Ý nghĩa hoa cúc ngày Tết

Với sắc vàng rực rỡ, việc trưng hoa cúc ngày Tết sẽ giúp ngôi nhà có thêm nhiều năng lượng, sức sống, phúc lộc và ổn định phúc khí.
7:57 | 13/01/2021

Ý nghĩa của hoa cúc ngày tết

Vào dịp tết, thường có rất nhiều loài hoa để trang trí như hoa mai, hoa đào... tuy vậy hoa cúc ngày tết thường được nhiều người lựa chọn. Với màu vàng rực rỡ, hương thơm dịu nhẹ, hoa cúc đem lại cho không gian nhà bạn tươi mới. Không những thế hoa cúc vàng còn mang đến niềm vui, sự may mắn, tài lộc. Hoa cúc vàng còn là biểu tượng của sự trường thọ, lòng hiếu thảo của con cháu với ông bà, cha mẹ. Chính vì thế, hoa cúc vàng được trừng bày nhiều vào dịp lễ tết.

Ý nghĩa hoa cúc trong phong thủy

Trong phong thủy, hoa cúc mang biểu tượng của sự sống, tăng thêm phúc lộc cũng như sự hoan hỉ đến nhà. Đặt những chậu hoa cúc lớn ở phòng khách, cúc nhỏ trên bàn hay cắm hoa cúc có thể giúp ổn định phúc khí trong nhà.

Hoa cúc ngày tết

 

Ngoài ra, hoa cúc còn biểu tượng cho sự trường tồn, sự hiếu thảo, lòng cao thượng,…và cũng là một trong 4 loại cây tượng trưng cho sự quân tử.

Ý nghĩa của hoa cúc ngày tết

Hoa cúc có nhiều chủng loại với nhiều màu sắc khác nhau: cúc trắng, cúc vàng, cúc đỏ, cúc tím,…Màu sắc của những bông hoa cúc khiến không khí xuân thêm ấm áp và tươi vui hơn.

Những lưu ý khi trưng hoa cúc ngày Tết

Đối với hoa cúc để bàn, cần lưu ý số lượng hoa cắm vào bình phải là số lẻ (1,3,5,7,9) hoặc có thể 10 bông.

Những lưu ý khi trưng hoa cúc ngày Tết

Khi chọn hoa cúc cần chọn những cây có đầy đủ thân, lá và hoa phải tươi. Khi chạm vào thân và lá của hoa cảm thấy cứng, khỏe mạnh, có màu xanh đậm, cánh hoa không bị dập nát. Để biết hoa mới vừa cắt hay đã cắt lâu, nhìn vào vết cắt trên hoa, nếu vết cắt có màu thâm đen chứng tỏ hoa đã cắt lâu.

Ý nghĩa hoa cúc trong phong thủy

Đối với chậu cúc lớn, cần lưu ý đặt ở nơi có nhiều ánh sáng trong nhà để sự may mắn thêm mạnh mẽ và rực rỡ như phòng khách, sân nhà, trước thềm nhà,…và khi chọn chậu cúc cần lựa cây có số lượng nụ hoa với nhiều lá xanh xum xuê và các cành cây không bị gãy.

comment Bình luận