Viện thẩm mỹ Chị Đẹp mời chào phẫu thuật xâm lấn dù không được phép?

Không có giấy phép phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ nhưng thông tin quảng cáo về viện thẩm mỹ Chị Đẹp đầy rẫy cùng lời mời chào khách đến đây truyền trắng, tiêm filler, botox, nâng mũi cấu trúc...
22:10 | 03/01/2020
Viện thẩm mỹ Chị Đẹp (Số 41 đường 3 tháng 2, phường 11, quận 10) không nằm trong cơ sở dịch vụ thẩm mỹ đủ điều kiện hoạt động trong hệ thống quản lý của Sở Y tế TP HCM. Cụ thể, cơ sở này chỉ được thực hiện xăm, phun, thêu trên da (không tiêm tê). Ngoài ra, không được phép thực hiện các dịch vụ can thiệp xâm lấn khác trên da.
 
 
Viện thẩm mỹ Chị Đẹp (số 41 đường 3 tháng 2, phường 11, quận 10)
 
Mặc dù vậy, cơ sở này vẫn được nhiều trang mạng quảng cáo và mời khách hàng đến thực hiện hàng loạt dịch vụ xâm lấn, phẫu thuật thẩm mỹ. Một trang page Facebook có tên Viện Thẩm Mỹ Chị Đẹp dày đặc các quảng cáo về những dịch vụ phẫu thuật can thiệp dao kéo.
 
Một nghệ sĩ vừa tiêm filler vừa livestream trên Facebook Viện Thẩm Mỹ Chị Đẹp. Ảnh: cắt từ video
 
Kinh hoàng hơn, trang fapage viện thẩm mỹ Chị Đẹp còn livestream cảnh tượng một nghệ sĩ nam tay đang truyền trắng trong khi miệng thì oang oang mời khách đến viện thẩm mỹ Chị Đẹp để tiêm giảm béo, phẫu thuật thẩm mỹ.
 
 
Một quảng cáo phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi chui.
 
Trong vai khách hàng, chúng tôi đã liên hệ đến viện thẩm mỹ Chị Đẹp. Trò chuyện với chúng tôi, một người phụ nữ xưng là chủ của viện thẩm mỹ Chị Đẹp hồ hởi tư vấn giá Nâng mũi full toàn phần cấu trúc là 29.000.000, cắt mắt giá là 11.900.000. Khi chúng tôi tỏ vẻ lưỡng lự về điều kiện phòng ốc phẫu thuật thẩm mỹ cũng như tay nghề của bác sỹ thì người phụ nữ trấn an: “Bên này chuyên tiểu phẫu mà”. Người phụ nữ bảo chúng tôi cứ yên tâm, chỉ việc đến, chị book bác sỹ đến, phẫu thuật xong sẽ có xe đưa về tận nhà.
 
Điều 37, Nghị định 109/2016/ NĐ- CP ngày 1/7/2016 của Chính phủ về điều kiện hoạt động của các cơ sở dịch vụ thẩm mỹ, thì những loại dịch vụ làm đẹp đặc biệt này (hoạt động xâm lấn cơ thể) chỉ được thực hiện tại bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ tùy theo phạm vi hoạt động chuyên môn được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.
 
PV báo Sức khỏe Cộng đồng đã liên hệ với bác sỹ Nguyễn Văn Nguyên (Trưởng Phòng Y tế Quận 10). Theo bác sỹ Nguyên: “Tại địa chỉ 41 đường 3 tháng 2, phường 11, Quận 10 thì Sở Y tế TP HCM và Phòng Y tế Quận 10 chưa xuống thẩm định để cấp phép phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ”. Với những thông tin mà PV cung cấp, trưởng phòng Y tế Quận 10 cũng cho biết sẽ cử đại diện nhanh chóng xuống kiểm tra.
 
PV đã liên hệ làm việc trực tiếp với cơ sở viện thẩm mỹ Chị Đẹp nhưng cho đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi từ phía cơ sở này.
 
Tuy nhiên, ngày 3/1/2019, một người đàn ông gọi cho PV bằng số điện thoại 0763964… với giọng hù dọa: “Nếu em mà làm tới là bên đó sẽ gửi đơn lên Thanh tra Bộ thông tin truyền thông này, Cục An ninh chính trị này, tố cáo nhũng nhiễu doanh nghiệp, lợi dụng. Em cứ viết bài đi, đơn sẽ tới đó, đơn người ta chính danh luôn đó.”.
 
Theo quy định, "Điểm B, Khoản 6, Điều 29 Nghị định số 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế thì hành vi hành nghề vượt quá giấy phép hoạt động bị xử phạt 50-70 triệu đồng, tước quyền sử dụng GPHĐ từ 3-6 tháng; Điều 28, Nghị định số 176/2013/NĐ-CP quy định hành vi hành nghề vượt quá chứng chỉ hành nghề hoặc không có chứng chỉ hành nghề thì bị phạt từ 30-40 triệu đồng, tước quyền sử dụng chứng chỉ từ 3-6 tháng.
 
Trước việc viện thẩm mỹ Chị Đẹp được quảng cáo cung cấp các dịch vụ không được cấp phép, Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh cần mạnh tay kiểm tra xử lý để ngăn chặn, tránh hậu quả đáng tiếc.
 
Báo Sức khỏe cộng đồng sẽ tiếp tục thông tin!
 
Phi Yến
 
Xem thêm: Viện thẩm mỹ D’Vincy và những quảng cáo tràn lan về đại phẫu nâng ngực, nâng mông
 
 
comment Bình luận