Văn khấn Thần Tài, Thổ Địa mùng 1 và ngày Rằm âm lịch hàng tháng

Bài văn khấn Thần Tài, Thổ Địa mùng 1 và ngày Rằm dưới đây không chỉ được sử dụng tại nhà riêng mà còn ở các cửa hàng, doanh nghiệp để cầu lộc cầu tài, buôn may bán đắt, tiền của chất chồng.
10:19 | 17/09/2020

Tử vi hàng ngày - 1 số bài văn khấn vào ngày mùng 1 nên biết:

Theo tục lệ ông bà để lại, cứ vào sáng mùng 1 đầu tháng và chiều tối ngày Rằm hàng tháng, các gia đình người Việt thường làm lễ cúng Gia Thần, Gia Tiên để cầu sinh mọi sự may mắn, vạn sự bình an, sức khỏe dồi dào, công thành danh toại,... Ngày nay cũng vậy, thậm chí khi tôn giáo tín ngưỡng được tự do, người người nhà nhà rất quan tâm đến những ngày lễ quan trọng trong năm và hàng tháng không thể bỏ qua mùng 1 và ngày Rằm.

Cúng mùng 1 và ngày Rằm hàng tháng là tục lệ xưa ông bà để lại nhằm cầu lộc, cầu tài, cầu bình an.
Dưới đây là cách sắm sửa lễ vật và văn khấn Thần Tài, Thổ Địa mùng 1 và ngày Rằm hàng tháng. Bạn có thể sử dụng tại bàn thờ Thần Tài, Thổ Địa ở nhà riêng, cửa hàng, doanh nghiệp để Thần Phật phù hộ may mắn, thuận lợi trong làm ăn, buôn bán.
Cách sắm sửa lễ vật cúng Thần Tài, Thổ Địa
Lễ cúng vào ngày mùng 1 (hay còn gọi là lễ Sóc) và lễ cúng vào chiều tối ngày Rằm (hay còn gọi là lễ Vọng) thường là lễ chay, gồm những lễ vật như: Hương, hoa, trầu cau, quả, tiền vàng. Ngoài lễ chay gia chủ có thể chuẩn bị thêm lễ mặn như: Rượu, thịt gà luộc, các món mặn. Khi sắp lễ vật hãy sắp theo những số lẻ như 1, 3, 5, 7, 9,... sẽ đem tới may mắn. Ví dụ: mâm ngũ quả (5 quả), 9 bông hoa, 1 con gà,...

Khi dâng lễ lên bàn thờ Thần Tài, Thổ Địa có những vật phẩm không nên sử dụng tránh Thần Phật trách tội, vướng họa không đâu.
Bạn nên chọn đồ tươi mới, không để hoa quả giả, đồ hỏng, đồ thừa, đồ đã được nếm qua đặt nên bàn thờ, kẻo nhà ngài quở trách. Trên bàn thờ Thần Tài, Thổ Địa nên tránh 4 loại quả - 5 loại hoa tuyệt đối không được dâng lễ kẻo rước vận xui vào nhà, hàng hóa ế ẩm, gia đạo mâu thuẫn. Và nên đặt hoa mẫu đơn đỏ, hoa cúc, hoa hồng,... để kích lộc kích tài, buôn may bán đắt, 1 vốn 4 lời, cuộc sống bình an như ý.

Nam mô A Di Đà Phật!

Nam mô A Di Đà Phật!

Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư Phật mười phương.

Kính lạy ngài Hoàng Thiên Hậu Thổ chư vị Tôn Thần,

Con kính lạy ngày Đông Trù Tư mệnh Táo phủ Thần quân.

Con kính lậy Thần tài vị tiền.

Con kính lạy các ngài Thần linh, Thổ Địa cai quản trong xứ này.

Tín chủ con là………….. Ngụ tại………

Hôm nay là ngày……… tháng……….. năm……………

Gia chủ chúng con thành tâm sửa biện hương hoa, lễ vật, kim ngân, trà quả và các thứ cúng dâng, bầy ra trước án kính mời ngài Thần Tài tiền vị, Thổ Địa và chư vị Tôn Thần chứng giám.

Cúi xin Thần Tài thương xót tín chủ, giáng lâm trước án, chứng giám lòng thành, thụ hưởng lễ vật, phù trì tín chủ chúng con an ninh khang thái, vạn sự tốt lành, gia đạo hưng long thịnh vượng, lộc tài tăng tiến, tâm đạo mở mang, sở cầu tất ứng, sở nguyện tòng tâm.

Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ cúi xin được phù hộ độ trì.

Nam mô a di Đà Phật!

Nam mô A Di Đà Phật!

Nam mô A Di Đà Phật!

Thành tâm kính lễ Thần Phật sẽ phù hộ độ trì cho gia đạo hòa thuận, buôn bán thuận lợi.

>>> Xem thêm: Đúng mùng 1 tháng 8 âm, các con giáp tiền bạc kéo nhau chạy vào nhà
Những thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo. Chúc bạn có một tháng mới tràn ngập may mắn, buôn 1 lãi 10 và hạnh phúc bên bạn bè, người thân nhé!

Kiều Oanh

comment Bình luận