4 cầu thủ được Sài Gòn FC giới thiệu cho HLV Park Hang-seo là ai?

Ở vòng 9 V-League 2020, Sài Gòn FC tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng của mình khi đánh bại CLB Thanh Hóa với tỉ số đậm 3-0, 3 bàn thắng được ghi do công trung vệ Ahn Byungkeon, Huỳnh Tấn Tài và Pedro Paulo.

Trận thắng này giúp thầy trò HLV Vũ Tiến Thành lấy lại ngôi đầu từ tay CLB TP.HCM với 19 điểm có được, hơn đối thủ 2 điểm. Đặc biệt, chiến thắng này còn có sự chứng kiến của HLV Park Hang-seo trên khán đài.

Vì thế sau trận đấu, HLV Vũ Tiến Thành đã giới thiệu cho ông Park 4 gương mặt đang có phong độ cao và xứng đáng được có tên trong danh sách tập trung ĐT Việt Nam vào tháng 9 tới.

"Tôi giới thiệu hay không thì quan trọng vẫn là ông Park, nhưng phải kể đến hậu vệ đội trưởng Nguyễn Quốc Long, tiền vệ Cao Văn Triền, thủ môn Phạm Văn Phong và Huỳnh Tấn Tài. Họ có sự phong độ ổn định.

Tiền vệ Cao Văn Triền đang được giới chuyên môn đánh giá rất cao. Ảnh Viết Định

Việc triệu tập cầu thủ lên tuyển Việt Nam phụ thuộc nhiều vào triết lý của HLV Park Hang-seo. Tôi không thể giới thiệu là họ được gọi. Cầu thủ phải nỗ lực nhiều trên sân mới được ông Park để ý," HLV Sài Gòn FC nói.

Nguyễn Quốc Long không phải là gương mặt còn quá xa lạ với người hâm mộ Việt Nam khi anh cũng từng được gọi lên ĐT Việt Nam. Tuy nhiên vì những lý do khác nhau, hậu vệ từng trưởng thành từ lò Thể Công khiến anh bị gạch tên.

Quốc Long là một hậu vệ có kinh nghiệm và lối chơi cực kỳ lì lợm. Ảnh Viết Định

Dù vậy, Quốc Long vẫn được giới chuyên môn đánh giá là một trong những hậu vệ hay ở V-League nhờ lối chơi máu lửa, nhiệt tình.

Nếu như Quốc Long đang thi đấu khá hay ở hành lang biên thì ở tuyến giữa, Cao Văn Triền đang là mắc xích không thể thiếu trong việc vận hành chiến thuật của CLB Sài Gòn FC.

Văn Triền có sự điềm tĩnh và nhãn quan chiến thuật rất tốt. Bên cạnh đó là khả năng tranh chấp mạnh mẽ. Vì vậy, nếu được gọi lên ĐT Việt Nam thì đây sẽ là nhân tố hoàn toàn có thể cạnh tranh với Tuấn Anh hay Xuân Trường.

Trong khi đó, đã rất lâu rồi khán giả Việt Nam mới được nghe nhắc lại cái tên Huỳnh Tấn Tài, một cầu thủ từng được HLV Toshiya Miura yêu thích ở giai đoạn 2014 – 2016.

Huỳnh Tấn Tài sau một thời gian dài vắng bóng đang có sự trở lại ấn tượng trong màu áo Sài Gòn FC ở V-League 2020. Ảnh Viết Định

Song, với việc chỉ thi đấu ở giải hạng nhất trong màu áo Long An, cùng với đó là những chấn thương khiến Tấn Tài không còn được nhắc đến nhiều. Ở mùa giải 2020, Tấn Tài quyết định đầu quân cho Sài Gòn FC và anh đang dần chứng tỏ được năng lực của mình.

Cái tên cuối cùng được nhắc đến là thủ môn Phạm Văn Phong, người cũng từng có tên trong danh sách U23 Việt Nam dự vòng loại U23 Châu Á 2016. Với phong độ ổn định đang thể hiện, “người gác đền” này hoàn toàn có thể là một sự lựa chọn tốt cho HLV Park Hang-seo ở lần tập trung tới.

>> Xem thêm: Ở thời điểm khó khăn nhất sự nghiệp, hot girl Huỳnh Anh vẫn bên cạnh Quang Hải

Viết Định