Công trình 118 Nguyễn Khánh Toàn (Quan Hoa - Cầu Giấy): Con voi lại chui lọt lỗ kim?

Công trình số 20+22 ngõ 118 Nguyễn Khánh Toàn, phường Quan Hoa, Cầu Giấy (Hà Nội) được chủ đầu tư tự ý xây lên 11 tầng nhưng không thấy động thái xử lý từ chính quyền sở tại.
15:33 | 29/05/2019

Tòa soạn nhận được phản ánh của bạn đọc phản ánh công trình xây dựng số 20+22 ngõ 118 đường Nguyễn Khánh Toàn, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội có dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng, xây sai giấy phép được cấp, sai mật độ, sai cốt hầm, biến tum thành tầng song vẫn ngang nhiên tồn tại khiến dư luận bức xúc.

Thực tế phóng viên (PV)  ghi nhận thời điểm tháng 5/2019 cho thấy phản ánh của bạn đọc là có cơ sở. Theo đó công trình xây dựng tại địa chỉ 20+22 ngõ 118 Nguyễn Khánh Toàn có chiều cao vượt trội hơn hẳn so với các công trình liền kề, khi chủ đầu tư tự ý xây lên đến 11 tầng, xây cầu bắc sang công trình bên cạnh, đã hoàn thiện và hiện đang làm khách sạn..

Công trình sai phạm "mọc" lên tại phường Quan Hoa?

Tìm hiểu được biết công trình số 20+22/118 đường Nguyễn Khánh Toàn được Sở xây dựng Hà Nội cấp giấy phép số 123/GPXD ngày 29/12/2016. Chủ đầu tư của công trình trên là Công ty CP đầu tư xây dựng thương mại Sen Việt và số tầng được cấp là 7 tầng, 1 tum thang và 2 tầng hầm.

Công trình được cấp phép 7 tầng, 1 tum thang và 2 tầng hầm.

Không những thế trong giấy phép được cấp có nêu rõ cốt nền xây dựng công trình này là cốt 0,00, cao hơn cốt vỉa hè công trình 0,3m và chiều sâu công trình tính từ cốt 0,00 đến sàn tầng hầm 2 là 5,6m. Tuy nhiên, thay vì làm âm so với vỉa hè là 5,3m và âm so với cốt 0,00 là 5,6m, chủ đầu tư công trình này lại tự ý thay đổi thiết kế tầng hầm nổi lên trên mặt đất dẫn đến chiều cao công trình bị thay đổi, sai so với thiết kế thẩm định.

Đến đây, dư luận đang đặt ra câu hỏi phải chăng công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn UBND phường Quan Hoa bị buông lỏng, thiếu kiểm tra, giám sát. Dư luận tỏ ra ngạc nhiên khi công trình có quy mô khủng, sừng sững như số 20+22, ngõ 118 đường Nguyễn Khánh Toàn được xây sai phép nhưng chính quyền sở tại lại không ngăn chặn, xử lý trong suốt thời gian dài.

Trong bối cảnh vấn đề xây dựng sai phép và quản lý đất đai đang rất “nóng”. Cơ quan chức năng TP.Hà Nội đã và đang có những động thái tích cực và quyết liệt hơn nữa để siết lại công tác quản lý TTXD. Bởi vậy, việc xuất hiện công trình sở hữu chiều cao “quá khổ” tại phường Quan Hoa phải chăng đang đi ngược lại chủ trương của UBND TP.Hà Nội?

Đề nghị UBND quận Cầu Giấy đặc biệt là đội TTXD Cầu Giấy và các cơ quan chức năng sớm vào cuộc xử lý dứt điểm sai phạm nói trên, tránh gây bức xúc trong dư luận.

Tòa soạn sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Tháng 5/2019, Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đã ký văn bản gửi 8 sở của TP, Công an TP, Thanh tra TP, UBND các quận, huyện, thị xã yêu cầu siết lại kỷ cương, trật tự xây dựng trên địa bàn.

 Theo đó, UBND TP. Hà Nội yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường sự chỉ đạo, điều hành, kiểm tra, giám sát trách nhiệm của đội trưởng Đội quản lý trật tự xây dựng đô thị, Trưởng phòng Tài nguyên - Môi trường, Trưởng phòng Quản lý đô thị, trách nhiệm của UBND và chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn trong quản lý trật tự xây dựng, đảm bảo tất cả các công trình xây dựng trên địa bàn phải được kiểm tra kiên quyết, xử lý kịp thời, dứt điểm các vi phạm ngay từ khi mới phát sinh, không để công trình vi phạm xây dựng hoàn thiện đưa vào sử dụng mới xử lý, cưỡng chế.

Trách nhiệm trước hết thuộc về người đứng đầu các xã phường, nếu để xảy ra vi phạm sẽ bị đình chỉ công tác. “Trường hợp cần thiết, có thể tạm dừng công tác điều hành của các Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn cho đến khi xử lý xong vi phạm”, văn bản UBND thành phố nhấn mạnh.

 
  

Thanh Phong

comment Bình luận