Vụ nhân viên khách sạn 5 sao đuổi người trú mưa: \"Tránh đường cho khách VIP\"

Quản lý khách sạn Grand Plaza cho biết, thời điểm đó đang có khách VIP đến, nhân viên bảo vệ chỉ nhắc nhở nhẹ nhàng những người đứng chắn lối đi, không hiểu sao dân mạng phản ứng dữ dội như vậy!
11:50 | 30/08/2019
Tối ngày 29/8, một clip được quay trước cửa tòa nhà khách sạn Grand Plaza (đường Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội) khiến mạng xã hội dậy sóng. Trong nội dung đoạn clip có độ dài khoảng hơn 2 phút, 1 người đàn ông được cho là nhân viên của khách sạn đã thẳng thừng đuổi những người đứng trú mưa ở sảnh, trong đó có cả phụ nữ và trẻ em. Đáng nói, thời điểm xảy ra sự việc, ngoài trời đang có mưa lớn kèm gió giật mạnh, tuy nhiên nhân viên khách sạn vẫn kiên quyết yêu cầu người dân rời đi.
 
Sau khi được đăng tải trên một diễn đàn, clip trên đã khiến dân mạng sôi sục. Nhiều người tỏ ra vô cùng bức xúc trước cách hành xử của nhân viên khách sạn Grand Plaza, cho rằng đây là việc làm "nhẫn tâm", "mất nhân tính". Không dừng lại ở việc chỉ trích, dân mạng còn kêu gọi tẩy chay và đánh giá 1* khách sạn Grand Plaza trên Google, Facebook,... và cả diễn đàn du lịch nổi tiếng Tripadvisor.
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/08/30/dan-tru-mua-bao-ve-ra-duoi-2039_30082019001041.mp4[/presscloud]
Clip nhận được hàng nghìn lượt tương tác từ cộng đồng mạng
 
Liên quan đến sự việc này, sáng nay (30/8), PV đã liên hệ với khách sạn Grand Plaza. Được biết, nhân viên bảo vệ xuất hiện trong clip đuổi khách hiện không có mặt tại khách sạn vì không có ca trực.
 
Chị Đàm Thu Huyền (36 tuổi, quản lý lễ tân khách sạn Grand Plaza) nói với Infonet: "Thời điểm đó có khách VIP của bên tôi đang đến thì người dân đứng trú mưa ngay đường đi của khách VIP. Nhân viên chỉ tay người dân sang phía cổng, phía đường hầm đứng trú mưa. Anh nhân viên bên tôi chia sẻ lại là nói rất lịch sự chứ không hề nặng lời".

Vị quản lý cho biết, nhân viên khách sạn đã dùng lời lẽ rất lịch sự với người dân "Chị ơi, chị đi sang bên chỗ phía đằng kia để đỗ, để trú vì đường đấy là đường khách VIP đi vào" chứ không hề nặng lời, không hiểu sao mạng xã hội lại rầm rộ phản pháo như vậy.
 
Vụ nhân viên khách sạn đuổi người trú mưa: Tránh đường cho khách VIP
Sảnh khách sạn Grand Plaza Hà Nội. Ảnh: Internet
 
Tuy nhiên, theo lời lể của chị T.T.H. (người quay lại đoạn clip), sự việc không phải là như vậy.
 
Chị H. cho biết, chiều qua trời mưa quá lớn, sấm chớp rầm trời, chị và nhiều người khác di chuyển trên đường Trần Duy Hưng không thể đi tiếp được nên quyết định rẽ vào trong khu vực khách sạn Grand Plaza Hotel để tìm chỗ trú.
 
Dù dựng xe máy vào sát khu vực sảnh, không có cửa ra vào nhưng chỉ vừa đứng được một lúc thì chị H. và một số người cùng trú mưa đã bị nam nhân viên khách sạn lớn tiếng đuổi đi: "Đi ra ngoài kia ngay, ở đây như thế này mà lại đứng như thế này à?".
 
Vụ nhân viên khách sạn đuổi người trú mưa: Tránh đường cho khách VIP
Ảnh cắt từ clip
 
"Vì có con nhỏ nên tôi xin nán lại một chút họ cũng không cho và nhất quyết đuổi bằng được mọi người ra khỏi nơi đang trú mưa. Trong khi tôi chỉ đứng sát lên 1 cái vỉa hè nhỏ không hề cản trở ra vào nhưng vẫn bị đuổi đi".
 
Chị H. cho biết, bản thân chị và những người trú mưa lúc đó đã vô cùng bức xúc trước hành động vô cảm của nhân viên khách sạn.
 

Kiều Đỗ (t/h)
 
 
comment Bình luận