Vụ án nữ sinh bị sát hại, phân xác thành 2000 mảnh chìm trong bế tắc suốt 23 năm

Hơn 23 năm qua, vụ nữ sinh đại học sư phạm bị sát hại vẫn dậm chân tại chỗ. Cảnh sát chỉ tìm thấy 2000 mảnh thi thể chứ không có thêm bất kỳ manh mối nào nữa.
10:29 | 28/11/2019
Điêu Ái Thanh (SN 1976, quê ở Dương Châu, Giang Tô) là sinh viên nhất, theo học ngành quản lý thông tin tại Đại học Nam Kinh và sống trong ký túc xá của trường. Trong trí nhớ của mọi người, Thanh là một cô bạn dáng cao, tóc ngắn, giọng nói khàn khàn và rất hài hước. Với khả năng của mình, Thanh được bầu làm tổ trưởng tổ quản lý ký túc 4 của trường.
 
Vào tối muộn ngày 10/1/1996, có một sinh viên vi phạm quy định vì dùng nồi điện trong ký túc xá, bạn đó bị kỷ luật và Thanh cũng bị khiển trách liên đới vì là tổ trưởng. Do tâm trạng không tốt vì chuyện này nên Thanh đã đi dạo một mình trong khuôn viên trường nhưng cũng từ đó không ai nhìn thấy Thanh nữa.
 
Vụ án nữ sinh bị sát hại, phân xác thảnh 2000 mảnh chìm trong bế tắc suốt 23 năm
Hình ảnh Điêu Ái Thanh trước khi bị mất tích
 
9 ngày sau khi Thanh mất tích (19/1/1996), cả Trung Quốc rúng động khi báo đài đưa tin một nữ sinh năm nhất đại học bị sát hại rồi chặt xác thành hàng nghìn mảnh ở Giang Tô (Nam Kinh). Nữ sinh xấu số đó chính là Điêu Ái Thanh.
 
Ngày 19/1996, TP Nam Kinh xảy ra một đợt tuyết lớn, nhân viên quét dọn phải làm việc hết công sức để giải phóng mặt đường cho các phương tiện đi lại. Sáng hôm đó, một nữ lao công nhìn thấy chiếc bao lớn tại đường Hoa Kiều, bà rất tò mò bên trong đó chứa đựng thứ gì và đã mở ra kiểm tra. Nữ lao công thấy trong túi của nhiều miếng thịt đã được sơ chế nên quyết định mang về nhà nấu một nồi lẩu thật to. Tuy nhiên, trong quá trình sơ chế lại, nữ lao công bỗng phát hiện có 3 ngón tay người nên giật mình hoảng sợ. Bà không dám động vào túi thịt đó nữa mà ngay lập tức trình báo với cảnh sát địa phương.
 
Vụ án nữ sinh bị sát hại, phân xác thảnh 2000 mảnh chìm trong bế tắc suốt 23 năm
Các phần thi thể khác được tìm thấy cách hiện trường chính không xa
 
Cảnh sát đến mang túi thịt đó về phòng pháp y kiểm tra và xác định đó là thịt người. Ngay lập tức một đội cảnh sát tinh nhuệ đã nhanh chóng vào cuộc để tìm kiếm phần thi thể còn lại của nạn nhân. Những bộ phận cơ thể còn lại được tìm thấy ở khu vực lân cận túi thi thể mà người nữ lao công phát hiện. Khung xương, quần áo, thứ tự các bộ phận chính được sắp xếp một cách có trật tự trong chiếc ga giường trước khi cho vào bao tải phi tang. Thông qua khám nghiệm pháp y và các sàng lọc khác, cảnh sát xác định, cơ thể trên chính là nữ sinh Điêu Ái Thanh.
 
Trong quá trình điều tra, cảnh sát xác định, thi thể được cắt thành khoảng 2000 miếng. Khi các mảnh thi thể được đưa đi khám nghiệm, các bác sĩ pháp y phải rùng mình vì các vết cắt rất tỉ mỉ, những miếng thịt được cắt ra có kích thước tương đương nhau giống như kiểu đã được đo đếm hết sức kỹ càng trước khi cắt, thái.
 
Xác định đây là một vụ án đặc biệt nghiêm trọng, kẻ sát nhân vô cùng tàn nhẫn nên cảnh sát Giang Tô đã huy động một lực lớn cán bộ pháp ý, điều tra viên và cả các thám tử vào cuộc.
 
Vụ án nữ sinh bị sát hại, phân xác thảnh 2000 mảnh chìm trong bế tắc suốt 23 năm
Bao tải chứa phần thi thể còn lại của nạn nhân
 
Cảnh sát tìm đến trường đại học Nam Kinh và toàn bộ sinh viên bị triệu tập để lấy lời khai nhưng không một ai có dấu hiệu là hung thủ gây án. Ngoài những phần thi thể bị phân thành 2000 mảnh, cảnh sát không tìm thêm được bất kỳ bằng chứng nào khác. Một số người suy đoán, có thể Điêu Ái Thanh bị nhóm chuyên buôn bán nội tạng bắt giữ và sát hại. Nhưng tại sao chúng lại phải phân xác nạn nhân tỉ mỉ đến vậy?
 
Vụ án càng ngày càng đi vào ngõ cụt, suốt 3 tháng lục tung thành phố Nam Kinh mà cảnh sát vẫn không tìm được manh mối nào về nghi phạm. Cảnh sát thật sự bó tay, họ để cho án chìm nghỉm trong sự bất lực. Ngày 19/1/2006, vụ án hết thời hạn điều tra. Tuy nhiên, vì tính chất nghiêm trọng của vụ án nên cơ quan chức năng vẫn quyết truy tìm hung thủ bằng mọi giá.
 
Đến năm 2011, cảnh sát bắt giữ một đối tượng đăng bài miêu tả việc giải phẫu thi thể Điêu Ái Thanh một cách tỉ mỉ, chính xác như chính hắn đã thực hiện. Nhưng cuối cùng cảnh sát phải trả tự do cho hắn vì có là cảnh hắn tưởng tượng để viết tiểu thuyết. Và khi Điêu Ái Thanh bị sát hại, hắn mới 14 tuổi.
 
Suốt 23 năm qua, hàng nghìn giải thuyết về vụ án này đã được đưa ra cũng như được thêu dệt lên, thế nhưng, hung thủ vẫn chưa một lần lộ mặt, hắn có thể vẫn đang nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/11/28/vu-an-nu-sinh-bi-sat-hai-phan-xac-thanh-2000-manh-chim-trong-be-tac-suot-23-nam_28112019102238.mp4[/presscloud]
7 vụ án đáng sợ nhất trên thế giới chưa có lời giải
 
Thu Nga (t/h)
 
comment Bình luận