Viện thẩm mỹ Latin: Phát hiện bác sỹ Trịnh Quang Đại hành nghề chui

Không được cấp phép hành nghề tại viện thẩm mỹ Latin (204 đường 3 tháng 2, P. 12, Q.10) nhưng ông Trịnh Quang Đại đã bất chấp, xem thường tính mạng khách hàng.
7:29 | 28/06/2019

 Mời khách thực hiện dịch vụ không phép

 

Theo quy định tại Điểm I, Khoản 4, Điều 25 Thông tư 41/2011/TT-BYT của Bộ Y tế về Hướng dẫn cấp chứng chỉ hành nghề đối với người hành nghề và cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thì phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ chỉ được tạo má lúm đồng tiền, xóa xăm cung lông mày, nâng cung lông mày, tạo hình gò má, tạo hình cằm chẻ, cằm lẹm, sửa da ở vùng mặt, vùng cổ; Tạo hình mí mắt, mũi, môi, tai. Không được phẫu thuật tạo hình như nâng ngực; nâng vú; thu nhỏ quầng vú, núm vú; thu gọn thành bụng, mông, đùi; căng da mặt, mông, đùi; lấy mỡ cơ thể. Nhưng bất chấp quy định, theo phản ánh của độc giả, viện thẩm mỹ Latin đã quảng cáo rầm rộ và mời khách hàng thực hiện dịch vụ chui ngay tại cở sở. 

 

Ông Trịnh Quang Đại không được cấp phép hành nghề tại viện thẩm mỹ Latin, phải chăng ông vô tình "đi lạc" vào đây?

 

Trong vai khách hàng cần “thu nhỏ quầng vú”, PV đã liên hệ tới viện thẩm mỹ Latin và được bác sỹ Trịnh Quang Đại thăm khám, tư vấn. Ông Đại nói: “Thu quầng vú thì đơn giản, không để lại sẹo”.

 

Khi phóng viên hỏi các thủ thuật này sẽ được làm ở đâu thì ông Đại khẳng định: “Làm ở viện thẩm mỹ Latin luôn, làm xong em nghỉ một chút thì đi về”.

 

Bác sỹ Trịnh Quang Đại hành nghề chui

 

Theo giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh do Sở y tế cấp, phòng khám thẩm mỹ Latin do bác sỹ Cao Ngọc Bích chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật. Thời gian làm việc hàng ngày từ 17h đến 20h00 trong ngày (từ thứ 2 - thứ 6); từ 8h00 - 20h00 trong ngày (thứ 7 và chủ nhật). Tuy nhiên, theo điều tra của phóng viên, hoạt động tại viện thẩm mỹ Latin có dấu hiệu hoạt động trái với giấy phép được cấp và không tuân thủ các quy định trong khám chữa bệnh của ngành y tế.

 

Nhiều lần đặt lịch thăm khám phẫu thuật thẩm mỹ, khách hàng đều được cơ sở này mời đến trong giờ hành chính. Tại đây, không hề có ông Cao Ngọc Bích mà khách hàng luôn được ông Trịnh Quang Đại thăm khám.

 

Bác sỹ "chui" Trịnh Quang Đại đang "chém gió" trong một video quảng cáo của viện thẩm mỹ Latin

Theo lời giới thiệu trên website và page của viện thẩm mỹ Latin thì “Bác sỹ Trịnh Quang Đại là bậc thầy thẩm mỹ. Đến với viện thẩm mỹ Latin, khách hàng sẽ được chính tay bác sỹ Đại tư vấn và phẫu thuật”. Hay “Nóng hừng hực, nâng ngực chỉ 49,5 triệu. Tạo vòng 1 căng tròn, khe Y-line chuẩn xác. Mềm mại, tự nhiên như thật. Tuyệt đối không ảnh hưởng đến chức năng làm mẹ. An toàn, bảo hành túi vĩnh viễn. Viện thẩm mỹ Latin, nâng cấp vòng 1, Bác sỹ Trịnh Quang Đại”.

 

Quảng cáo rầm rộ, “tung hoành” phẫu thuật thẩm mỹ ở viện thẩm mỹ Latin công khai như vậy. Ngoài ra còn lập các website và page gồm: http://trinhquangdai.com/https://www.facebook.com/ThamMyBacSiTrinhQuangDai/ để chạy quảng cáo “kéo” khách đến viện thẩm mỹ Latin (204 đường 3 tháng 2, P.12, Q.10). Nhưng theo tìm hiểu của PV, ông Trịnh Quang Đại không có tên trong danh sách hành nghề tại viện thẩm mỹ Latin. Đồng nghĩa với việc, ông Đại đang hành nghề chui tại cơ sở này bất chấp tính mạng khách hàng.

 [presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/06/27/video-1561633366_27062019220617.mp4[/presscloud]

Ông Trịnh Quang Đại đã mời khách phẫu thuật dịch vụ "thu quầng vú" chui

Nhằm rộng đường dư luận, PV đã có buổi làm việc với cơ sở trên. Trả lời câu hỏi của báo Sức khoẻ cộng đồng, bà Trần Thị Kim Ngân – chủ doanh nghiệp viện thẩm mỹ Latin đã thừa nhận ông Trịnh Quang Đại không có trong danh sách hành nghề tại viện thẩm mỹ Latin.

 

Trước việc viện thẩm mỹ Latin của bà Trần Thị Kim Ngân quảng cáo, mời khách thực hiện các dịch vụ không được cấp phép, để bác sỹ chui Trịnh Quang Đại “lộng hành” phẫu thuật thẩm mỹ tại cơ sở. Liệu các cơ quan chức năng ngành y tế TP. HCM có biết để xử lý, ngăn chặn, tránh hậu quả đáng tiếc?

 

Ai đã dung túng cho ông Trịnh Quang Đại hành nghề chui tại viện thẩm mỹ Latin trong một thời gian dài như vậy, cũng như hàng loạt những sai phạm khác của cơ sở này sẽ được chúng tôi đề cập ở những bài viết sau.

 

Báo Sức khoẻ Cộng đồng sẽ tiếp tục thông tin

Phi Yến

comment Bình luận