Vẫn biết Lynk Lee và Đen Vâu thân quen, nhưng không ngờ cả hai đã 'bén duyên' từ ngày còn 'tay trắng'

Dù Lynk Lee và Đen Vâu chẳng mấy khi cùng nhau xuất hiện trước công chúng, nhưng khi một trong hai có vấn đề, người còn lại sẽ xuất hiện để giúp đỡ
10:13 | 21/07/2020

Mỗi khi nhắc đến một gương mặt thân thiết trong showbiz Việt, Tô Ngọc bảo Linh (Lynk Lee) chẳng ngần ngại gọi tên chàng Rapper Đen Vâu là người cô nàng có thể gửi trọn tâm tư khi buồn. Cả hai nghệ sĩ đều là những cái tên được khán giả nhạc trẻ yêu thích trong thời điểm hiện tại và sở hữu vô số hit lớn nhỏ. Nhưng ít ai biết đến cặp đôi này đã “bén duyên” từ hơn 10 năm về trước, từ thời điểm cả hai còn “tay trắng” bước vào nghề.

Tình bạn cả hai bắt đầu từ năm 2009 khi Linh và Đen chơi chung trong một nhóm nghệ sĩ Underground. Cả hai đã “bắt sóng” nhau nhờ có chung tư duy âm nhạc cũng như ăn nhập trong tính cách và trở nên thân thiết ngay sau đó.

Thời điểm đó, cái tên Lynk Lee bắt đầu được "manh nha" biết đến trong một số cộng đồng nhạc underground Hà Nội, do có màu giọng đặc biệt và cách thể hiện bài hát rất đặc trưng. Còn Đen Vâu bấy giờ mới chỉ là một chàng trai trẻ có tình yêu đặc biệt với nhạc rap, có ước mơ trở thành một rapper thực thụ.

Rapper Đen Vâu

Sự nghiệp Lynk Lee bắt đầu “lên hương” từ năm 2012 sau ca khúc đình đám trong giới sinh viên Tạm biệt nhé, Ngày ấy bạn và tôi,... Sau đó những bài hát được yêu thích và truyền tai nhau giữa cộng đồng học sinh, sinh viên, trở thành một trong những hit quốc dân mà  cô, cậu học trò nào cũng thuộc lòng.

Kém may mắn hơn Linh, con đường âm nhạc của Đen chỉ bắt đầu khởi sắc khi ca khúc Đưa nhau đi trốn trở thành bản hit lớn vào năm 2014.

Dù đã khá thân thiết nhưng cả thai lại chưa có nhiều sản phẩm âm nhạc chung cùng với nhau trong suốt 9 năm qua. Tính đến hiện tại cả hai mới chỉ bắt tay chính thức trong ca khúc duy nhất Cô gái bàn bên vào năm 2016, còn lại các sản phẩm khác cả hai đồng hành với nhau dưới dạng các bản mashup những ca khúc của Linh và Đen.

Dù vậy không có nghĩa tình bạn giữa cả hai không đủ đậm sâu. Minh chứng bằng việc khi cả hai có tin vui hay chuyện buồn, người còn lại sẽ đóng vai trò là “nhà thanh tâm” nghe bạn mình rãi rầu tâm sự.

Lynk Lee xuất hiện trong MV của Đen khi chưa chuyển giới

Nhớ lại thời điểm hậu chuyển giới, Đen Vâu đã trở thành chỗ dựa vững chắc cho nữ ca sĩ khi cô gặp phải những ý kiến trái chiều. Khán giả do quá nuối tiếc hình ảnh Lynk Lee cũ mà buôn lời miệt thị khiến nữ ca sĩ chịu nhiều tổn thương.

Lynk Lee hậu chuyển giới

Một người bạn chí cốt của Linh chia sẻ: nhớ lần mới đây, Linh bị cộng đồng mạng bủa vây ném đá chỉ vì bắt tay với K-ICM trong một chương trình livestream, nữ ca sĩ đã khóc rất nhiều. Đen đã chủ động gọi cho nữ ca sĩ để hỏi thăm ngay khi nghe chuyện. Nam rapper tuy nhìn bề ngoài khô khan cứng nhắc nhưng lại vô cùng tâm lý và luôn xuất hiện đúng lúc để an ủi mỗi khi bạn mình gặp khó khăn, trở ngại.

Lynk Lee hợp tác cùng Văn Mai Hương và K-ICM

Thậm chí mới đây khi Lynk Lee gọi hỏi mượn Đen 500 triệu để đi thay đổi một giọng hát nữ tính hơn,chủ hit Bài này chill phết cũng đồng ý ngay lập tức mà không mảy may suy nghĩ. Nam rapper vẫn luôn yêu quý và ủng hộ Linh hết mình bất kể cô lựa chọn cho mình một bản ngã khác hay những chặng đường mới trong sự nghiệp của mình.

Có thể tình bạn trong Showbiz không thiếu, nhưng tình bạn song hành từ ngày cả hai còn “tay mơ” cho đến khi có danh tiếng trong làng giải trí như vậy hiếm ai mà giữ được sự tỉnh táo và tấm lòng không vụ lợi. May mắn thay cả Linh và Đen vâu đều có cho mình những người bạn trong nghề hoàn hảo, sẵn sàng sẽ chia những khó khăn từ cuộc sống cho đến những áp lực công việc thường ngày.

Bích Lân

comment Bình luận