Viện thẩm mỹ Pháp Việt quảng cáo dịch vụ trái phép bị xử phạt

Chỉ là Phòng khám chuyên khoa Phẫu thuật thẩm mỹ, nhưng Viện thẩm mỹ Pháp Việt tại 729 Hoàng Sa, Phường 7, Quận 3 liên tục quảng cáo nhiều dịch vụ vượt quá chuyên môn cho phép tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn cho người dân.
15:29 | 27/05/2021

Những năm gần đây, không ít trường hợp khách hàng làm đẹp bị tai biến, tử vong do không tìm hiểu kỹ trước khi bỏ tiền thực hiện các cuộc phẫu thuật từ tiểu phẫu đến đại phẫu do một số phòng khám không đủ chuyên môn thực hiện.

Bằng nhiều kênh truyền thông khác nhau, Facebook, zalo, website, thậm chí cả tiki, các phòng khám này đều bất chấp quảng cáo với những nội dung hấp dẫn như: ưu đãi lớn ... chỉ còn..., làm là đẹp, cam kết không đẹp hoàn tiền, rồi "bao đẹp", an toàn,... Bác sĩ từng làm việc tại bệnh viện này, có bằng này, hay đã phẫu thuật cho hàng nghìn hàng vạn chị em,...rất nhiều.

Những cơ sở "nổ tung trời" thường nằm gọn trong danh sách theo dõi, xử phạt của Thanh tra Sở Y tế. Nhưng có một sự thật, dù có bị xử phạt thì những kiểu phòng khám "điếc không sợ súng" này vẫn tái diễn hành vi sai phạm. Phải chăng lợi nhuận quá lớn, tiền phạt thì chả "thấm tháp" vào đâu? Tội gì không sai.!

Viện thẩm mỹ Pháp Việt có địa chỉ tại 729 Hoàng Sa, Phường 7, Quận 3 bị xử phạt

Theo tìm hiểu, Viện thẩm mỹ Pháp Việt có địa chỉ tại 729 Hoàng Sa, Phường 7, Quận 3 có giấy phép kinh doanh 07208/HCM-GPHĐ và mới bắt đầu hoạt động từ 28/9/2018 do bác sĩ Huỳnh Vi Hồng Ân chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật.

Dù chỉ là Phòng khám chuyên khoa Phẫu thuật thẩm mỹ, nhưng Viện thẩm mỹ Pháp Việt liên tục quảng cáo nhiều dịch vụ vượt quá chuyên môn cho phép tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn cho người dân như nâng ngực, ...

Không có mô tả.Nhiều website quảng cáo về Viện thẩm mỹ Pháp Việt lừa gạt khách hàng

Bên cạnh đó, khi phóng viên gõ cụm: "Viện thẩm mỹ Pháp Việt" lên Google, hàng loạt các website liên quan hiện ra với nhiều chiêu trò quảng cáo tinh vi, dối trá kích thích khách hàng như: "Viện Thẩm mỹ Pháp Việt - Bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ Hàn Quốc số 1 tại Việt Nam. Nơi đây quy tụ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ Việt - Hàn đầu ngành với nhiều năm kinh nghiệm. Đảm bảo mang lại kết quả thẩm mỹ như ý và lâu dài". tại website có tên miền: https://thammyvienquocte1.blogspot.com/.

Phạm vi chuyên môn của "Bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ" khác xa so với một phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ thông thường. Nhiều website quảng cáo đánh đồng từ khái niệm cho đến phạm vi hoạt động. Và một phòng khám không được phép quảng cáo, tư vấn các dịch vụ đại phẫu chứ chưa nói đến thực hiện hay liên kết. Nếu có liên kết với các bệnh viện lớn do đích thân bác sĩ tại Phòng khám thực hiện thì cũng sai phạm, dịch vụ liên kết này chưa được cơ quan có thẩm quyền nào công nhận, cho phép. Vì thế nguy cơ mất an toàn rất lớn đối với khách hàng.

Khi bị điều tra, hầu hết các Viện thẩm mỹ đều từ chối những website có nội dung sai phạm trên không phải của mình. Vậy hậu quả do ai gánh chịu?.

Ai cũng có một phần trách nhiệm, nhưng nhìn từ nhiều vụ việc tai biến hay tử vong do phẫu thuật thẩm mỹ tại các cơ sở không uy tín trước đó sẽ thấy. Cơ sở sai phạm bị xử phạt. tạm đình chỉ rồi vẫn tiếp tục hoạt động, còn khách hàng không những tiền mất, tật mang, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng, mang thương tật suốt đời. Ngẫm kỹ thì khách hàng vẫn là đối tượng bị chịu thiệt hơn cả.

Kết luận của Thanh tra Sở Y tế,  Viện thẩm mỹ Pháp Việt do bác sĩ Huỳnh Vi Hồng Ân chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật bị xử phạt 25 triệu đồng do quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không đúng phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh. Buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo không đúng phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động.

Vì vậy, khách hàng nên cẩn trọng và cân nhắc kỹ trước những nội dung quảng cáo sai phạm trên. Nên tìm hiểu các bệnh viên uy tín, có chuyên môn để thực hiện, tránh tiền mất tật mang.

comment Bình luận