Xót xa cụ bà bị người thân bỏ rơi ở căn nhà hoang đã qua đời

Cụ bà bị con dâu và cháu nội bỏ rơi ở căn nhà hoang đã qua đời.
8:22 | 27/06/2020
Theo báo Thanh Niên, cụ T.T.A., người bị con dâu và cháu nội bỏ rơi ở căn nhà hoang đã qua đời. Một lãnh đạo UBND xã Tân Thuận, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau cho biết: "các cơ quan chức năng đang phối hợp xem xét, đề xuất giải quyết chính sách bảo trợ xã hội cho cụ Tiêu Thị An theo quy định thì cụ An từ trần. UBND huyện Đầm Dơi chỉ đạo Phòng LĐ-TB-XH phối hợp cùng UBND xã Tân Thuận và cùng với gia đình lo hậu sự cho cụ".
 
Xót xa cụ bà bị người thân bỏ rơi ở căn nhà hoang đã qua đời
 
Theo báo cáo của huyện Đầm Dơi, chồng cụ A. đã từ trần cách đây 10 năm, cụ có 4 người con. Người con đầu đã mất, người thứ 3 bị ung thư. Do con thứ 4 chuyển tới TP.HCM làm thuê, không thể chăm sóc mẹ nên cụ được con dâu thứ 2 trông coi. 
 
Xót xa cụ bà bị người thân bỏ rơi ở căn nhà hoang đã qua đời
 
Trước đó, vào ngày 16/6, cụ A. bị con dâu, cháu nội đưa tới căn nhà cũ bỏ hoang. Trước khi bỏ đi, con dâu của cụ đã điện thoại cho người thân thông báo về vụ việc trên. Thời điểm đó cụ A. đã rất yếu, tiêu tiểu một chỗ, không nói chuyện được rõ ràng. Sau khi tiếp nhận thông tin, UBND xã Tân Thuận đã tới hỏi thăm tình hình, động viên cháu bà A. là ông Dương Văn L. đưa bà về nuôi dưỡng. Ở địa phương, gia đình ông L.cũng cũng rất khó khăn, giờ lại chăm sóc thêm cụ bà A. nên cuộc sống vất vả hơn. Liên quan đến việc này, hiện chính quyền địa phương đã gửi gia đình ông L. 1 triệu đồng để hỗ trợ chăm sóc.
 
Được biết, cụ A. bị ung thư giai đoạn cuối, tuy nhiên các con cháu của cụ đều có hoàn cảnh hết sức khó khăn, không đủ điều kiện chăm sóc cụ. Gia đình đã đưa cụ tới viện nhưng không có tiền để chữa trị. Trong lúc chính quyền đang xem xét chính sách hỗ trợ thì cụ từ trần. Ngay cả khi cụ bà đã qua đời, người thân cũng không có điều kiện để đưa thi hài cụ về quê an táng. Gia đình cũng đề nghị không truy cứu nguyên nhân ngược đãi với trường hợp của cụ.
 
 
Theo Linh Chi/SKCĐ
comment Bình luận
bài mới cập nhật