Xét xử phúc thẩm Nguyễn Hữu Linh tội dâm ô: Y án 18 tháng tù, cấp sơ thẩm xử đúng người, đúng tội

HĐXX phúc thẩm nhận định, cấp sơ thẩm đã xử lý đúng người, đúng tội và kháng cáo kêu oan của bị cáo Nguyễn Hữu Linh không có căn cứ để chấp nhận.
17:11 | 06/11/2019
Như Báo Sức khỏe cộng đồng đưa tin, sáng nay (6/11), Tòa án Gia đình và Người chưa thành niên (TAND TP Hồ Chí Minh) mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, cựu Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân TP Đà Nẵng) về tội Dâm ô người dưới 16 tuổi theo đơn kháng cáo nộp vào hôm 23/8.
 
Sau nửa ngày xét xử phúc thẩm, Tòa án Gia đình và Người chưa thành niên đã quyết định bác kháng cáo và giữ nguyên quyết định tại bản án sơ thẩm của Tòa án nhân dân quận 4 (TP Hồ Chí Minh) tuyên ngày 23/8 về tội Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi. Theo đó, bị cáo Linh vẫn phải chấp hành án phạt 18 tháng tù (1 năm 6 tháng).
 
HĐXX phiên tòa phúc thẩm sáng nay nhận định, cấp sơ thẩm đã xử lý đúng người, đúng tội và kháng cáo kêu oan của bị cáo Nguyễn Hữu Linh không có căn cứ để chấp nhận.
 
Xét xử phúc thẩm Nguyễn Hữu Linh tội dâm ô: Y án 18 tháng tù, cấp sơ thẩm xử đúng người, đúng tội
Nguyễn Hữu Linh phải chấp hành án phạt 18 tháng tù về tội Dâm ô người dưới 16 tuổi
 
Trước đó, HĐXX phiên tòa sơ thẩm ngày 23/8 đã tuyên án bị cáo Nguyễn Hữu Linh 18 tháng tù giam tội Dâm ô với người dưới 16 tuổi. Nhưng phiên tòa vừa kết thúc, bị cáo Linh và luật sư bào chữa đã gửi đơn kháng cáo kêu oan. Bị cáo cho rằng, hành vi ôm hôn bé gái trong thang máy không phải là yếu tố cấu thành tội Dâm ô người dưới 16 tuổi.
 
Còn theo cáo trạng của VKSND quận 4, khoảng 21h30 ngày 1/4/2019, bị cáo Nguyễn Hữu Linh đi cùng thang máy với cháu C. lên tầng 11 chung cư Galaxy 9 (phường 1, quận 4, TP Hồ Chí Minh). Trong thang máy, bị cáo đã có hành vi dùng tay sờ má bên trái, đưa mặt áp sát vào mặt của cháu C., phần miệng đã chạm vào méo phải và phần mũi chạm vào má bên phải. Bên cạnh đó, bị cáo còng dùng tay phải choàng vào phía sau cổ, kéo cháu C. về phía lòng mình và đưa mặt kề sát vào má trái của cháu C..
 
Cháu C. đã phản ứng kháng cự trước hành động này của bị cáo. Khi cháu C. di chuyển ra đúng sát cửa thì bị cáo di chuyển lại gần, dùng tay choàng qua vai phải, kéo gì cháu C. về sát người mình rồi dùng tay phải đặt về phía thân trước của cháu C..
 
Khi thang máy mở ra, bị cáo mới chịu buông tay. Cháu C. hoảng sợ bỏ chạy suýt té ngã trước của thang máy. Sau đó, cháu C. thông báo sự việc mẹ và gia đình đã xuống yêu cầu ban quản lý trích xuất camera và mời bị cáo Linh xuống làm việc.
 
Sau đó, đoạn clip Linh sàm sỡ cháu bé được đăng tải lên mạng xã hội. Cơ quan chức năng mời bị cáo đến làm việc. Thời điểm đó, Linh chỉ nhận có ôm hôn bé gái chứ không sàm sỡ. Tuy nhiên, mọi lời bào chữa không giúp bị cáo thoát tội.
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/11/06/xet-xu-phuc-tham-nguyen-huu-linh-toi-dam-o-y-an-18-thang-tu-cap-so-tham-xu-dung-nguoi-dung-toi_06112019160316.mp4[/presscloud]
Camera ghi lại cảnh Nguyễn Hữu Linh dâm ô bé gái trong thang máy
 
Thu Nga (t/h)
 
comment Bình luận