Điểm tin bóng đá tối 21/07: CLB TP.HCM sắp chiêu mộ hai tuyển thủ Costa Rica; Ronaldo đi vào lịch sử Serie A

Rộ tin đồn CLB TP.HCM chiêu mộ 2 tuyển thủ Costa Rica để đá cặp cùng Công Phượng; Trọng tài khiến cầu thủ Nam Định bức xúc bị “treo còi” 3 trận; Juventus tiến gần ngôi vô địch trong ngày Ronaldo đi vào lịch sử Serie A… là những nội dung chính trong phần điểm tin tối 21/07

Rộ tin đồn CLB TP.HCM chiêu mộ 2 tuyển thủ Costa Rica để đá cặp cùng Công Phượng.

Hôm qua 20/07, tờ Mario Segura đã cho đăng tải thông tin về việc bộ đôi tuyển thủ Costa Rica là José Guillermo Ortiz và Ariel Rodríguez được cho là đã sang Việt Nam để chuẩn bị ký hợp đồng với CLB TP.HCM.

Jose Guillermo Ortiz đang được đồn đoán sẽ gia nhập TP.HCM.

Jose Guillermo Ortiz thi đấu ở vị trí tiền đạo, hiện đang là đương kim tuyển thủ Costa Rica. Anh từng 13 lần được gọi lên tuyển và ghi được 2 bàn thắng.

Trước khi đến Việt Nam, Ortiz khoác áo Millonarios ở giải VĐQG Colombia, dưới dạng cho mượn từ Herediano (hợp đồng có thời hạn đến hết năm 2022). Theo trang Transfermarkt, José Guillermo Ortiz được định giá lên đến 650.000 euro.

Còn Ariel Rodríguez sinh năm 1989 tại San Jose. Mùa giải 2020, tiền đạo từng 3 lần khoác áo đội tuyển Costa Rica về nước đầu quân cho Saprissa, hiện tại chân sút này đã có được với 7 pha lập công sau 22 trận.

>> Xem thêm: Rộ tin đồn CLB TP.HCM chiêu mộ 2 tuyển thủ Costa Rica để đá cặp cùng Công Phượng

Trọng tài khiến cầu thủ Nam Định bức xúc bị “treo còi” 3 trận

Sau khi “mổ băng”, Ban trọng tài xác định trọng tài chính Mai Xuân Hùng đã mắc những sai lầm nghiêm trọng làm ảnh hưởng đến kết quả trận Sài Gòn FC và Nam Định tại vòng 10 V-League 2020 và bị treo còi ba trận.

Ở trận đấu này, các cầu thủ Nam Định nhiều lần phản đối các quyết định gây tranh cãi của trọng tài Mai Xuân Hùng, đặc biệt là các tình huống mà Nam Định cho rằng, họ được hưởng 11m.

Tình huống đầu tiên là ở phút 23. Tiền đạo Đỗ Merlo ngã trong vòng cấm địa vì bị thủ môn Phạm Văn Phong đá trúng chân. Tuy nhiên, trọng tài bỏ qua lỗi này.

Ở tình huống tiếp theo, tiền đạo Rafaelson nhảy lên đánh đầu, bóng trúng tay hậu vệ Huỳnh Tấn Tài. Tuy nhiên, trọng tài Mai Xuân Hùng lại thổi phạt Nam Định.

Trong hiệp 2, Cao Văn Triền của CLB Sài Gòn cố tình dùng tay che bóng trong vòng cấm địa, ông Hùng một lần nữa bỏ qua, qua đó khiến CLB Nam Định nhận thất bại với tỉ số 0-3 trên sân Thống Nhất.

>> Xem thêm: Trọng tài khiến cầu thủ Nam Định bức xúc bị “treo còi” 3 trận

“Sao mai” của U19 Việt Nam nói gì khi được góp mặt ở V-League?

Nguyên Hoàng chia sẻ: “Lần đầu tiên em được tập luyện với một đội bóng chuyên nghiệp như Sài Gòn FC đương nhiên là rất khó khăn và em đang cố gắng thích nghi. Cơ sở vật chất và nơi ăn tập ở CLB là tương đối tốt.

Vì đây là môi trường bóng đá chuyên nghiệp nên họ đòi hỏi cao hơn môi trường đào tạo bóng đá trẻ như ở PVF. Mục tiêu của em là sẽ cố gắng nỗ lực trong từng buổi tập để thể hiện cho HLV và mọi người thấy là mình có khả năng và em cũng hi vọng là sẽ được thi đấu. Đối với em, trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp thì tuổi tác không quan trọng“.

>> Xem thêm: “Sao mai” của U19 Việt Nam nói gì khi được góp mặt ở V-League?

Tiền vệ Malaysia muốn giành ngôi đầu bảng G từ tay ĐT Việt Nam

Trong một chia sẻ mới đây với tờ The Star của Malaysia, tiền vệ Brendan Gan bày tỏ quyết tâm muốn giành lấy ngôi đầu bảng G tại vòng loại World Cup 2022.

Brendan Gan tỏ ra cực kỳ quyết tâm và tự tin: “Qua những trận đấu gần đây, bạn có thể thấy Malaysia có đủ yếu tố cần thiết để làm tốt ở vòng loại World Cup. Quan trọng là chúng tôi phải tự tin và kiên định với mục tiêu của mình. Sau một vài trục trặc, mọi thứ giờ đã liên kết với nhau. Đây là thời điểm để thúc đẩy toàn đội cố gắng hết sức. Malaysia đã đi một chặng đường dài và còn có thể đi rất xa.

Chúng ta không nên chỉ nghĩ về Asian Cup. Malaysia phải nhắm đến mục tiêu xa hơn bằng cách làm tốt ở vòng loại thứ hai World Cup 2022. Chúng tôi có tiềm năng để làm được điều đó, 100%. Chúng tôi đứng thứ hai vào lúc này nhưng không xa vị trí dẫn đầu. Tôi là kiểu cầu thủ sẽ thúc đẩy đồng đội trở thành số một. Không ai muốn đứng thứ hai cả.

>> Xem thêm: Tiền vệ Malaysia muốn giành ngôi đầu bảng G từ tay ĐT Việt Nam

Juventus tiến gần ngôi vô địch trong ngày Ronaldo đi vào lịch sử Serie A

Tại vòng 34 Serie A, tiền đạo Ronaldo đã lập một cú đúp để giúp Juventus giành chiến thắng 2-1 trước Lazio, qua đó tiến gần hơn đến chức vô địch mùa này.

Ronaldo đi vào lịch sử giải Serie A.

Giành thắng lợi với tỉ số 2-1 trước Lazio, Juventus củng cố vững chắc ngôi đầu trên bảng xếp hạng với 80 điểm, hơn 8 điểm so với Inter Milan. Đoàn quân HLV Sarri chỉ cần thêm 2 chiến thắng nữa ở 4 vòng đấu còn lại sẽ đảm bảo đăng quang Serie A 2019 – 2020 bất chấp các kết quả  khác.

Về cá nhân Ronaldo, cú đúp trong trận này đã giúp tiền đạo người Bồ Đào Nha lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu. Theo đó, Ronaldo đi vào lịch sử bóng đá với tư cách là cầu thủ đầu tiên ghi 50 bàn thắng ở Preer League, La Liga và Serie A.

Ngoài ra,  chân sút người Bồ Đào Nha còn trở thành cầu thủ chạm mốc 50 bàn nhanh nhất lịch sử Serie A. Cựu cầu thủ của Real Madrid chỉ cần 61 trận đấu để ghi 50 bàn, phá kỷ lục trước đó của Andriy Shevchenko, người ghi 50 bàn sau 68 trận đấu.

>> Xem thêm: Juventus tiến gần ngôi vô địch trong ngày Ronaldo đi vào lịch sử Serie A

Viết Định