Bất ngờ nguyên nhân vợ nguyên chủ tịch phường thuê người đánh cán bộ tư pháp ở Thái Bình

Thấy chồng bị tố cáo về sai phạm trong quá trình bổ nhiệm nhân sự, vợ một nguyên chủ tịch UBND phường ở Thái Bình đã thuê người chặn đường đánh cán bộ tư pháp để dằn mặt.
16:24 | 28/06/2020
Liên quan đến sự việc anh Vũ Văn Pho (31 tuổi) cán bộ tư pháp phường Lê Hồng Phong, TP Thái Bình bị hành hung, ngày 26/6 Cơ quan CSĐT Công an TP.Thái Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự cố ý gây thương tích.
 
Cùng ngày, Công an TP.Thái Bình khởi tố 5 bị can có liên quan đến vụ việc gồm: Phạm Thanh Tùng (33 tuổi, trú P.Năng Tĩnh,TP.Nam Định, tỉnh Nam Định) bị bắt tạm giam 3 tháng để điều tra về tội cố ý gây thương tích.
 
Vợ nguyên chủ tịch phường thuê người đánh cán bộ tư pháp
Anh Pho bị đánh chiều 18/6

4 người còn lại gồm: Hoàng Thị Ánh Nguyệt (38 tuổi, trú P.Kỳ Bá, TP.Thái Bình), Trần Như Tiến (21 tuổi, trú P.Trần Đăng Ninh, TP.Nam Định), Vũ Duy Tùng (31 tuổi, trú P.Hạ Long, TP.Nam Định) và Nguyễn Quang Bình (37 tuổi, trú P.Cửa Bắc, TP.Nam Định) bị khởi tố bị can, cấm rời khỏi nơi cư trú đối với để điều tra cùng về tội cố ý gây thương tích.
 
Được biết, trong số các bị can có bà Hoàng Thị Ánh Nguyệt chính là vợ của ông Đặng Xuân Hậu - nguyên chủ tịch UBND phường Lê Hồng Phong, TP Thái Bình.

Theo nguồn tin của Báo Thanh Niên, làm việc với cơ quan công an bị can Hoàng Thị Ánh Nguyệt khai nhận đã thuê 4 người chặn đường đánh anh Vũ Văn Pho vì anh này đã có đơn tố cáo chồng mình.
 
Cụ thể, từ năm 2018, anh Pho có đơn gửi đơn đến Thành ủy, UBND TP.Thái Bình tố cáo việc bà Đặng Thị Kim Thoa, nguyên Phó bí thư Đảng ủy P.Lê Hồng Phong và ông Đặng Xuân Hậu (nguyên Chủ tịch UBND P.Lê Hồng Phong, chồng bà Nguyệt) có nhiều sai phạm trong trục lợi chính sách.
 
Theo đơn tố cáo, ông Đặng Xuân Hậu đã đưa vợ mình là bà Hoàng Thị Ánh Nguyệt vào danh sách hộ nghèo, cận nghèo để được vay vốn chính sách dù gia đình vợ chồng bà Nguyệt khá giả.
 
Sau đó, ông Hậu và bà Thoa bị kỷ luật cách chức. Đến nay, 2 người này lại được cho tái cử vào Ban Chấp hành Đảng bộ P.Lê Hồng Phong nhiệm kỳ 2020 - 2025 và giới thiệu vào các chức danh lãnh đạo.
 
Vợ nguyên chủ tịch phường thuê người đánh cán bộ tư pháp
Anh Pho đang điều trị tại bệnh viện

Anh Pho cho rằng việc giới thiệu ông Hậu và bà Thoa vào các chức danh lãnh đạo của phường là không đúng nên lại làm đơn tố cáo ông Vũ Xuân Liệu, Bí thư Đảng ủy P.Lê Hồng Phong, thiếu trách nhiệm, đề bạt người không đủ tiêu chuẩn,... Đơn tố cáo gửi lên Thành ủy, UBND TP.Thái Bình.

Cũng theo Thanh niên, ông Vũ Xuân Liệu, Bí thư Đảng ủy P. Lê Hồng Phong cho biết, sau khi bà Hoàng Thị Ánh Nguyệt bị khởi tố, Đảng ủy P.Lê Hồng Phong sẽ thôi giới thiệu ông Đặng Xuân Hậu vào chức danh lãnh đạo.

Như đã đưa tin trước đó, sáng 18/6, anh Pho có buổi làm việc với Ủy ban kiểm tra Thành ủy Thái Bình về đơn tố cáo trên. Chiều cùng ngày, sau buổi làm việc với UBKT Thành ủy Thái Bình, anh Pho bị đánh khi đang đưa hai con nhỏ từ trường về.

Khi đi đến đường Lý Thường Kiệt, anh Pho bị hai thanh niên lạ mặt đi xe máy đến áp sát rồi gằn giọng hỏi: “Mày phải Pho không?”.

Lập tức, hai đối tượng này vung tay đánh tới tấp vào vùng mặt khiến anh Pho choáng váng, chảy máu và bất tỉnh ngay trên đường. Gây án xong, hai đối tượng này nhanh chóng lên xe, tăng ga bỏ trốn.
 
 
Theo Hà Ly (t/h)
 
comment Bình luận
bài mới cập nhật