Việt Nam 0-1 Nhật Bản: Ngậm trái đắng vì VAR, Việt Nam dừng chân ở Tứ kết Asian Cup 2019

Tuyển Việt Nam đã bị loại ở Tứ kết Asian Cup 2019 sau khi thua Nhật Bản với tỉ số 0-1.  Bàn thắng được ghi bởi Ritsu Doan trên chấm 11m sau khi trọng tài sử dụng công nghệ VAR.
22:31 | 24/01/2019
\"\"
Ritsu Doan là người bước lên mở tỷ số cho đội bóng xứ mặt trời mọc.

Trong trận tứ diễn đầu tiên diễn ra tối 24/1, ĐT Việt Nam đã nhập cuộc đầy tự tin trước một đối thủ được đánh giá vượt trội về mọi mặt.

Công Phượng đã chứng tỏ giá trị của mình với những pha đi bóng lắt léo. Ở phút 15, số 10 của ĐT Việt Nam tạo ra cơ hội đầu tiên nhưng cú đá của anh lại đi chệch cột.

Sau tình huống này, các cầu thủ Nhật Bản gia tăng sức ép bên cánh trái nơi Đoàn Văn Hậu án ngữ nhưng sự bọc lọt kín kẽ của các trung vệ cùng với nỗ lực của cầu thủ người Thái Bình đã giúp chúng ta đứng vững.

Đến phút 24, sau pha đá phạt góc, Yoshida đã đánh đầu làm tung lưới Văn Lâm. Tuy nhiên, công nghệ VAR đã cứu ĐT Việt Nam, bởi sau khi xem lại tình huống này, trọng tài đã không công nhận bàn thắng khi bóng chạm tay cầu thủ người Nhật.

Ở phút 27, tiền đạo này có cú solo từ gần giữa sân và loại đến 3 cầu thủ nhưng cú đá của anh đã đi không chính xác. Chỉ vài phút sau đó, Takehiro Tomiyasu thực hiện pha đánh đầu cận thành nhưng Văn Lâm đã xuất sắc cản phá.

Hiệp 1 đã khép lại với tình huống dứt điểm ở góc hẹp của Minamino ở phút 45 nhưng thêm một lần, Đặng Văn Lâm đã xuất thần cản phá cứu thua cho ĐT Việt Nam.

Đặng Văn Lâm tiếp tục có một trận đấu xuất thần bởi vào đầu hiệp 2, cú bay người của anh đã cản phá cú đá liếm vào mép trong cột dọc. Sau pha bóng này, Nhật Bản đã chơi tấn công dồn dập.

Ở tình huống phút 56, Tiến Dũng đã cản phá thành công pha đi bóng của Ritsu Doan. Tuy nhiên, sau khi xem lại tình huống bằng công nghệ VAR, trọng tài Mohammed Abdulla Hassan đã cho Nhật Bản được hưởng quả phạt đền. Cũng chính Ritsu Doan là người bước lên mở tỷ số cho đội bóng xứ mặt trời mọc.

Lúc này, HLV Park Hang Seo đã có những sự thay đổi về mặt nhân sự khi tung Văn Toàn, Hồng Duy và Xuân Trường vào sân. Sự điều chỉnh này chưa kịp phát huy hiệu quả thì ĐT Việt Nam suýt nữa phải thủng lưới lần thứ 2. Thật may trong khung gỗ, Văn Lâm chẳng khác gì “người nhện” khi cản phá được cú đá hiểm hóc của Haraguchi.

Ở những phút cuối, Văn Toàn, Công Phượng, Quang Hải đã chơi rất nỗ lực nhưng ĐT Việt Nam đã không thể có được bàn thắng. Thua 0-1, ĐT Việt Nam dừng chân ở vòng tứ kết.

Dù phải dừng chân ở vòng tứ kết Asian Cup 2019 nhưng các học trò của HLV Park Hang Seo vẫn là niềm tự hào, là niềm kiêu hãnh bởi họ đã viết nên bản anh hùng ca đất Việt.

comment Bình luận