Vụ nam sinh chạy Grab bị sát hại: Đề nghị truy tố khung tử hình với 2 kẻ gây án

Công an đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố hai đối tượng trong vụ nam sinh grab bị sát hại, cướp tài sản ở Hà Nội.
8:52 | 17/01/2020
Sau 4 tháng điều tra, Công Hà Nội đã hoàn thành kết luận điều tra, đề nghị truy tố Đinh Văn Giáp (25 tuổi) và Đinh Văn Trường (20 tuổi, cùng quê Yên Bái) về tội Giết người và Cướp tài sản, khung hình phạt lên đến tử hình. Tất cả hồ sơ đã được chuyển lên VKSD cùng cấp.
 
Đây là một trong những vụ án gây rúng động dư luận hồi cuối tháng 9 và đầu tháng 10/2019. Vụ án này còn gây hoang mang cho những người làm nghề lái xe công nghệ. Tuy nhiên, sau nỗ lực điều tra, Công an TP Hà Nội cùng các đơn vị chức năng đã nhanh chóng truy bắt được hung thủ của vụ án.
 
Vụ nam sinh chạy Grab bị sát hại: Đề nghị truy tố khung tử hình với 2 kẻ gây án
Hai đối tượng sát hại nam sinh chạy Grab
 
Như Báo Sức Khỏe Cộng Đồng đã đưa tin, ngày 5/10, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố hai bị can Đinh Văn Giáp và Đinh Văn Trường về tội Giết người và cướp tài sản. Đồng thời, bắt tạm giam 4 tháng để phục vụ điều tra.
 
Theo điều tra của Công an quận Bắc Từ Liêm trước đó, đây là vụ án giết người, cướp của có tính chất đặc biệt nghiêm trọng. Các bị can đã bàn bạc chi tiết, thống nhất từ lời nói đến hành động. Đồng thời đã chuẩn bị hung khí trước khi sát hại nam sinh chạy GrabBike. "Hai bị can gây án rất manh động, liều lĩnh và cố ý giết người đến cùng để cướp tài sản", đại diện cơ quan công an nhận định.
 
Cụ thể, vào khoảng 20h30p ngày 26/9, nam sinh chạy Grab tên Nguyễn Cao Sang (18 tuổi, ở Thanh Hóa) điều khiển xe máy nhãn hiệu Yamaha Exciter mang BKS 36B5- 443.41 khi đang chờ đón khách ở khu vực bến xe Mỹ Đình thì bắt gặp hai đối tượng Đinh Văn Giáp và Đinh Văn Trường (cùng trú ở huyện Văn Chấn, Yên Bái).
 
Vụ nam sinh chạy Grab bị sát hại: Đề nghị truy tố khung tử hình với 2 kẻ gây án
Đối tượng Giáp thực nghiệm hiện trường
 
Hai đối tượng và tài xế thỏa thuận không thông qua ứng dụng Grab, sau đó, anh Sang nhận lời chở Giáp và Trường tới khu vực phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Linh tính có chuyện chẳng lành, trước khi chở khách, anh Sang còn chụp hình hai đối tượng gửi cho bạn cùng phòng với lời nhắn: "Có gì thì báo công an". Qua 1 ngày 1 đêm không thấy Sang về phòng cũng như tới trường, bạn cùng phòng mới báo tin cho gia đình và công an. Hai ngày kể từ khi mất tích, thi thể của Sang được phát hiện tại bãi đất trống ở đoạn nối đường Hoàng Quốc Việt kéo dài (thuộc tổ dân phố Tân Phong, phường Thụy Phương). Lần theo thông tin mà bạn cùng phòng cung cấp cùng bức ảnh, công an quận Bắc Từ Liêm đã xác định danh tính hai nghi phạm sát hại Sang.
 
Theo công an quận Bắc Từ Liêm, Giáp và Trường từ Yên Bái xuống Hà Nội ăn chơi từ ngày 20/9 bằng số tiền bán chiếc điện thoại iPhone 5S. Trong vòng 5 ngày, cả hai ngủ nhờ ở nhà một người quen ở phố Tân Phong, phường Thụy Phương.
 
Đến ngày 26/9, cả hai muốn về quê nhưng trong người "không còn xu nào", đã nảy ra ý định cướp tài sản. Tối cùng ngày, 2 đối tượng đứng ở cổng bến xe Mỹ Đình (mặt đường Phạm Hùng) thì tình cờ gặp Sang chạy xe đến đón khách. Thấy Sang đi xe Exciter, dùng điện thoại iPhone 7Plus nên cả hai cố tình chèo kéo để Sang chở về nhà trọ. Phải tới lần thứ hai quay lại khu vực này, vẫn gặp Giáp và Trường, Sang mới nhận lời chở cả hai về phường Thụy Phương (Bắc Từ Liêm). Được biết, lúc này Giáp đã thủ sẵn một con dao găm trong túi để chờ cơ hội "hành sự".
 
2 đối tượng thống nhất kế hoạch, Trường chỉ đường cho Sang đi đến khu vực bãi đất trống rồi Giáp nhân cơ hội rút dao đâm nạn nhân. Nhát đâm đầu tiên là vào gáy, sau khi nạn nhân bỏ chạy không thành, Giáp tiếp tục đâm nhiều nhát vào lưng. Sau khi gây án, Trường điều khiển xe cùng Giáp tẩu thoát về Văn Chấn, Yên Bái. Đến tối 30/9, hai đối tượng đã bị bắt giữ và di lý về Hà Nội ngay trong đêm.
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2020/01/17/vu-nam-sinh-chay-grab-bi-sat-hai-de-nghi-truy-to-khung-tu-hinh-voi-2-ke-gay-an_17012020084355.mp4[/presscloud]
Toàn cảnh vụ nam sinh Grab bị sát hại, cướp của
 
 
Nga Đỗ (t/h)
comment Bình luận