Vụ cô gái nâng mũi bị mù mắt: Cơ sở thẩm mỹ đã bị đình chỉ từ trước

Cơ sở thẩm mỹ Chu Huyền đã bị đình chỉ hoạt động từ trước khi chủ cơ sở tiến hành tiêm filler khiến cô gái nâng mũi bị mù mắt.
21:05 | 11/10/2019
Liên quan đến sự việc chị Hoàng T.L. (SN 1993, trú tại huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) bị mù mắt sau khi tiêm filler nâng mũi tại cơ sở thẩm mỹ Chu Huyền (xã Đức Thắng, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang), mới đây, lãnh đạo Trung tâm y tế huyện Hiệp Hoà, tỉnh Bắc Giang cho biết cơ sở thẩm mỹ Chu Huyền đã bị đình chỉ hoạt động từ tháng 3/2019.
 
Vụ cô gái nâng mũi bị mù mắt: Cơ sở thẩm mỹ đã bị đình chỉ từ trước
Cô gái nâng mũi bị mù mắt phải.
 
Được biết, cơ sở thẩm mỹ Chu Huyền do chị Chu Thị Huyền làm chủ. Theo lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Hiệp Hoà, hồi đầu năm Trung tâm nắm được thông tin chị Huyền mở một Spa, có quảng cáo trên Facebook nhưng không treo biển hiệu. Ngay sau đó, vào tháng 3/2019, Trung tâm y tế huyện Hiệp Hoà đã phối hợp cùng các đơn vị chức năng đến lập biên bản, đình chỉ hoạt động của Spa này.
 
"Cơ sở này sau đó chấp hành nghiêm túc không hoạt động nữa. Đúng thời điểm này thì chị Huyền sinh em bé ở nhà bố đẻ ở xã Đức Thắng cách đó hơn 1 km. Khoảng 2 tháng sau đó chúng tôi phối hợp cùng UBND xã và huyện vào kiểm tra thì chị Huyền không làm. Tuy nhiên, tháng 6/2019 trong lúc nghỉ sinh thì có bạn đến nhà chị Huyền chơi. Chị Hoàng T. L. đi cùng với người bạn này của chị Huyền", lãnh đạo Trung tâm y tế huyện Hiệp Hoà thông tin với Helino.
 
Cũng theo vị lãnh đạo này, chị Huyền khai báo là làm hộ giúp chị L. chứ không lấy tiền. Còn cơ quan chức năng đã yêu cầu chị Huyền ngừng tất cả các hoạt động tại Spa từ trước đó rồi.
 
Trong khi đó, theo lời chị L. kể với báo chí, chị được một người bạn tên là V. - đồng thời cũng là học viên của cơ sở thẩm mỹ Chu Huyền giới thiệu đến tiêm filler nâng mũi. Chính người bạn tên V. cũng đã từng nâng mũi ở đây với giá 2,2 triệu đồng.

Chị Chu Thị Huyền cũng xác nhận có sự việc chị L. bị mù mắt do tiêm filler nâng mũi tại cơ sở thẩm mỹ của mình. Địa điểm tiêm là tại nhà bố đẻ chị Huyền, theo báo Giao thông
"Đợt đó tôi có mua thuốc về tiêm cho V. Hôm đó V. gọi điện cho tôi và nhờ tôi tiêm cho L. Trong quá trình tiêm thì L. lại nói chuyện, khi tôi đang cho thuốc vào thì L. hơi vùng dậy. Thế là kim tiêm nó mới lên mặt, sau đó gây tắc mạch..."

Cùng theo lời chủ cơ sở thẩm mỹ Chu Huyền, trước đó Huyền đã tiến hành nâng mũi bằng biện pháp tiêm filler cho nhiều người. Huyền tiêm filler 3 năm nay đều không việc gì, trường hợp của L. chỉ là "tai nạn".
 
Vụ cô gái nâng mũi bị mù mắt: Cơ sở thẩm mỹ đã bị đình chỉ từ trước
 
Chị L. đã mất thị lực, xuất huyết nội nhãn, giác mạc liệt dây III, IV, VI, nhồi máu não đa ổ do tiêm filler nâng mũi
 
Sự mâu thuẫn trong thông tin do Trung tâm y tế huyện Hiệp Hoà cung cấp và lời nói của chủ cơ sở thẩm mỹ Chu Huyền khiến dư luận băn khoăn: Liệu cơ sở thẩm mỹ Chu Huyền đã hoạt động chui từ bao giờ trước khi bị cơ quan chức năng phát hiện và đình chỉ? Sau khi đình chỉ, có sở này có thực sự "chấp hành nghiêm túc" như lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Hiệp Hoà nói? Chưa hết, trên tài khoản cá nhân, Chu Thị Huyền nhận là Bác sĩ thẩm mỹ, người này thực sự có bằng cấp, chứng chỉ gì hay không?

Báo Sức Khỏe Cộng Đồng sẽ tiếp tục tìm hiểu và thông tin đến độc giả về sự việc này.
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/10/11/Cô gái bị đột quỵ, mù mắt vì nâng mũi - VTC_11102019173030.mp4[/presscloud]
Cô gái bị đột quỵ, mù mắt vì nâng mũi
 
Kiều Đỗ (t/h)
 
 
comment Bình luận