CLB Hà Nội vs CLB TP.HCM (19h15, ngày 16/09): Chờ ngoại binh triệu USD tỏa sáng?

Trong một ngày không có Công Phượng lẫn Huy Toàn, HLV Chung Hae Soung buộc phải đặt niềm tin vào bộ đôi ngoại binh người Costa Rica là Rodriguez và Ortiz để giúp họ có thể vượt qua Hà Nội FC.

Tại vòng tứ kết, nếu như CLB Hà Nội có 90 phút nhàn hạ trên sân Hàng Đẫy khi đánh bại XSKT Cần Thơ đến 7 bàn không gỡ, thì đoàn quân HLV Chung Hae Soung phải toát mồ hôi mới lội ngược dòng trước CLB Bà Rịa Vũng Tàu.

Công Phượng là cầu thủ gần nhất của CLB TP.HCM ghi bàn vào lưới Hà Nội sẽ vắng mặt chiều nay.

Dù đã chủ động dưỡng sức cho những cầu thủ quan trọng như Phi Sơn, Huy Toàn hay Công Phượng, nhưng việc CLB TP.HCM chơi quá bế tắc trước CLB Bà Rịa Vũng Tàu buộc HLV Chung Hae Soung phải tung những quân bài chiến lược vào sân.

Có được chiến thắng trước CLB Bà Rịa Vũng Tàu, nhưng cái giá phải trả của ông Chung là quá đắt khi mất Công Phượng và Huy Toàn ở trận đấu chiều nay, đây là tổn thất không nhỏ cho hàng công CLB TP.HCM trước Hà Nội.

Tuy nhiên bù lại, HLV Chung Hae Soung sẽ tung ra sân được bộ đôi ngoại binh vừa mới tậu là Rodriguez và Ortiz, đây sẽ là bài test hiệu quả cho tài năng của hai cầu thủ này sau một thời gian tập luyện cùng CLB TP.HCM.

Việc này cũng phần nào khiến HLV Chu Đình Nghiêm buộc phải trả Thành Chung về lại vị trí trung vệ quen thuộc để đá cặp cùng Việt Anh, nhằm tạo ra một hàng phòng ngự có tính an toàn cao nhất.

Không có Rimario trên hàng công, nhưng CLB Hà Nội đã đón sự trở lại của Pape Omar, một phương án tấn công hữu hiệu bên cạnh Văn Quyết hay Quang Hải.

So về lực lượng của hai đội lúc này có thể nói là 50 – 50, thế nhưng, việc đã nhận hai thất bại trước CLB Hà Nội chỉ trong mùa giải năm nay phần nào sẽ khiến tâm lý của cầu thủ CLB TP.HCM có phần căng cứng, muốn giải tỏa được điều ấy, HLV Chung Hae Soung buộc phải có những lời động viên để họ tự tin hơn khi bước vào trận đấu.

CLB Hà Nội đang được đánh giá cao hơn CLB TP.HCM ở trận bán kết.

CLB TP.HCM đang tỏ ra quyết tâm để phá dớp, nhưng trước một CLB Hà Nội đầy tự tin, lại được thi đấu trên sân nhà thì đó sẽ là một thử thách thật sự đối với đoàn quân HLV Chung Hae Soung.

Dự đoán: CLB Hà Nội 2-1 CLB TP.HCM

Đội hình dự kiến:

CLB Hà Nội: Văn Công, Văn Kiên, Việt Anh, Thành Chung, Văn Xuân, Quang Hải, Hùng Dũng, Moses, Tấn Tài, Văn Quyết, Pape Omar.

CLB TP.HCM: Tiến Dũng, Viết Phú, Diakite. Hữu Tuấn, Công Thành, Ngọc Đức, Hoàng Thịnh, Văn Thuận, Văn Thành, Rodriguez, Ortiz.

>> Xem thêm: HLV Nguyễn Đức Thắng “hiến kế” để bầu Đệ có thể phát triển bóng đá Thanh Hóa

Viết Định