Viết cho người mẹ mất con lúc 4 tuần tuổi: Hãy cho hai ta thời gian mẹ nhé!

Một bức thư nói lên nỗi lòng của đứa con chưa kịp mang hình hài của bố mẹ, một bức thư tràn đầy nội nhớ nhung khi con ra đi lúc vừa trong 4 tuần tuổi ngắn ngủi trong bụng mẹ. Con sẽ trở lại là một đứa trẻ sơ sinh một lần nữa, xin mẹ đừng buồn!
15:24 | 04/11/2020

Hãy cho hai ta thời gian mẹ nhé !

Mẹ thân mến!

Mẹ hãy giữ lá thư này và mỗi khi cảm thấy mệt mỏi hay khó khăn mà nhớ con thì lấy ra đọc nhé.
Mong mẹ đừng quá hy vọng vào con, một đứa trẻ chưa thành hình hài và cũng đừng quá hy vọng vào mình, một người lần đầu làm mẹ. Hãy cho cả hai ta thời gian để làm quen mẹ nhé! Hơn 4 tuần để con lớn hơn, ổn định và dễ đoán hơn trong bụng mẹ. Và điều đau buồn hơn là con đã ra đi ở tuần thứ 4,  thêm 4 tuần để mẹ nghỉ ngơi và thư giãn, chờ cơ thể hồi phục.

Xin mẹ hãy tha thứ cho con và đừng khóc quá nhiều, đừng tự dày vò bản thân mình. Con không phải rắc rối được gửi đến để làm phiền cuộc sống của mẹ. Con cũng không muốn khóc nhưng đây là cách duy nhất con có thể làm để mẹ biết con đang không thoải mái chính là khóc. Chờ con một thời gian ngắn thôi, khi quen với cuộc sống này hơn, con sẽ khóc ít đi và biết cách tập quên và sống tốt hơn.

Mẹ hãy dành thời gian để làm việc và thư giãn, nó sẽ giúp mẹ phần nào an ủi được nỗi đau mất con mẹ nhé!
Con kiên cường lắm mẹ ạ. Mẹ cũng chỉ là một người mới làm mẹ lần đầu nên có lỡ sai lầm gì, con cũng không trách mẹ đâu. Chỉ cần mẹ luôn dành tình yêu thương cho con, con sẽ không bị tổn thương gì hết.

Xin mẹ đừng thất vọng vì con không phải đứa trẻ hoàn hảo như mẹ từng mong đợi hay mẹ không phải người mẹ tuyệt vời như đã tưởng tưởng. Xin mẹ hãy chăm sóc bản thân mình, ăn một chế độ ăn uống cân bằng, nghỉ ngơi và tập thể dục thật nhiều để có sức khoẻ. Một ngày đẹp trời nào đó con sẽ lại trở về bên mẹ.

Mẹ cũng đừng quên quan tâm đến những mối quan hệ khác ngoài con với mẹ. Con luôn mong mẹ được hạnh phúc. Cuối cùng, mong mẹ hãy giữ hình ảnh con trong những ngày này thật sâu trong tim. Con sẽ chỉ như thế này trong một khoảng thời gian rất ngắn thôi mẹ ạ. Mặc dù con có thể khiến cuộc sống của mẹ bị đảo lộn nhưng mọi thứ sẽ trở lại bình thường nhanh thôi.

Hãy hạnh phúc mẹ nhé! Con sẽ lại là một đứa trẻ sơ sinh thêm một lần nữa

comment Bình luận