Việt Nam ứng dụng công nghệ chữa ung thư bằng tăng nhiệt 3D, hiệu quả điều trị tăng 30%

Việt Nam là quốc gia thứ 5 trên thế giới và đầu tiên ở Đông Nam Á sở hữu công nghệ hỗ trợ điều trị ung thư bằng tăng nhiệt Pyrexar. Công nghệ này mở ra một bước tiến mới trong việc chữa trị bệnh hiểm nghèo.
14:25 | 29/08/2019
Theo thông tin từ Trung tâm kỹ thuật cao và tiêu hóa Hà Nội - Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn, chiều ngày 28/9, đơn vị đã tiến hành khai trương máy Pyrexar tăng nhiệt hỗ trợ điều trị ung thư và máy cộng hưởng từ. Góp mặt tại buổi lễ có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung; Thứ trưởng Bộ Y tế TS. Trương Quốc Cường.
 
Được biết, hệ thống điều trị ung thư bằng gia nhiệt Pyrexar là kỹ thuật sử dụng sóng cao tần không xâm lấn điều trị khối u, với mức nhiệt tối đa khoảng 45 độ C. Thiết bị này có thể sử dụng độc lập hoặc kết hợp với hóa trị, trong nhiều liệu trình điều trị ung thư, đặc biệt là ung thư thể rắn. Vinh dự, Việt Nam là nước thứ 5 trong tổng số 40 quốc gia trên thế giới và tiên phong trong khu vực Đông Nam Á sở hữu thiết bị 3D hiện đại này. Trong khi đó, có 35 nước mới dừng lại ở loại máy 2D.
 
Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu: “Trong những năm qua, ngành y tế Hà Nội đã hợp tác chặt chẽ với các trung tâm nghiên cứu khoa học, tập đoàn lớn trên thế giới cập nhật quy trình khám chữa bệnh, các công nghệ mới để bổ sung vào công nghệ mới, quy trình khám chữa bệnh nhằm phục vụ người dân Hà Nội”.
 
Đại diện Đông Nam Á , Việt Nam là nước đầu tiên có công nghệ điều trị ung thư bằng tăng nhiệt 3D
Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung (Ảnh Sức khỏe & Đời sống).
 
Trong buổi lễ, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn - TS. Nguyễn Đình Hưng cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2019, Trung tâm kỹ thuật cao và tiêu hóa Hà Nội đón tiếp gần 13.000 lượt khám ngoại trú, trên 1.600 bệnh nhân điều trị nội trú và gần 1.500 trường hợp phẫu thuật tại trung tâm.
 
TS. Hưng giải thích thêm, kỹ thuật điều trị ung thư bằng phương pháp tăng nhiệt khối u sử dụng sóng điện từ hội tụ không xâm lấn (Hyperthermia), là một phương pháp điều trị cục bộ nghĩa là năng lượng nhiệt truyền tải vào cơ thể bệnh nhân chỉ có thể tác động cục bộ trên khối u. Khối u được làm nóng đến nhiệt độ từ 40-450C trong một khoảng thời gian nhất định, chọn lọc, không tăng độc tính. Mục tiêu lâm sàng của điều trị ung thư siêu nhiệt là tạo ra đủ nhiệt để tiêu diệt tế bào ung thư mà không làm hỏng tế bào bình thường và để tăng hiệu quả của xạ trị.
 
Đại diện Đông Nam Á , Việt Nam là nước đầu tiên có công nghệ điều trị ung thư bằng tăng nhiệt 3D
Giám đốc Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn - TS. Nguyễn Đình Hưng (Ảnh Sức khỏe & Đời sống).
 
Hiện tại, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, thành phố Hà Nội đang tiếp tục đàm phán với một số tập đoàn, trung tâm nghiên cứu khoa học lớn trên thế giới tiếp tục chuyển giao, đưa các công nghệ tiên tiến trên thế giới về Hà Nội để phục vụ người dân thủ đô, nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh của ngành y Hà Nội. Trong thời gian tới, công nghệ này sẽ chính thức được đưa vào khám chữa bệnh cho người dân Hà Nội.
 
Đại diện Đông Nam Á , Việt Nam là nước đầu tiên có công nghệ điều trị ung thư bằng tăng nhiệt 3D
Hệ thống điều trị ung thư bằng gia nhiệt Pyrexar tại Bệnh viện Xanh Pôn (Ảnh Vn.Express). 
 
BS Đinh Trung Thành, Khoa chẩn đoán hình ảnh, Trung tâm kỹ thuật cao và tiêu hóa Hà Nội cho biết, công nghệ này có thể làm tăng hiệu quả của hóa trị và xạ trị lên 20-30% so với điều trị truyền thống. Công nghệ giúp hỗ trợ điều trị nhiều loại ung thư, các khối u ở tạng nông như các loại sarcoma ngoài da, chi, điều trị các khối u ở vùng đầu mặt cổ, các khối u ở vùng tạng chậu hông, bụng chậu như u cổ tử cung, u bàng quang, u tiền liệt tuyến, u trực tràng và các khối u tái phát gây di căn phúc mạc….
 
Hy vọng với công nghệ mới và hiện đại này, bệnh nhân ung thư sẽ có thêm cơ hôi được điều trị bệnh hiệu quả. Đặc biệt hơn, nếu như công nghệ này được tích hợp vào hệ thống bảo hiểm sẽ giảm bớt gánh nặng cho bệnh nhân.
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/08/29/Hy vọng mới cho bệnh nhân ung thư gan - VTC_29082019131943.mp4[/presscloud]
Hy vọng mới cho bệnh nhân ung thư gan - VTC
 
 
 
Minh Tú (t/h)
comment Bình luận