Vướng hàng loạt sai phạm, khách hàng cẩn trọng khi khám tại Nha khoa BF

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa tiến hành xử phạt số tiền gần 100 triệu đồng đối với hàng loạt sai phạm tại Phòng khám nha khoa BF, quận 7 (TP.HCM). Điều đáng nói, đây không phải là lần đầu tiên Nha khoa BF bị cơ quan chức năng phát hiện sai phạm và xử phạt nặng.
11:39 | 22/06/2020

Nhân sự tại Phòng khám Nha khoa BF đang được được quảng cáo trên trang web của công ty.

 

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa tiến hành xử phạt Công ty TNHH nha khoa BF số tiền 91.700.000 đồng vì có sai phạm tại Phòng khám chuyên khoa Răng hàm mặt, địa chỉ B1-12 khu phố Nam Thiên 3, đường Phạm Thái Bường, Phú Mỹ Hưng, phường Tân Phong, quận 7.

Công ty BF được thành lập tháng 10/2017 do KIM JUN HYUNG, sinh ngày 18/6/1982 làm đại diện pháp luật, được Bộ Y tế cấp chứng chỉ hành nghề số 038377/BYT-CCHN. Ngoài chi nhánh tại Phú Mỹ Hưng, Nha khoa BF còn có phòng khám tại phòng 
L4-SH03, Landmark 4, Vinhomes Central Park, 208 Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh, TP. HCM.

Lý do BF bị xử phạt là: Không bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất trong quá trình hoạt động; Không bảo đảm các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động; Không bảo đảm các điều kiện về trang thiết bị y tế trong quá trình hoạt động; Lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; Kinh doanh trang thiết bị y tế không có giấy chứng minh rõ nguồn gốc xuất xứ; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Nha khoa BF liên tục bị xử phạt hàng trăm triệu đồng, khách hàng nên cẩn trọng khi đến đây.

Trước những sai phạm trên, Thanh tra Sở Y tế tiến hành tịch thu trang thiết bị y tế (tịch thu 01 file nội nha số 25); Đồng thời, yêu cầu Công ty BF tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Trước đó, tháng 10/2019, UBND TP.HCM ra quyết định xử phạt Công ty TNHH Nha khoa BF (B1-12 khu phố Nam Thiên 3, đường Phạm Thái Bường, khu đô thị Phú Mỹ Hưng, phường Tân Phong, quận 7) với hàng loạt các sai phạm trong hoạt động, khám chữa bệnh; đặc biệt là để bác sĩ nước ngoài khám, chữa bệnh chui tại đây.

Cụ thể, thời gian này, lực lượng chức năng bất ngờ kiểm tra Công ty TNHH Nha khoa BF thì phát hiện tại đơn vị này có nhiều bác sĩ nước ngoài đang trực tiếp khám, chữa bệnh nhưng chưa đăng ký với cơ quan chức năng. Ngoài ra, Nha khoa BF còn cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn cho phép; không đảm bảo điều kiện về nhân lực trong hoạt động.

Với những sai phạm trên, lực lượng chức năng đã xác định Công ty TNHH Nha khoa BF có 3 sai phạm gồm: cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn ghi trong giấy phép hoạt động (trừ trường hợp cấp cứu); không bảo đảm các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động; đặc biệt người nước ngoài trực tiếp khám bệnh, chữa bệnh bằng ngôn ngữ khác không phải là tiếng Việt mà chưa được đăng ký sử dụng.

Những sai phạm trên được đánh giá là rất nghiêm trọng, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã chuyên hồ sơ đến UBND TP.HCM để xem xét xử lý. Sau khi xem xét các hành vi sai phạm của Công ty TNHH Nha khoa BF, UBND TP.HCM đã ra quyết định xử phạt đơn vị này số tiền 143 triệu đồng.

Quảng cáo trên trang web, Nha khoa BF nêu: “Phòng khám nha khoa BF là phòng khám nha khoa cao cấp 5 sao có khả năng điều trị các bệnh về răng miệng từ cơ bản đến phức tạp nhất. Phòng khám được trang bị trang thiết bị hiện đại, tiên tiến, nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc nằm đem đến những dịch vụ tốt nhất đến Quý bệnh nhân”.

Tuy nhiên, chỉ trong thời gian ngắn nhưng Phòng khám Nha khoa BF liên tục bị cơ quan chức năng phát hiện sai phạm và xử lý hàng trăm triệu đồng, khiến nhiều người không khỏi lo ngại về chất lượng dịch vụ tại đây.

Thiết nghĩ, cơ quan chức năng cần có biện pháp mạnh tay hơn để ngăn chặn tình trạng “nhờn luật” tại Nha khoa BF.

Đồng thời, khách hàng cần cẩn trọng, tìm hiểu kỹ trước khi đến khám tại đây để tránh rơi vào tình cảnh “tiền mất, tật mang”.

comment Bình luận