Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên: Lời khai kẻ chủ mưu hé lộ thêm sự lì lợm của người mẹ

Về vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên, kẻ chủ mưu Vì Văn Toán khai nhận 2 ngày sau khi thi thể nạn nhân Cao Mỹ D. bà Hiền (mẹ đẻ Cao Mỹ D.) đã đến nhà Toán chửi bới vì cho rằng, Toán đã sát hại con gái mình.
20:43 | 31/10/2019

Chuyển âm mưu bắt cóc người mẹ sang con gái

 
Liên quan đến vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên, theo xác minh của cơ quan điều tra, nguyên nhân ban đầu ban đầu dẫn đến vụ án mạng là do đối tượng Vì Văn Toán tức giận vì bà Trần Thị Hiền (mẹ đẻ của Cao Mỹ D.) mua nợ 2 bánh heroin trị giá 300 triệu đồng từ năm 2009 nhưng vẫn không chịu trả. Do đó, Toán nảy sinh ý định nhờ đám "bạn nghiện" đòi nợ giúp.

Ban đầu, Toán liên hệ với Vương Văn Hùng - người từng là "bạn tù" với Toán trong thời gian từng chấp hành án tại một trại giam của Bộ Công an. Sau đó, Toán nhờ tiếp Bùi Văn Công (SN 1975, trú tại xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), vốn là con nghiện ngập lâu năm, liều lĩnh. Toán mời Hùng và Công đến nhà mình rồi lập kế hoạch đòi nợ bà Hiền với lời hứa trả thù lao 50 triệu đồng nếu thu được 300 triệu tiền nợ.
 
Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên: Bà Hiền đã biết trước ai giết con gái mình?
Toán và đồng bọn đã chuyển kế hoạch bắt cóc bà Hiền sang bắt cóc cô con gái để ép bà trả nợ

Cơ quan công an xác định ban đầu, Vì Văn Toán có ý định bắt cóc bà Hiền để đòi nợ. Tuy nhiên, sau đó chính Bùi Văn Công là kẻ đưa ra ý kiến bắt cóc Cao Mỹ D. với lý do nếu bắt cóc bà Hiền thì ai sẽ là người chạy tiền chuộc người. Vì vậy, các đối tượng thống nhất chuyển sang phương án bắt cóc Cao Mỹ D. để bà Hiền xoay tiền chuộc con gái.

Mặt khác, qua điều tra, cảnh sát xác định ban đầu nhóm đối tượng này không có ý định giết hại con tin mà chỉ có ý đồ bắt cóc để đòi mẹ nữ sinh phải trả tiền nợ.

Tuy nhiên, trong quá trình bắt cóc nạn nhân, từ đêm 30 đến chiều mùng 2 Tết, nhóm đối tượng đã nhiều lần hãm hiếp nạn nhân tại nhà của Công khiến nữ sinh kiệt sức. Khi thấy nạn nhân quá yếu ớt, Công đã thông báo cho Toán biết tình hình và chính Toán là người ra quyết định giết người bịt đầu mối.
 
Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên: Bà Hiền đã biết trước ai giết con gái mình?
Các đối tượng trong vụ án nữ sinh giao gà bị sát hại

Sau khi ra tay sát hại nữ sinh vào đêm mồng 2 Tết, các đối tượng tạo hiện trường giả rồi lên kế hoạch để vợ của Công giả vờ vô tình phát hiện thi thể Cao Mỹ D. ở khu vực ngôi nhà hoang gần đó vào sáng mồng 3 Tết.

Bà Hiền đã biết Toán giết con gái mình?


Sau khi bị bắt, tại cơ quan công an, kẻ chủ mưu Vì Văn Toán khai rằng: 2 ngày sau khi thi thể nạn nhân Cao Mỹ D. được phát hiện, bà Trần Thị Hiền (mẹ đẻ của Cao Mỹ D.) đã đến nhà Toán chửi bới vì cho rằng, Toán đã sát hại con mình.
 
Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên: Bà Hiền đã biết trước ai giết con gái mình?
Bà Hiền có quen biết các đối tượng bắt cóc con mình nhưng vẫn phủ nhận?

Ở chiều ngược lại, khi làm việc với cơ quan công an, bà Hiền vẫn một mực khẳng định, không hề quen biết nhóm của Toán, Công. Bà mẹ cũng khai rằng, không biết ai đã bắt cóc con mình. Thế nhưng, trong thời gian chờ điều tra sự việc khi các đối tượng gây án chưa bị bắt giữ, bà Hiền vẫn lên mạng xã hội đăng trạng thái than thở rằng "kẻ chủ mưu vẫn chưa bị bắt".

Sau đó, bà Hiền bị bắt vì được cho là liên quan đến một đường dây buôn bán ma túy ở Điện Biên. Đây là vụ án độc lập không liên quan đến vụ nữ sinh giao gà bị sát hại. Theo một số nguồn tin, cho đến nay bà Hiền vẫn phủ nhận việc nợ Toán 300 triệu đồng tiền mua ma túy, cũng như không biết các đối tượng này đã bắt cóc và sát hại con mình cho đến khi công an phá án…
 
Cho đến nay, cơ quan Cảnh quan cảnh sát Công an tỉnh Điện Biên đã có bản kết luận điều tra, đề nghị VKSND cùng cấp truy tố Vì Văn Toán cùng 8 đồng phạm về các tội: Giết người, Hiếp dâm, Cướp tài sản, Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, Tàng trữ trái phép chất ma túy và Không tố giác tội phạm, xảy ra tại thành phố Điện Biên Phủ và xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/10/23/vu-nu-sinh-giao-ga-bi-sat-hai-o-dien-bien-da-co-ket-luan-dieu-tra-xac-dinh-duoc-ke-chu-muu-thuc-su_23102019145353.mp4[/presscloud]
Bà Trần Thị Hiền bị bắt ngay sau đó
 
 
Hà Ly (t/h)
 
comment Bình luận