Viện thẩm mỹ Slender mời khách tiêm hóa chất giảm béo mập mờ về nguồn gốc xuất xứ

Mời khách tiêm giảm béo bằng hóa chất không rõ nguồn gốc, thông tin mập mờ, cơ sở không được cấp phép thực hiện dịch vụ xâm lấn, nhiều nghi vấn đặt ra tại Viện thẩm mỹ Slender Hà Nội.
15:22 | 22/02/2020
Thời gian qua, đã không ít trường hợp bị tổn hại sức khỏe do làm đẹp tại các cơ sở không có chuyên môn, dùng hóa chất độc hại không được Bộ Y tế cấp phép. Một phụ nữ đã bị mù mắt do tiêm filer tại TMV Chu Huyền – Bắc Giang. Gần đây nhất một người đàn ông tử vong vì hút mỡ tại TMV Việt Hàn – Hà Nôi.
 
Đó là sự cảnh báo cho những người có nhu cầu làm đẹp mà không tìm hiểu kỹ về cơ sở, sản phẩm, dịch vụ.
 
Mới đây, Báo Sức khỏe Cộng đồng nhận được phản ánh của độc giả về Viện thẩm mỹ Slender ở số 77 Lương Khánh Thiện, Hoàng Mai, Hà Nội thực hiện dịch vụ giảm béo không phép. Slender chỉ là cơ sở Spa nhưng lại giới thiệu về các dịch vụ tiêm, cấy, đẩy hóa chất vào cơ thể người để giảm béo, làm đẹp….
 
PV đã đến Spa Slender trong vai là một khách hàng có nhu cầu giảm béo.
 
Hình ảnh cấy tinh chất giảm béo được quảng cáo trên trang facebook VTM Slender
 
Trên trang facebook tên VTM Slender quảng cáo: Cấy hủy mỡ chỉ còn 889k/ống… PV đến thăm khám và trực tiếp được nghe tư vấn của nhân viên tư vấn và môt nữ quản lý của VTM Slender.
 
Không cần bác sĩ, không cần thăm khám, kiểm tra các chỉ số của khách hàng, nhân viên VTM Slender đưa ngay ra số ống hóa chất mà khách hàng sẽ phải tiêm vào người để hủy mỡ. “Với tình trạng mỡ rắn như của chị thì sẽ phải cấy số lượng ống tinh chất giảm béo Lipocell Super Advace nhiều hơn so với khách hàng khác. Số lượng của chị sẽ phải là 20 ống, tổng chi phí của chị sẽ là 18 triệu cho một liệu trình cấy hủy mỡ. Sau khi cấy tinh chất xong, chị sẽ uống thêm sản phẩm giúp đào thải mỡ, giúp quá trình giảm béo của chị tốt hơn, hiệu quả hơn…”. - Nhân viên cơ sở này tư vấn cho khách hàng.
 
Để thuyết phục PV thực hiện dịch vụ, nữ quản lý tiếp lời nhân viên tư vấn rằng: “Công nghệ bên em là giảm mỡ trúng đích. Khi cấy tinh chất hủy mỡ vào, sẽ giải quyết cả mỡ nội tạng cho chị nữa. Chúng em cam kết giảm cho chị ít nhất 3 đến 4kg, hiệu quả ngay sau cấy 10 đến 15 ngày. Để đạt hiệu quả cao, chị sẽ phải uống thêm trà detox để giúp đào thải mỡ nội tạng ra ngoài… Chị lên làm luôn nhé! Bác sĩ nhà em sẽ cấy luôn cho chị trên phòng. Chị sẽ cảm nhận được hiệu quả ngay…”
 
Nữ quản lý cơ sở ngồi cùng nhân viên tư vấn và cố gắng tìm cách để khách đồng ý trả tiền làm dịch vụ giảm béo
 
Sản phẩm dạng trà mà VTM Slender sẽ kê cho khách hàng uống sau mỗi đợt cấy tinh chất để giảm béo
 
Với lý do chưa yên tâm về sản phẩm, chúng tôi đề nghị cho xem giấy phép Bộ Y tế cấp cho tinh chất Lipocell Super Advace để cấy giảm béo. Tư vấn viên nhanh nhẹn: “Vâng, chị chờ em chút.” Sau một hồi loay hoay với chiếc điện thoại như để gọi ai đó, rồi chạy ra ngoài quầy, nhân viên tư vấn quay vào nói rằng sản phẩm độc quyền nên không thể cho khách hàng xem được.
 
Như vậy, khách hàng không biết được hóa chất mà sẽ được tiêm, cấy đẩy vào cơ thể mình là cái gì, có an toàn không, có được Bộ Y tế kiểm nghiệm hay không. Ai sẽ chịu trách nhiệm cho sản phẩm đó nếu tiêm vào người gây tai biến như những trường hợp tử vong vừa qua?
 
PV đã đến VTM Slender đặt lịch làm việc. Nhưng Bà Trần Thị Quyên (Quản lý spa) không phối hợp, cung cấp thông tin với báo chí. Sau đó bà Quyên đưa ra một số lý do và từ chối trả lời mặc dù PV đã xuất trình đầy đủ giấy tờ hợp pháp theo qui định của Luật Báo chí.

Để thông tin có tính xác thực về cơ sở VTM Slender, Pv đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Xuân Trung - Trưởng Phòng Y tế Quận Hoàng Mai. Ông Trung cho biết: "VTM Slender là cơ sở được cấp phép hoạt động dịch vụ làm đẹp ngoài da như một Spa, không được phép thực hiện các dịch vụ xâm lấn, như cắt mí, tiêm, cấy xâm nhập vào cơ thể con người. Chúng tôi sẽ xin ý kiến chỉ đạo của Ủy ban Quận thành lập đội kiểm tra liên ngành, nếu phát hiện vi phạm sẽ xử lý nghiêm".
 
Báo Sức khoẻ Cộng đồng sẽ tiếp tục thông tin...
 
Lệ Hoa
 
comment Bình luận