Thắng nhẹ Norwich, Chelsea tiếp tục duy trì khoảng cách an toàn với Man Utd

Ở trận đấu sớm vòng 36 giải ngoại hạng Anh, bàn thắng duy nhất của Giroud đã giúp Chelsea giành trọn 3 điểm trước Norwich, qua đó tiếp tục giữ vững vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Sau trận thua tai hại trước Sheffield United với tỉ số 0-3, HLV Frank Lampard đã thay đổi rất nhiều vị trí trong cuộc tiếp đón Norwich tại vòng 36 giải ngoại hạng Anh.

Bàn thắng duy nhất của Giroud (18) giúp Chelsea đánh bại Norwich.

Trước một Norwich đã hết động lực thi đấu khi đã chắc chắn xuống hạng, HLV Lampard cho các học trò nhập cuộc tương đối chậm sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính.

Với sức mạnh vượt trội, “The Blues” dễ dàng kiểm soát hoàn toàn thế trận, nhưng lại tỏ ra thiếu sắc bén ở những tình huống cuối cùng. Phải đến phút 36, cơ hội nguy hiểm đầu tiên mới được Chelsea tạo ra. Christian Pulisic khống chế thành công quả tạt của Antonio Rudiger rồi xoay người dứt điểm rất nhanh. Đáng tiếc thủ thành Tim Krul đã xuất sắc bay người đẩy bóng dội xà ngang.

Phải tới phút bù giờ cuối cùng hiệp 1, Chelsea mới cụ thể hóa được sức mạnh của mình. Phút 45, Pulisic tạt bóng kỹ thuật để Giroud bay người đánh đầu đẳng cấp khiến thủ thành Krul bên phía Norwich bất lực nhìn bóng bay vào lưới, qua đó giúp đội chủ nhà mở tỉ số 1-0.

Sang hiệp 2, Chelsea vẫn là đội kiểm soát hoàn toàn thế trận và duy trì được tốc độ chơi vừa phải. Tuy vậy, số cơ hội mà các học trò HLV Frank Lampard tạo ra về phía khung thành Norwich là không nhiều.

Tình huống đáng chú ý nhất hiệp 2 xuất hiện ở phút 66 khi hậu vệ Cesar Azpilicueta tung ra cú dứt điểm kỹ thuật gần vòng 16m50, nhưng bóng lại đi hơi cao so với khung thành đội khách.

Những phút còn lại, Giroud, Pulisic còn tạo ra nhiều hai tình huống nguy hiểm khác, nhưng vẫn không thể đánh bại Tim Krul.

Chelsea tiếp tục giữ vững vị trí thứ 3 sau vòng 36.

1-0 là kết quả cuối cùng của trận đấu này, 3 điểm giành được trước Norwich giúp Chelsea tiếp tục củng cố vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng trước sự bám đuổi quyết liệt của Man United và Leicester.

Tuy nhiên theo lịch thi đấu, Chelsea sẽ phải đối mặt rất nhiều khó khăn ở hai vòng đấu tiếp theo khi mà đối thủ của họ là Liverpool và Wolverhampton Wanderers - hai đội bóng không dễ gì đánh bại.

>>Xem thêm: Bàn thua ở phút 90+6 khiến Manchester United lỡ cơ hội vào top 3

Bảng xếp hạng giải ngoại hạng Anh:

Viết Định