Lời khai của 3 người Việt trốn khỏi khu cách ly ở Hàn Quốc: Cảm thấy “ngột ngạt” nên trốn

Cảnh sát Hàn Quốc tuyên bố sẽ trục xuất 3 người Việt trốn khỏi khu cách ly vì vi phạm Đạo luật phòng chống và kiểm soát dịch bệnh truyền nhiễm.
14:07 | 30/07/2020
Theo tờ Yonap, ngày 30/7, cảnh sát Hàn Quốc đã thông tin chi tiết về việc bắt giữ 3 người Việt trốn khỏi khu cách ly COVID-19 ở ở Gimpo, Seoul hồi đầu tuần. Theo đó, 3 người này đã bị bắt.
 
Cả 3 người trốn khỏi khu cách ly đều là nam giới ngoài 20 tuổi. Họ bị cáo buộc trốn khỏi khu cách ly mà không xin phép vào ngày 22/7, sau khi nhập cảnh vào Hàn Quốc hôm 20/7 bằng thị thực du lịch/quá cảnh B-2. 
 
Sau khi bị bắt giữ, cả 3 được đưa đi xét nghiệm COVID-19 và cho kết quả âm tính. Tuy nhiên, Hàn Quốc vẫn buộc cách ly 2 tuần theo đúng quy định với 3 người này. Bên cạnh đó, cảnh sát Hàn Quốc cho biết, 3 người này sẽ phải đối mặt với việc bị trục xuất vì vi phạm Đạo luật phòng chống và kiểm soát bệnh truyền nhiễm Hàn Quốc.
 
Vụ 3 người Việt trốn khỏi khu cách ly ở Hàn Quốc
2 trong 3 người Việt bỏ trốn khỏi khu cách ly
 
Cảnh sát phía Nam tỉnh Gyeonggi cho biết, 2 trong số những người trốn thoát đã bị bắt tại một nông trường của TP Incheon, phía Tây Seoul vào ngày 29/7. Trong khi người còn lại bị bắt tại ký túc xá của một công ty sản xuất Gwangju vào cùng  ngày. Cảnh sát cho biết, họ cũng bắt giữ 1 công nhân Việt Nam khác vì nghi ngờ hỗ trợ cho việc trốn thoát của 2 nghi phạm. Hiện cả 3 đang bị giam giữ tại Incheon.
 
Tại cơ quan điều tra, 3 người Việt khai rằng, vì cảm thấy “ngột ngạt” khi ở trong khu cách ly tập trung nên đã quyết định bỏ trốn ra ngoài kiếm tiền.
 
Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Hàn Quốc đã tăng lớp bảo vệ và phòng chống dịch. Các biện pháp kiểm dịch COVID-19 bắt đầu có hiệu lực từ tháng 4 ở Hàn Quốc. Theo đó, những người từ nước ngoài trở về, kể cả công dân Hàn Quốc đều phải tự cách ly tại nơi cư trú 14 ngày hoặc ở các cơ sở của chính phủ trong vòng 14 ngày. Nếu vi phạm sẽ bị phạt hoặc trục xuất.
 

Các triệu chứng COVID-19 biến đổi như thế nào qua từng ngày
 
 
Theo Thanh Mai/SKCĐ
comment Bình luận
bài mới cập nhật