Vành đai 2 hoàn thành, Trường Chinh sẽ hết tắc

Đường vành đai 2 do Vin Group làm chủ đầu tư là đường trên cao kéo dài từ ngã tơ Sở đến Vĩnh Tuy. Hiện tại, một phần đường từ ngã tư Sở đến Giải Phóng cơ bản đã hoàn thành và có thể đưa vào sử dụng, giảm thiểu ùn tắc giao thông cho Trường Chinh.
15:54 | 20/07/2020

Trường Chinh là con đường nổi tiếng ở Hà Nội bởi sự đông đúc và tắc nghẽn. Với chiều rộng mặt đường nhỏ, nối ngã tư Sở và Giải Phóng, đi qua khu vực bệnh viện Đại học Y, Trường Chinh mỗi ngày đều có lưu lượng phương tiện vô cùng lớn. Để giảm tải cho cung đường này, nối hai đầu ngã tư Sở - Vĩnh Tuy, tập đoàn Vin Group đã đầu tư xây dựng đường vành đai 2 giúp thuận tiện trong việc di chuyển giữa hai trung tâm hạ tầng Royal City và Time City.

Đường vành đai 2 trên cao đoạn đường Trường Chinh cơ bản đã hoàn thành

Trong quá trình xây dựng vành đai 2, đường Trường Chinh bị ảnh hưởng bởi thi công nên việc tắc nghẽn càng nghiêm trọng hơn. Theo ghi nhận của phóng viên,  vào thời điểm 10h tối, đường Trường Chinh vẫn còn tắc nghẽn dù không phải giờ cao điểm 17-19h.

Khởi công xây dựng từ tháng 3 năm 2018, sau 2 năm, hiện vành đai 2 đoạn ngã tư Sở - Giải Phóng đã cơ bản hoàn thành và sắp được đưa vào sử dụng. Hiện tại, cung đường này đã hoàn tất việc thảm nhựa đường, lắp đặt hệ thống đèn cao áp, biển báo, lan can dọc 2 bên đường. Các lối dẫn lên, xuống đường trên cao cũng đã hoàn thành. Hạng mục gồm cầu chính (bề mặt 19m), cầu dẫn (bề mặt 7m) và các nhánh dẫn kết nối với đường bên dưới tại 3 vị trí là cầu Vĩnh Tuy, Ngã Tư Vọng và Ngã Tư Sở.

Trường Chinh giờ cao điểm luôn tắc nghẽn lưu thông

Xung quanh đường vành 2 ngày càng được xây dựng thêm các chung cư, tòa nhà cao ốc, gánh nặng về hạ tầng cho khu vực này cũng vì thế mà tăng lên. Đường vành đai 2 chính là giải pháp tốt nhất để giảm tải tình trạng ùn tắc hiện nay. Lưu lượng xe di chuyển lên vành đai 2, Trường Chinh được dự đoán không còn chịu tắc nghẽn nặng nề như nỗi ám ảnh của người dân.

Ngọc Hương

comment Bình luận