Vợ chồng vua cà phê ly hôn: Lại thêm một cuộc khẩu chiến bên ngoài cánh cửa phòng xét xử

Bà Thảo đề nghị giám định tâm thần với ông Vũ vì những phát ngôn hoang đường. Song ông Vũ phản pháo ngay: “Tâm thần như qua thì đất nước này cần nhiều người như vậy”.
11:11 | 03/12/2019
Bắt đàu từ sáng ngày 2/12, TAND Cấp cao TP Hồ Chí Minh mở phiên xét xử phúc thẩm vụ ly hôn giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Phiên tòa được xử kín theo yêu cầu cua rông Vũ sau khi bà Thảo có đơn xin xét xử công khai. Kết thúc phiên tòa hôm qua, bà Thảo chủ động gặp phóng viên để thông tin. 
 
Bà Thảo nói: “Cả 5 mẹ con đều xin HĐXX xem xét để chúng tôi có cơ hội đoàn tụ, có cơ hội chăm sóc sức khỏe cho chồng tôi, nhưng tòa không xem xét”.
 
Cùng tại phiên tòa hôm qua, bà Thảo đề nghị tòa giám định năng lực hành vi dân sự của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bà Thảo cho rằng: “Anh Vũ hiện nay luôn cho rằng anh đã trở thành một người có năng lực siêu nhiên, trên cả Thượng đế, có thể hô mưa gọi gió, đọc được suy nghĩ của người khác, bỏ bê gia đình và công ty để lên núi sống trong hang 6 năm nay. Tôi đã yêu cầu TAND quận 3 trưng cầu giám định năng lực hành vi dân sự, nhưng anh Vũ không chịu đến gặp Hội đồng giám định để kiểm tra theo đúng quy định của pháp luật. Và hôm nay, trong phiên xét xử này tôi một lần nữa đề nghị cơ quan chức năng tiến hành giám định tâm thần với chồng tôi, để tìm ra biện pháp cứu chữa kịp thời cho một công dân, tránh để mọi việc quá muộn”.
 
Bà Thảo khẳng định 5 mẹ con đều muốn đoàn tụ, chăm sóc ông Vũ
 
Liên quan đến những vấn đề bà Thảo đề cập trong phiên xét xử, sáng nay Zing.vn đã công bố cuộc phỏng vấn đối với ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Ngay đầu cuộc phỏng vấn, ông Vũ đã khẳng định, bà Thảo nói như vậy không đúng, đó là ý kiến của ông Vũ chứ không phải của tòa. Ông Vũ không muốn đoàn tụ nữa vì “tiến trình xảy ra bao lâu bên trong ghê gớm lắm, qua là bị đơn chứ không phải nguyên đơn”.
 
Nói về việc bà Thảo đề nghị đưa chồng đi giám định tâm thần, ông Vũ nói: “Xuyên suốt cứ như vậy. Qua bị già mà cứ đi ra ngoài nói cứu qua, cứu Trung Nguyên? Bên trong mọi người đều hiểu, không phải vậy… Người tâm thần giống qua thì đất nước này cần phải nhiều người tâm thần như vậy. Hiểu biết nhiều hơn người thường thì đâu có tội gì đúng không. Qua là người sống thiện lành, không bao giờ hại ai. Trong lòng qua không vui nhưng không bao giờ muốn đề cập tới ai”.
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/12/03/vo-chong-vua-ca-phe-ly-hon-lai-them-mot-cuoc-khau-chien-ben-ngoai-canh-cua-phong-xet-xu_03122019105011.mp4[/presscloud]
Ông Vũ phản pháo kịch liệt những ý kiến, quan điểm của bà Thảo khi trả lời báo chí
 
Còn việc bà Thảo nói rằng bị xử ép, ông có ý kiến gì? Nghe câu hỏi này, ông Vũ khẳng định: “Đây là phiên tòa thứ 4 rồi, người ta hoãn 3 lần, lần này cô ấy nói thay đổi tòa làm lung tung. Người ta căn cứ luật người ta làm, mà đi nói vậy. Nói không đúng. Ngay ở tòa sơ thẩm, thẩm phán Nguyễn Văn Xuân hòa giải đủ kiểm. Hòa giải từ năm 2015 đến 2018 mới đưa ra xét xử. Mỗi lần tới hòa giải, người ta cho 2 vợ chồng vô phòng riêng mời trà mời nước, làm đủ kiểu rồi cô ra ngoài nói người ta xử ép…”.
 
Ngoài ra, ông Vũ còn cho biết, ông đề nghị xử kín là vì không muốn bà Thảo đưa con cái vào phiên xét xử. Việc này sẽ ảnh hưởng đến các con ông.
 
 
Nga Đỗ (t/h)
 
comment Bình luận