Vụ 4 học sinh ngộ độc vì uống chung chai sữa: Phát hiện chất lạ, Nutri Boost và Sở Y tế lên tiếng

Liên quan tới sự việc 4 học sinh ở Hải Phòng nghi bị ngộ độc sau khi uống chung chai nước ngọt, Nutri Boost và Sở Y tế Hải Phòng đã chính thức lên tiếng.
8:12 | 19/09/2019
Vụ việc 4 học sinh nhập viện ngày 15/9 sau khi uống chung chai sữa Nutri Boost khiến nhiều phụ huynh hoang mang. Cụ thể theo thông tin từ công an, danh tính 4 thiếu niên là Đặng Thái Tuấn (11 tuổi), Lê Hoàng Anh (13 tuổi), Nguyễn Trung Tân (13 tuổi) đều trú tại ngõ 70 Lạch Tray, Ngô Quyền (Hải Phòng) và Phạm Việt Hưng (16 tuổi), trú tại ngõ 193 Văn Cao, Ngô Quyền.
 
Hôm đó, 4 thiếu niên rủ nhau về nhà cháu lớn nhất rồi lấy chai sữa uống. Do sơ ý, nhóm đã làm đổ chai tinh dầu dùng để hút thuốc bằng tẩu, 1 giọt văng vào chai nước nhưng cả 4 vẫn uống bình thường. Sau đó, cả nhóm có biểu hiện đau bụng và được người nhà đưa đến bệnh viện kiểm tra. Tuy 4 đứa trẻ không nhập viện cùng nhau nhưng đều có biểu hiện lơ mơ, môi nhợt nhạt, nôn mửa, da xanh tái.
 
Vụ 4 học sinh ngộ độc vì uống chung chai sữa: Phát hiện chất lạ, Nutri Boost và sở y tế lên tiếng
Hình ảnh một cháu đang được điều trị y tế. Ảnh: Vietnamnet. 
 
Tối 17/9, thông tin với VTC News, lãnh đạo Công an phường Lạch Tray đã phủ nhận tin đồn các cháu bị ngộ độc nghi sốc ma túy. Trưa 18/9, bác sĩ Trần Thị Ngọc Hòa – Trưởng khoa Thận máu Nội Tiết, Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng cho biết, ngay khi khoa Tiêu hóa tiếp nhận 3 cháu được chuyển từ Trung tâm Y tế quận Lê Chân (Hải Phòng), các bác sĩ đã rửa dạ dày, truyền dịch và dùng thêm một số thuốc lợi tiểu cũng như tiến hành làm xét nghiệm. Khoảng 1 đến 2 tiếng sau, tình trạng các bệnh nhân đã ổn định và ăn uống được.
 
Một cháu khác sau khi cấp cứu tại Trung tâm Y tế quận Lê Chân được chuyển sang Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp (Hải Phòng) để tiếp tục điều trị, theo dõi.
 
Theo thông tin trên Giadinh.net, liên quan đến sự việc, chiều 18/9, Sở Y tế Hải Phòng đã có báo cáo hỏa tốc về vụ việc. Cũng trong buổi sáng, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố cũng đã có cuộc họp khẩn với đại diện sở Y tế và Công an quận Ngô Quyền cũng như Công an phường Lạch Tray, Trung tâm y tế quận Lê Chân để làm rõ nội dung báo chí thông tin phản ánh vụ việc và khẳng định, việc các cháu bị ngộ độc, sốc chất ma túy là không có căn cứ.
 
Vụ 4 học sinh ngộ độc vì uống chung chai sữa: Phát hiện chất lạ, Nutri Boost và sở y tế lên tiếng
Bà Nguyễn Thị Huyền Châu - đại diện truyền thông của Nutri Boost đã lên tiếng. 
 
Thông tin trên tờ Kiến thức cho biết, bà Nguyễn Thị Huyền Châu - đại diện truyền thông của Nutri Boost khẳng định: “Đây là một sự việc hy hữu không đáng có, chúng tôi đồng thời cũng rất vui khi được biết tình trạng sức khoẻ của 4 cháu đã ổn định và hồi phục tốt. Chúng tôi sẵn sàng phối hợp hỗ trợ các cơ quan chức năng nếu có bất cứ yêu cầu nào liên quan đến sự vụ”. Bà cũng nhấn mạnh, các sản phẩm Nutriboost nói riêng và công ty nói chung đều được kiểm soát chặt chẽ theo đúng quy trình nghiêm ngặt, đáp ứng các tiêu chuẩn và quy định về chất lượng của Bộ Y Tế cũng như các quy định có phần nghiêm ngặt hơn từ tập đoàn.
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/09/18/30-90 trẻ mầm non ở Phú Thọ nghi ngộ độc đã xuất viện_18092019162819.mp4[/presscloud]
90 trẻ mầm non nhập viện nghi ngộ độc. Video: Truyền hình Cần Thơ
 
 
Thùy Nguyễn (t/h)
comment Bình luận