Vì sao Duy Mạnh bị 2 thẻ vàng, truất quyền thi đấu trận Việt Nam - Saudi Arabia?

Trang web Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã giải thích lý do trung vệ Đỗ Duy Mạnh bị truất quyền thi đấu trong trận Việt Nam thua Saudi Arabia 1-3 ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á (AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar).
10:00 | 03/09/2021
AFC giải thích thế nào việc Duy Mạnh bị truất quyền thi đấu? - Ảnh 1.

Ở phút 51, Duy Mạnh trong nỗ lực ngăn cản pha sút bóng của cầu thủ Saudi Arabia đã vô tình để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trọng tài Ilgiz Tantashev sau khi tham khảo VAR đã cho Saudi Arabia được hưởng quả phạt đền và rút thẻ vàng thứ hai để truất quyền thi đấu của Duy Mạnh.

Không ít người hâm mộ cảm thấy thắc mắc là tại sao trong một tình huống mà trọng tài lại rút đến 2 thẻ vàng dành cho Duy Mạnh. Nhưng theo báo cáo của AFC, thực tế là 2 thẻ vàng của Duy Mạnh thuộc 2 tình huống khác nhau.

Thẻ vàng đầu tiên ở phút 51, Duy Mạnh bị phạt là do phản ứng với quyết định của trọng tài sau một pha bóng giữa trung vệ này với cầu thủ Saudi Arabia. Phản ứng của Duy Mạnh không xuất hiện trước ống kính truyền hình nên mọi người không thấy.

Còn ở thẻ vàng thứ hai là do Duy Mạnh để bóng chạm tay trong vòng cấm. Do đó, việc Duy Mạnh nhận 2 thẻ vàng đã rõ và trọng tài Ilgiz Tantashev được đánh giá là đã quyết định đúng.

comment Bình luận