Điểm tin bóng đá 22/09: Cả Thai League thán phục Văn Lâm; Chủ tịch Barcelona không muốn Luis Suarez gia nhập Atletico Madrid

Đặng Văn Lâm tiếp tục tỏa sáng tại Thai League; AFC ấn tượng với pha ghi bàn đẳng cấp của Quang Hải; Chủ tịch Barcelona không muốn Luis Suarez gia nhập Atletico Madrid… là những nội dung chính trong phần điểm tin bóng đá 22/09.

Đặng Văn Lâm tiếp tục tỏa sáng tại Thai League

Tại vòng 6 Thai League 2020, đội Muangthong Utd gặp Samut Prakan trên sân nhà SCG diễn ra ngày 20/9. Trận này, HLV Alexandre Gama đã tung ra sân đội hình mạnh nhất với bộ ba tấn công là Picha, Derley và Popp. Trong khi đó, thủ môn Đặng Văn Lâm cũng được tin tưởng trao suất bắt chính. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Văn Lâm được tin tưởng.

Văn Lâm đang chơi rất hay tại Thai League.

Dù để Samut Prakan cầm hòa 0-0 ngay trên sân nhà, nhưng Văn Lâm vẫn được CĐV đội nhà khen ngợi nhờ màn trình diễn ấn tượng. Với phong độ hiện tại, Văn Lâm đang chiếm trọn niềm tin của CĐV Muangthong Utd.

Trên fanpage của Muangthong ngay sau trận đấu, ngập tràn lời khen của người hâm mộ dành cho Đặng Văn Lâm, khi các fan công nhận rằng, nếu không có thủ môn của đội tuyển Việt Nam, đoàn quân của HLV Alexandre Gama khó mà giữ lại được 1 điểm trên sân nhà.

>> Xem thêm: Đặng Văn Lâm tiếp tục tỏa sáng tại Thai League

AFC ấn tượng với pha ghi bàn đẳng cấp của Quang Hải

Phút 89, xuất phát từ nỗ lực tranh bóng bổng của Thái Quý trong vòng cấm với hậu vệ Viettel tạo điều kiện để Quang Hải từ tuyến hai băng vào và tung cú vô lê ngoạn mục xé toang mành lưới Nguyên Mạnh.

Pha lập công của Quang Hải quá đẹp mắt và quan trọng hơn nó giúp Hà Nội FC đóng đinh trận đấu với tỷ số 2-1 trước Viettel, qua đó lần thứ 2 liên tiếp lên ngôi vô địch Cúp QG 2020.

Trước pha làm bàn đẹp mắt của Quang Hải, AFC không giấu được sự ngỡ ngàng khi êu tả: “Quang Hải tung cú vô lê ghi bàn ấn định chiến thắng làm nức lòng người hâm mộ tại sân vận động Hàng Đẫy”.

>> Xem thêm: AFC ấn tượng với pha ghi bàn đẳng cấp của Quang Hải

100% trọng tài, trợ lý trọng tài vượt qua thử thách kiểm tra thể lực đợt 2

Sáng 21/9, toàn bộ các trọng tài, trợ lý trọng tài tham dự chương trình tập huấn rút kinh nghiệm giữa mùa giải các Giải bóng đá chuyên nghiệp quốc giá 2020 đợt thứ hai đã trải qua bài kiểm tra thể lực. Kết quả, 100% trọng tài, trợ lý trọng tài vượt qua các bài test theo tiêu chuẩn FIFA.

Tổng số trọng tài, trợ lý trọng tài tham gia kiểm tra thể lực là 67 người, gồm 28 trọng tài (trong đó có 1 trọng tài FIFA) và 39 trợ lý trọng tài (trong đó có 4 trợ lý trọng tài FIFA). Với sự chuẩn bị kỹ càng và có thêm điều kiện thời tiết mát mẻ, rất thuận lợi cho buổi kiểm tra, toàn bộ 67 trọng tài và trợ lý trọng tài đều đạt kết quả tốt.

>> Xem thêm: 100% trọng tài, trợ lý trọng tài vượt qua thử thách kiểm tra thể lực đợt 2

Chủ tịch Barcelona không muốn Luis Suarez gia nhập Atletico Madrid

Chiều tối 21/9, truyền thông Tây Ban Nha đồng loạt đưa tin, CLB Barcelona và Luis Suarez đã đạt thỏa thuận về việc hủy bản hợp đồng còn thời hạn 1 năm. Điều đó có nghĩa là tiền đạo người Uruguay trở thành cầu thủ tự do, trong khi Barca không mất phí bồi thường hợp đồng.

Chủ tịch Bartomeu không muốn Suarez tới Atletico.

Cùng với thông tin này là sự xuất hiện của Atletico Madrid như điểm đến mới của Suarez, bởi đội bóng Thủ đô sẽ cho Juventus mượn Alvaro Morata.

Tuy nhiên, thương vụ Suarez tới Atletico bị trì trệ vì Bartomeu, theo Alfredo Martinez từ đài Tây Ban Nha Onda Cero. Bartomeu đề nghị Suarez tới đội bóng khác, nếu không, Atletico sẽ phải trả phí chuyển nhượng cho Barca.

>> Xem thêm: Chủ tịch Barcelona không muốn Luis Suarez gia nhập Atletico Madrid

Chelsea chiêu mộ thành công thủ môn Edouard Mendy để thay Kepa

Chelsea đã đạt được thỏa thuận và hoàn tất các thủ tục với CLB Rennes để đưa thủ môn Edouard Mendy về sân Stamford Bridge.

Thủ môn người Senegal, 28 tuổi, được huấn luyện viên Frank Lampard mua về để tăng thêm tính cạnh tranh cho vị trí thủ môn khi mà trong những trận đấu gần đây thủ thành Kepa Arrizabalaga liên tục mắc lỗi, còn thủ thành Willy Caballero đã lớn tuổi khiến Lampard không yên tâm ở vị trí “người gác đền” cho The Blues.

Kepa Arrizabalaga với bản hợp đồng kỷ lúc trị giá 71 triệu bảng đã liên tục gây thất vọng và gần đây nhất là khi anh mắc sai lầm khiến Chelsea thua Liverpool ở vòng 2 giải Preer League vừa qua.

>> Xem thêm: Chelsea chiêu mộ thành công thủ môn Edouard Mendy để thay Kepa

Viết Định