Vụ thi thể không nguyên vẹn bị sấy khô giấu trong hộp nhựa: Truy tìm hung thủ trong vô vọng

Kết quả điều tra bước đầu, những mảnh thi thể bị sấy khô này thuộc về một người đàn ông trung niên. Ông ta đã bị sát hại cách đây khoảng 2 năm.
17:07 | 28/11/2019
Ngày 23/11, một người đàn ông đã xuất tiền mua căn hộ cũ tại Thượng Hải (Trung Quốc). Sau khi kiểm tra thấy căn hộ này đã xuống cấp nghiêm trọng nên quyết định thuê một nhóm công nhân về dọn dẹp, phá bỏ những thứ không cần thiết và sửa sang lại để đón gia đình đến sống hoặc phục vụ mục đích kinh doanh.
 
Sau khi dọn dẹp phòng khác, phòng ngủ, nhóm công nhân di chuyển xuống phá dỡ nhà vệ sinh ngay sát bếp. Tại đây, họ phát hiện trên bức tường nối liền bếp có một gác lửng. Trên đó có nhiều đồ đạc chất đống lên nhau nhưng đáng chú ý là hai hộp nhựa được dán băng keo cẩn thận, có nắp đậy.
 
Theo lời những người công nhân có mặt ở hiện trường, hai hộp nhựa này đã để từ rất lâu nên có dấu hiệu dễ vỡ nếu chúng ta không bê, đỡ cẩn thận. Khi họ chuyển 2 thùng nhựa này xuống thì hộp nhựa đã vỡ ra làm cho cả chiếc hộp rơi xuống đất, đồ vật cũng vì thế mà rơi tứ tung trên sàn nhà.
 
Cũng đúng lúc này các công nhân ngửi thấy mùi hôi thối nồng nặng từ những vật bị vương vãi trên sàn nhà. Một người công nhân họ Thẩm nhặt vật bị vương vãi lên kiểm tra xem đó là thứ gì mà hôi thối đến vậy thì phát hiện đó là một bộ phận trên cơ thể người.
 
Vụ thi thể không nguyên vẹn bị sấy khô giấu trong hộp nhựa: Đóng án vì nghi phạm đã chết
Hình ảnh phác họa gương mặt nạn nhân
 
Quá sợ hãi, nhóm công nhân không dám ở lại trong căn bếp đó mà chạy toán loạn ra ngoài. Đồng thời, họ gọi điện trình báo sự việc lên cơ quan cảnh sát địa phương.
 
Ngay lập tức, cảnh sát có mặt tại hiện trường cùng với các nhân viên pháp y thu gom các phần thi thể khô cứng, đen sì đó lại. Các nhân viên pháp y đưa về kiểm tra, làm các hóa nghiệm. Kết quả cho thấy, những mảnh thi thể này thuộc về một người đàn ông trung niên. Người này tử vong khoảng 3 năm trước. Từ các kết quả trên, cảnh sát xác định đây là một vụ án mạng và hung thủ đã cố gắng phi tang thi thể nạn nhân.
 
Tiếp đó, cảnh sát tiến hành điều tra về chủ nhân ngôi nhà trước đây thì được biết: 2 năm trước căn hộ thuộc quyền sở hữu của một người đàn ông họ Miêu (SN 1957). Nhưng do mắc bệnh nên ông Miêu đã mất từ trước đó. Cảnh sát nghi ngờ ông Miêu có liên quan đến vụ án này, tui nhiên do ông Miêu đã mất nên vụ án rơi vào bế tắc.
 
Cảnh sát đã chuyển phần thi thể của nạn nhân cho bộ phận pháp y và bộ phận nhận dạng để phục hồi chân dung nạn nhân. Sau khi đối chiếu, cảnh sát nghi ngờ nạn nhân và người đàn ông họ Trương là một. Bởi ông Trương cũng được thông báo mất tích vào khoảng năm 2015 đến 2017.
 
Khai thác thông tin từ những người hàng xóm cũ của ông Miêu, cảnh sát được biết: Ông Miêu là một kẻ nghiện rượu, nợ nần chồng chất. Thậm chí ngân hàng đã phải đóng băng tài khoản của ông ta. Vì muốn có tiền duy trì cuộc sống nên ông Miêu đã đồng ý cho bạn mình là ông Trương dọn vào sống chung.
 
Trong quá trình điều tra, cảnh sát còn phát hiện trên chiếc hộp có dấu vân tay của ông Miêu. Tháng 11/2016, số điện tiêu thụ của căn hộ này tăng quá cao mà thời gian đó thời tiết mới trở lạnh. Cảnh sát nghi ngờ, hung thủ đã sử dụng quạt điện hoặc một thiết bị sấy khô làm đó để làm khô thi thể nạn nhân rồi đóng hộp cất lên gác bếp.
 
Tuy nhiên, tất cả chỉ là nghi ngờ của cảnh sát, bởi sau nhiều ngày họ vẫn không tìm được ra một hung thủ nào bằng xương bằng thịt. Nghi phạm lớn nhất trong vụ án đã tử vong do bệnh tật.
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/11/28/vu-thi-the-khong-nguyen-ven-bi-say-kho-giau-trong-hop-nhua-dong-an-vi-nghi-pham-da-chet_28112019163329.mp4[/presscloud]
Đi bẫy chim phát hiện xác khô treo trên cây
Thu Nga (t/h)
comment Bình luận