Xôn xao với bảng liệt kê của cô giáo lớp 1 có hơn 20 hạng mục cần sắm, số tiền đóng gần 80 triệu đồng

Khoản tiền đầu năm học luôn là nỗi lo với biết bao nhiêu phụ huynh. Đầu năm học, cô giáo lớp 1 liệt kê hàng chục hạng mục cần sắm sửa trong lớp với tổng trị giá gần 80 triệu đồng, yêu cầu mỗi phụ huynh đóng 2 triệu đồng cho lớp
22:35 | 14/10/2020

Một số phụ huynh ở lớp 1/4, Trường tiểu học Phú Thuận, Quận 7, TPHCM phản ánh, đầu năm học, ngoài khoản tiền trường, phụ huynh trong lớp nhận một bản danh sách viết tay của chính giáo viên chủ nhiệm liệt kê ra hàng loạt hạng mục cần sắm sửa.

Bản liệt kê hơn 20 hạng mục với gần 79 triệu đồng mà cô giáo lớp 1/4, Trường tiểu học Phú Thuận, Quận 7, TPHCM yêu cầu phụ huynh đóng. (Ảnh: Phụ huynh cung cấp)

Bản liệt kê này gồm hơn 20 hạng mục phải sắm như máy lạnh, loa, micro, amply, rèm, ổ điện , nẹp – keo – dây, tivi, khung, cáp HDMI, sửa ᵭιệп máy lạnh, rửa quạt, sơn tường nứt, kệ thư viện lớp, kệ dép+decal tên, công và dây đồng cho máy lạnh…

Mỗi hạng mục đi kèm số tiền cao ngất ngưởng như 2 máy lạnh 31,2 triệu đồng, tivi 15 triệu, loa + micro 6,1 triệu, amply 3,8 triệu, rèm 7,1 triệu, cắt bảng khung 4 triệu… cùng các khoản từ vài trăm nghìn đến cả triệu. Tổng hạng mục cô liệt kê là 78,760,000 đồng.

Cô giáo yêu cầu mỗi phụ huynh đóng 2 triệu đồng, bản thân mình sẽ tự sắm sửa.  (anh r minh họa)

Được biết, một số giáo viên trong trường có ý kiến góp ý cô không nên làm vậy, phụ huynh cũng có người phản ứng.  Khi đó, cô giáo nói, thu vậy là còn chưa đủ, còn thấp hơn mức năm ngoái (?!).

Vừa hoảng vừa ɓức ҳúc, có một số phụ huynh còn nêu có ý định muốn chuyển lớp cho con.

“Tôi cũng là giáo viên, bản thân không bao giờ dây dưa vào chuyện tiền bạc với phụ huynh, học sinh. Tuy nhiên, cũng gặp nhiều tình huống thu tiền nong này nọ trong nhà trường nhưng cũng chưa từng gặp trường hợp giáo viên tự đứng ra làm, tự thu như thế này”, nguồn tin bộc bạch.

Thậm chí, khi cô chia sẻ thông tin này, nhiều ý kiến cho rằng cô… bịa chuyện gιậᴛ gân, câu view chứ làm gì có chuyện giáo viên nào lạ đời  và liều lĩnh đến vậy.

Về thông tin trên, lãnh đạo Trường tiểu học Phú Thuận ҳác nhận, danh sách mà phụ huynh phản ánh đúng là bảng liệt kê của cô giáo chủ nhiệm lớp 1/4.


Học sinh lớp 1, Trường tiểu học Phú Thuận, Q.7 trong lễ khai giảng năm học mới (Ảnh: Website nhà trường)

Theo giải thích của giáo viên, nôn nóng với thời tiết nóng nực, muốn tổ chức lớp đầy đủ nên cô giáo viên lớp này đã tự liệt kê những thứ cần mua để phục vụ cho việc học tập của học sinh, rồi định kêu gọi phụ huynh đóng góp.

Tại hướng dẫn thu, sử dụng học phí và các khoản thu khác năm học 2020-2021 của các trường công lập trên địa, Sở GD&ĐT TPHCM nhấn mạnh, tuyệt đối không giao cho giáo viên trực tiếp thu, chi các khoản tiền trường.

Ảnh minh họa

Sau khi nắm sự việc, nhà trường đã mời phụ huynh lớp lớp 1/4 họp lại. Hầu hết phụ huynh đồng thuận với các khoản này nhưng cũng có phụ huynh phản đối.

Sau đó, toàn bộ danh sách, hạng mục này chuyển sang cho Ban đại diện cha mẹ học sinh của lớp và đến nay đã sắm xong hết.

Phụ huynh của lớp cũng thống nhất, coi như cho trường mượn những tài sản nói trên, cho đến khi các em học sinh ra trường sẽ tính tiếp.

Đại diện nhà trường cũng thông tin, khi biết sự việc, trường cũng đã yêu cầu giáo viên kiểm điểm.

Sáng ngày 13/10, trao đổi với PV Dân trí, ông Nguyễn Song Dũng, Hiệu trưởng trường tiểu học Phú Thuận cho biết, trường đang làm báo cáo về sự việc này theo yêu cầu của Phòng GD&ĐT Quận 7.

Bình luận của dân mạng

Nhiều người thắc mắc về giá tiền của các sản phẩm trong tờ giấy

Theo Dân Trí

comment Bình luận