Vắng Neymar, PSG vẫn giành chiến thắng trước Metz

Ở trận đấu bù vòng một Ligue 1, PSG đã đánh bại Metz tỉ số 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của Draxler.

Tiếp đón Metz trên sân nhà, PSG không thể sử dụng đội hình mạnh nhất do có đến 3 cầu thủ của họ là Kurzawa, Paredes và Neymar sau vụ loạn đả ở trận đấu với Marseille vòng trước. Dù không có sự phục vụ của Neymar là chân sút đắt giá nhất thế giới, PSG vẫn áp đảo đối thủ chỉ xếp thứ 15 trên BXH Ligue 1 mùa trước.

PSG có được chiến thắng đầu tiên ở Ligue 1.

Dù được đánh giá cao hơn nhưng PSG vẫn gặp khó rất lớn vì đội hình có sự chắp vá ở cả 3 tuyến. Hơn nữa hàng phòng ngự của Metz cũng chơi vô cùng tập trung. Họ tận dụng lợi thế là tốc độ lên công về thủ rất nhanh và vô hiệu hóa những tình huống sút xa, chuyền bóng của đối thủ.

Trong hiệp một, PSG kiểm soát bóng hơn 70%. Đội khách chấp nhận bỏ tuyến giữa để tập trung phòng ngự. Ngay cả khi tấn công, số cầu thủ Metz dâng lên cũng hạn chế. Sự vượt trội của PSG được thể hiện rất rõ qua việc họ có tỷ lệ kiểm soát bóng 67% và tung ra tới 11 cú dứt điểm, trong đó có 8 cú đi vào trong khung thành.

Tuy nhiên, cũng giống như những gì đã diễn ra ở 2 vòng đấu trước, vấn đề của PSG là khả năng tận dụng cơ hội của họ quá tồi.

Đến phút 65, gã khổng lồ của Ligue 1 chỉ còn thi đấu với 10 người vì trung vệ Abdou Diallo nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Dù vậy, Metz vẫn không dám đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng.

Điều đó đã khiến cho Metz phải trả giá đắt ở những phút bù giờ khi tiền vệ Draxler đã kịp thời xuất hiện để đánh đầu bồi vào lưới trống sau tình huống thủ môn Oukidja nỗ lực cản phá quả tạt từ bên cánh trái của Di Maria, qua đó giúp PSG giành chiến thắng tỉ số sát nút 1-0.

Bàn thắng của Draxler giúp PSG đã có được những điểm số đầu tiên tại Ligue 1 mùa này, tuy nhiên họ vẫn xếp tận thứ 15 trên BXH.

>> Xem thêm: “Ngó lơ” Manchester United, Jack Grealish chọn ở lại Aston Villa

Viết Định