Vợ chồng vua cà phê ly hôn: VKS đề nghị tòa giữ nguyên phán quyết chấp thuận cho hai người ly hôn

Không chỉ đề nghị giữ nguyên phán quyết ly hôn mà VKS còn đề nghị tòa sửa đổi một phần bản án sơ thẩm và hủy một phần bản án này, liên quan đến tranh chấp tài sản để xét xử lại cho công bằng.
15:08 | 04/12/2019
Phiên xét xử sáng nay (ngày 4/12) vụ ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo bước vào phần trạnh luận.  Đến gần cuối phiên xét xử buổi sáng, VKSND Cấp cao TP Hồ Chí Minh phát biểu quan điểm về vụ án. Theo đó, VKSND Cấp cao đề nghị HĐXX không chấp nhận yêu cầu kháng cáo của ông Vũ, song chấp nhận một phần kháng cáo của bà Thảo.
 
Đồng thời, VKS cũng đề nghị sửa một phần bản án sơ thẩm và hủy một phần bản án này, liên quan đề vấn đề tranh chấp tài sản để xét xử lại cho đúng quy định của pháp luật.
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/12/04/vo-chong-vua-ca-phe-ly-hon-vks-de-nghi-toa-giu-nguyen-phan-quyet-chap-thuan-cho-hai-nguoi-ly-hon_04122019145133.mp4[/presscloud]
Bà Thảo muốn chăm sóc ông Vũ nhưng cũng mong muốn tòa xử công tâm vụ án này
 
Về mặt hôn nhân, VKS đề nghị giữ nguyên quyết định ly hôn giữa ông Vũ và bà Thảo, sửa phần phụ cấp nuôi con và hủy phân chia tài sản chung. Đặc biệt, bản án của VKS chấp nhận yêu cầu của bà Thảo và các luật sư phía bà Thảo trong vấn đề giải quyết hành vi tố tụng ở quyết định số 05. Đáng chú ý, ông Vũ chấp nhận không tranh chấp với vợ về số tài sản ở Singapore.
 
Bởi trước đó bà Thảo nói rằng, năm 2007, bà và 3 con sang Singapore để lập công ty và tự phát triển kinh doanh quốc tế cho Trung Nguyên. Vốn hoàn toàn do bà Thảo bỏ ra và bà cũng là CEO và Chủ tịch HĐQT trong suốt 12 năm qua. Bà Thảo khẳng định, ông Vũ chưa bao giờ bước chân tới công ty đó và ông Vũ cũng không biết công ty đó có bao nhiêu nhân viên, hoạt động ra sao. Đây không phải là tài sản chung trong hôn nhân nên không cần phân chia.
 
Vợ chồng vua cà phê ly hôn: VKS đề nghị tòa giữ nguyên phán quyết chấp thuận cho hai người ly hôn
Ông Vũ thì mong muốn mọi chuyện sớm kết thúc để Trung Nguyên được ổn định
 
Như vậy, cơ bản về phần tài sản, HĐXX chấp nhận kháng cáo của bà Thảo và trả lời tranh luận của bà Thảo cùng các luật sư. Tuy nhiên, sau phiên xét xử sáng nay, bà Thảo chia sẻ với báo chí rằng, bà vẫn mong muốn tòa hủy bản án sơ thẩm vì nó quá sai. Trong đó ghi nhiều thông tin nhạy cảm ảnh hưởng đến kinh doanh và tâm lý con cái. “Nếu tòa án xem xét, tôi muốn được chăm sóc anh Vũ, đó là nghĩa vụ của người vợ”.
 
Về phần ông Vũ, sau phiên xử sáng nay, ông chủ Tập đoàn Trung Nguyên khẳng định: “Phải kết thúc cho nhanh đi. Qua nói qua đau đớn là đau đớn thật. Với nữa là để cho Trung Nguyên ổn định chứ không là liệt hết. Người vợ của qua hiện nay nếu còn một ngày dính dáng thì qua không bao giờ yên, Trung Nguyên cũng không bao giờ yên hết”.
 
Theo đúng trình tự làm việc, 14h chiều mai (5/12), cấp phúc thẩm sẽ đưa ra phán quyết về vụ ly hôn nghìn tỷ của vợ chồng vua cà phê Trung Nguyên.
 
 
Nga Đỗ (t/h)
 
comment Bình luận