Ngân hàng Nhà nước yêu cầu kiểm điểm tụ tập đông người dẫn đến việc tiến sĩ Tín tử vong

Ngay sau khi nhận được báo cáo từ ĐH Ngân hàng TP HCM, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu trường xử lý nghiêm các cá nhân để xảy ra vụ tổ chức ăn uống tụ tập đông người trong mùa dịch dẫn đến việc tiến sĩ Tín tử vong.
11:05 | 07/04/2020
Cụ thể, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã yêu cầu trường Đại học Ngân hàng TP Hồ Chí Minh phối hợp với gia đình tổ chức tang lễ cho tiến sĩ Bùi Quang Tín – giảng viên Khoa Quản trị Kinh doanh của trường đầy đủ, chu đáo. Đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương để thực hiện tốt các quy định phòng chống dịch khi tổ chức tang lễ.
 
Ngân hàng Nhà nước cũng yêu cầu Đại học Ngân hàng TP Hồ Chí Minh tiếp tục phối hợp chặt chẽ, kịp thời với cơ quan chức năng để xác minh vụ việc theo đúng quy định pháp luật. Đảng ủy, Ban giám hiệu và các cấp đoàn thể chỉ đạo điều hành mọi hoạt động của trường đảm bảo công việc thông suốt, ổn định tâm lý cán bộ, kịp thời cung cấp thông tin cần thiết trong nội bộ trường và báo chí, cơ quan bên ngoài.
 
Đáng chú ý, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu Ban giám hiệu trường chỉ đạo tổ chức kiểm điểm việc chấp hành phòng chống dịch, để tình trạng tổ chức ăn uống, tụ tập đông người, xử lý kỷ luật nghiêm khắc những cá nhân vi phạm, báo cáo Thống đốc Ngân hàng nhà nước Lê Minh Hưng kể quả thực hiện.
 
Vụ tiến sĩ Bùi Quang Tín tử vong: Ngân hàng Nhà nước yêu cầu gì?
Nguyên nhân cái chết của tiến sĩ Bùi Quang Tín vẫn đang được điều tra làm rõ
 
Ngoài ra, đối với các trường hợp thuộc thẩm quyền quản lý của Ban Cán sự Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các cá nhân liên quan có báo cáo kiểm điểm giải trình để Ngân hàng Nhà nước xem xét, xử lý nghiêm theo quy định.
 
Trước đó, chiều 6/4, Đại học Ngân hàng TP Hồ Chí Minh đã có văn bản gửi thống đốc Ngân hàng Nhà nước báo cáo vụ ông Bùi Quang Tín – giảng viên trường ĐH Ngân hàng tử vong. Lãnh đạo nhà trường cho biết, đã phối hợp tích cực với cơ quan điều tra và sẽ tiếp tục phối hợp với cơ quan điều tra khi được yêu cầu để làm rõ thông tin liên quan đến giảng viên Tín. Đồng thời, trường cũng đã gặp gỡ gia đình ông Tín để hỏi thăm, động viên, chia buồn và phối hợp với gia đình tổ chức tang lễ.
 
Ở một diễn biến liên quan, trước đó, bà Nguyễn Thanh Bích (vợ ông Tín) nghi ngờ cái chết của chồng có nhiều uẩn khúc. Bà Bích viết trong tường trình rằng, chồng bà không có biểu hiện bất thường, sống lạc quan vui vẻ nên không có chuyện nhảy lầu tự tử.
 
Hiện vụ việc vẫn đang được Công an huyện Nhà Bè phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP Hồ Chí Minh điều tra làm rõ.
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2020/03/06/dieu-tra-vu-nam-thanh-nien-roi-tu-tang-13-chung-cu-dau-khi-xuong-o-to-tu-vong_06032020113852.mp4[/presscloud] 
Hỏi cư dân mạng "chọn sống hay chết", cô gái nhảy lầu tự tử
 
Nga Đỗ (t/h)
comment Bình luận