607e2c75841b455a9eff4475fd8fe5
z5865022299316_ff4e7c000ec348a26041c668071c1afd
z5865022529336_b906350dbc848d5c5b53ce3d6cb1e26c

Bảo Bình

comment Bình luận