Việt Nam - Indonesia: Màn thể hiện thuyết phục của \'đội quân\' Park Hang-seo

Sau hơn 90 phút trên sân Kapten I Wayan Dipta (Bali, Indonesia), ĐTQG Việt Nam đã giành chiến thắng giòn giã trước đội chủ nhà với tỷ số 3-1.
21:57 | 15/10/2019
Đúng như dự đoán của giới bình luận trong nước và quốc tế trước đó, Indonesia đã không giành được điểm nào trong trận đấu với Việt Nam tại trận đấu thuộc bảng G, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.
 
Trận đấu kết thúc với tỷ số 3-1 nghiêng về Việt Nam. 3 bàn thắng của đội tuyển Việt Nam thuộc về công của Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải và Tiến Linh. Trong khi đó, phía đội bạn chỉ ghi được vỏn vẹn một bàn thắng thì pha sứt điểm của Andriatmoko.
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/10/15/hl_15102019212941.mp4[/presscloud]
Tổng hợp các bàn thắng của trận đấu
 
Cụ thể, phút thứ 25: Từ quả đá phạt góc bên cánh phải của Nguyễn Quang Hải, Tiến Linh và Văn Hậu đã liên tiếp có các tình huống bật cao, đánh đầu gây hỗn loạn, áp sát cầu môn tuyển Indonesia. Lúc này, lợi dụng hậu vệ đội chủ nhà phá hụt bóng, Duy Mạnh đã lao vào dứt điểm, xé lưới đối thủ. Bàn thắng nay không chỉ mở tỷ số cho trận đấu mà còn giúp các cầu thủ Việt Nam trở nên vô cùng hưng phấn, đồng thời làm lung lay tinh thần đối thủ.

Bước vào hiệp 2, ở phút thứ 55 của trận đấu, khung thánh đội bạn lại một lần nữa rung lên sau pha dứt điểm trên chấm 11 m của Quế Ngọc Hải. Màn trình diễn tỏa sáng của đội trưởng ĐTQG Việt Nam đã nâng tỷ số trận đấu lên 2-0 cho tuyển Việt Nam.

Tinh thần dâng cao, chỉ khoảng hơn 5 phút sau, một cầu thủ đến từ đội khách lại tiếp tục "xé lưới" đối thủ. Màn kết hợp ăn ý giữa Trọng Hoàng và Tiến Linh đã khiến thủ môn đội bạn trở tay không kịp, để thủng lưới lần 3.
 
Tuy nhiên, đến phút thứ 83 của trận đấu, tuyển Việt Nam đã nhận bàn thua lần đầu tiên trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á từ cú dứt điểm của cầu thủ số 17 đội bạn.
 
Đây là bàn thắng đầu tiên và duy nhất của Indonesia trong trận đấu này. Sau hơn 90 phút thi đấu hết sức của cả 2 đội, trận Viêt Nam - Indonesia kết thúc với tỷ số 3-1, nghiêng về Việt Nam. Sau trận đấu này, Việt Nam đã ghi thêm được 3 điểm, tạm vươn lên vị trí thứ 2 bảng G, trong khi Indonesia vẫn dậm chân tại chỗ ở vị trí bét bảng.
 
Việt Nam - Indonesia: Tỷ số 3-1, màn thể hiện thuyết phục của 'đội quân' Park Hang-seo
Ảnh: TTXVN
 
Ở trận đấu này, HLV Park Hang-seo đã có một số điều chỉnh nhất định so với trận trước. Cụ thể: Tiến Linh vào đá ngay từ đầu thay vị trí của Công Phượng, để Đức Huy thế vị trí của Tuấn Anh. Bên phía đội chủ nhà Indonesia cũng có nhiều vị trí thay đổi. Trong những phút đầu trận đấu, chủ nhà Indonesia là những người chủ động chơi tấn công với những pha di chuyển dọc biên và treo bóng bổng nhưng cũng để lộ nhiều sự lúng túng. Trong khi đó, hàng phòng ngự của tuyển Việt Nam vẫn luôn chơi chắc chắn như thường lệ. Nhiều khán giả nhận xét trận bóng đã phản ánh đúng đẳng cấp của cả 2 đội.
 
 
Kiều Đỗ (t/h)
 
comment Bình luận