Vụ kiện ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng: `Ông hoàng nhạc Việt` bị đòi bồi thường 150 triệu

Chiều nay, ngày 29/11 phiên tòa xét xử vụ tranh chấp quyền tác giả giữa anh Nguyễn Trường Nhân (nhạc sĩ, nguyên đơn) và ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng sẽ diễn ra tại TAND quận 10, TP.HCM.
14:03 | 29/11/2019
Như báo SKCĐ đã đưa tin từ trước đó, vào ngày 29/11 Tòa án nhân dân quận 10, TP.HCM sẽ mở phiên xét xứ vụ tranh chấp bản quyền tác giả giữa nhạc sĩ Nguyễn Trường Nhân với ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.
 
Theo đó, người khởi kiện là anh Nguyễn Trường Nhân (SN 1984) khởi kiện ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, tên thật là Huỳnh Minh Hưng. Trong đơn kiện nếu rằng, bài hát "Chút tình phai" mà Huỳnh Minh Hưng đã và đang sử dụng, nằm trong album "Góc khuất" được "ông hoàng nhạc Việt" ra mắt năm 2012 vi phạm quyền tác giả. Bởi theo anh Nhân, ca khúc này có ca từ rất giống với ca khúc "Chút tình" là một trong tám bài hát thuộc tác phẩm "Vị ngọt" do chính anh sáng tác, đã được Cục bản quyền tác giả văn học- nghệ thuật cấp giấy chứng nhận bản quyền tác giả số 1406/2006/QTG, cấp ngày 30/06/2006.

Vụ kiện ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng:
Thông báo của TAND
 
Anh Hưng sử dụng bài hát trên không được sự cho phép của nhạc sĩ Trường Nhân, không trả tiền nhuận bút, thù lao, quyền lợi vật chất khác theo quy định của pháp luật, trong khi đó ca khúc vẫn đang được lưu hành, công bố và biếu diễn trên thị trường.
 
Cũng theo đó, đơn khởi kiện của nhạc sĩ Trường Nhân có 2 yêu cầu tòa án giải quyết: thứ nhất, Huỳnh Minh Hưng phải đăng cải chính công khai xin lỗi 4 kỳ báo liên tục trên 4 tờ báo, với nội dung  xin lỗi “ Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng (tên thật: Huỳnh Minh Hưng ) xin lỗi tác giả Nguyễn Trường Nhân đồng thời là chủ sở hữu bài hát “ Chút Tình” về việc sử dụng tác phẩm bài hát trên đây dùng để biểu diễn, kinh doanh phân phối có thu lợi nhuận mà không được sự cho phép của chủ sở hữu, cam kết chấm dứt về việc vi phạm này”; thứ hai, phía nam ca sĩ còn phải bồi thường cho anh 150 triệu đồng, là khoản chi phí liên quan đến việc ông Hưng khai thác tác phẩm nhằm kinh doanh có thu lợi nhuận mà không trả phí bản quyền và các chi phí liên quan đến việc khai thác tác phẩm.
 
Được biết, đơn kiện của anh gửi lên tòa án năm  2013 và đã được thụ lý.Tuy nhiên đã 5-6 lần tòa án  triệu tập hòa giải nhưng ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đều không có mặt, mà ủy quyền cho luật sư tham gia vào hai lần hòa giải gần đây. Những lần đầu, nam ca sĩ vẫn viết đơn xin vắng mặt.
 
Cho đến nay, phái nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng không có bất cứ phản hồi gì. Trước đó, đại diện của Đàm Vĩnh Hưng cho biết, anh chỉ là ca sĩ được mời thu âm bài hát, do công ty Tiếng hát Việt- đơn vị sản xuất CD "Góc khuất", và ca khúc "Chút tình phai " này là công ty mua độc quyền từ nhạc sĩ Trương Tuấn Huy. 
 
 
comment Bình luận