Văn Hậu đã về đến Việt Nam, cách ly 14 ngày tại Quảng Ninh

Sáng 2/8, chuyến bay chở Đoàn Văn Hậu và hơn 200 kiều bào khác mắc kẹt tại Pháp đã về đến sân bay Vân Đồn – Quảng Ninh.
15:07 | 02/08/2020

Không có chuyến bay thẳng từ Hà Lan về Việt Nam do ảnh hưởng của dịch COVID-19, vậy nên Văn Hậu phải di chuyển sang Pháp để bay thẳng từ Paris về Việt Nam cùng nhiều kiều bào khác đang mắc kẹt tại châu Âu.

Văn Hậu đã về Việt Nam vào sáng nay.

“Giấc mơ” châu Âu của Văn Hậu tại châu Âu đã chính thức khép lại vào ngày 10/7 khi anh hết hợp đồng với CLB SC Heerenveen. Tuy nhiên, cầu thủ người Thái Bình phải chờ đợi một thời gian rất dài mới có thể trở lại Việt Nam.

Trong thời gian chờ đợi, Văn Hậu đã có kỳ nghỉ tại Pháp nhằm lấy lại năng lượng tốt nhất để chuẩn bị tái xuất ở sân chơi V-League.

Trước khi chia tay trời Âu về Việt Nam, Văn Hậu không quên nói lời đặc biệt đến đội bóng Hà Lan, nơi cầu thủ 21 tuổi này có quãng thời gian ý nghĩa trong sự nghiệp. “Thank you for everything @scheerenveen” (Cảm ơn vì tất cả)! Đó là hành động ý nghĩa, là một sự tri ân đẹp của Văn Hậu dành đến Heerenveen.

Sau một năm chơi bóng ở Hà Lan, Văn Hậu thường xuyên được ra sân giải trẻ. Điều này giúp cho hậu vệ trái ĐT Việt Nam tiếp thu rất nhiều kiến thức ở châu Âu để tiếp tục phát triển sự nghiệp của mình.

HLV Hoàng Anh Tuấn từng tiết lộ: “Tại SC Heerenveen, Văn Hậu học được sự chuyên nghiệp trong bóng đá, từ cách tập luyện, thi đấu, hành xử với đồng đội, HLV rồi cả giao tiếp nữa. Văn Hậu học được rất nhiều điều chuyên nghiệp từ Heerenveen. Tôi theo dõi, trao đổi với Văn Hậu qua facetime thì Hậu có chia sẻ rằng từ chuyên môn đến sinh hoạt, bản thân cậu ấy hay bất cứ cầu thủ Việt Nam nào cũng cần phải học rất nhiều.

Ví dụ như ăn uống phải có sự kiểm soát. Chế độ dinh dưỡng được các bác sỹ chăm sóc, quan tâm đến cầu thủ. Với Văn Hậu, sau khi kiểm tra thì bác sỹ nói với cậu ấy thiếu một số loại vitamin nên họ cung cấp cho Hậu uống vitamin theo một lượng định sẵn.

Văn Hậu sẽ bị cách ly 14 ngày tại Vân Đồn - Quảng Ninh.

Rồi trong giai đoạn tập lúc có dịch Covid-19 thì phải thế nào, kiểm soát cân nặng ra sao, cường độ tập luyện phải đảm bảo con số cụ thể gì… Những cái đó ở Việt Nam không có”.

Theo quy định, Văn Hậu sẽ bị cách ly 14 ngày trước khi trở lại hội quân cùng đồng đội tại CLB Hà Nội.

>> Xem thêm: ĐT Việt Nam nhiều khả năng hoãn ngày hội quân

Viết Định

comment Bình luận