Vai trò của Vì Thị Thu trong vụ nữ sinh giao gà bị sát hại: \'Trùm\' tuồn ma túy cho các đối tượng

Mẹ nữ sinh giao gà mua nợ 2 bánh heroin từ Vì Thị Thu. Và Vì Thị Thu chính là đầu mối cung cấp ma túy cho các đối tượng bắt cóc, hiếp dâm, sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên.
9:56 | 07/11/2019
Trong quá trình điều vụ án nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị bắt cóc, hiếp dâm và sát hại, Công an tỉnh Điện Biên còn phát hiện ra đường dây buôn bán ma túy tại tỉnh này có liên quan đến mẹ nữ sinh là Trần Thị Hiền và nhóm đối tượng gây án. Theo lãnh đạo Công an tỉnh Điện Biên, việc nợ nần trong buôn bán ma túy của mẹ nữ sinh này chính là nguyên nhân dẫn đến cái chết thảm thương của con gái.
 
Trong quá trình điều tra, Công an tỉnh Điện Biên cũng khởi tố thêm vụ án Mua bán trái phép chất ma túy và chứa chấp sử dụng ma túy theo khoản 4 điều 194 Bộ luật hình sự năm 1999 và khoản 2 Điều 256 Bộ luật hình sự năm 2015.
 
Hé lộ vai trò của Vì Thị Thu trong vụ nữ sinh giao gà bị sát hại: Mua nợ heroin mang về bán lấy lãi
Vì Thị Thu chính là "trùm" tuồn ma túy cho các đối tượng trong vụ án
 
Trong vụ án này, Công tin tỉnh Điện Biên đề nghị truy tố Trần Thị Hiền (SN 1975, mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên) cùng các bị can Vì Thị Thu - Vì Văn Toán (cùng sinh năm 1982); Bùi Văn Công (SN 1975) và Lường Văn Hùng (SN 1991), tất cả đều trú tại huyện Điện Biên.
 
Công an tỉnh Điện Biên gần đây cũng làm rõ vai trò của Vì Thị Thu. Mặc dù Thu không tham gia vụ sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên nhưng Thu chính là người bán ma túy cho bà Hiền và cung cấp ma túy cho nhóm sát hại nữ sinh Duyên sử dụng tại nhà riêng.
 
Theo điều tra của Công an tỉnh Điện Biện, tháng 5/2017, Trần Thị Hiền đặt vấn đề mua 4 bán heroin, Bùi Văn Công chốt giá 160 triệu đồng/bánh. Vì quen biết nhau từ trước nên Công phóng xe máy đến nhà Vì Thị Thu hỏi “hàng” với giá 150 triệu đồng/bánh.
 
Hé lộ vai trò của Vì Thị Thu trong vụ nữ sinh giao gà bị sát hại: Mua nợ heroin mang về bán lấy lãi
Vi Văn Toán (bên trái) và Vì Thị Thu (bên phải) - Ảnh CAND online
 
Bàn bạc với nhau xong, Thu di chuyển lên khu vực biên giới Việt – Lào (thuộc đội 5, xã Thanh yên, huyện Điện Biên) để mua. Tại đây, Thu hỏi mua 4 bánh heroin của một người đàn ông tầm 40 tuổi nhưng người này chỉ còn 2 bánh ở nhà. Nếu Thu đồng ý lấy thì 8 ngày nữa quay lại.
 
8 ngày sau, Thu quay lại vị trí đã hẹn mua 2 bánh heroin với giá 90 triệu đồng/bánh. Trong quá trình mua bán, Thu còn lấy thêm 1 gói heroin nhỏ và 8 viên hồng phiến.
 
Đến cuối tháng 5/2017, Trần Thị Hiền tìm Công đòi “hàng”. Công đã đến gặp Thu để lấy ma túy và đưa cho Hiền, rồi nhận 290 triệu đồng. Công đồng ý cho Hiền nợ lại 30 triệu. Số ma túy còn lại, Vì Thị Thu đem bán cho Công và Lường Văn Hùng.
 
Hé lộ vai trò của Vì Thị Thu trong vụ nữ sinh giao gà bị sát hại: Mua nợ heroin mang về bán lấy lãi
Các đối tượng trong vụ nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị cắt cóc, hiếp dâm và sát hại
 
Đến ngày 9/2/2019, Bùi Văn Công, Phạm Văn Nhiệm đến hỏi Thu mua hồng phiến. Thấy Nhiệm rút 200 nghìn đưa cho nên Thu chạy liền ra ngoài mua 4 viên hồng phiến cho các đối tượng này với giá gốc là 40 nghìn đồng/viên.
 
Khi Thu mang hồng phiến về giao cho các đối tượng này thì chúng “mở tiệc” ma túy ngay tại nhà Thu. Tuy nhiên, khi Công an hỏi các đối tượng kia sử dụng ma túy như thế nào thì Thu nói không biết vì lúc đó đang ngồi giặt quần áo.
 
Về phần mình, Vì Văn Toán khai rằng, khi đó gã ngồi trong nhà xem tivi và chứng kiến Công, Nhiệm sử dụng hồng phiến. Tuy nhiên, cơ quan điều tra thấy rằng, nhiều lời khai của Toán và Thu không khớp nhau.
 
Hiện vụ án này vẫn đang được điều tra, làm rõ.
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/11/07/he-lo-vai-tro-cua-vi-thi-thu-trong-vu-nu-sinh-giao-ga-bi-sat-hai-mua-no-heroin-mang-ve-ban-lay-lai_07112019094144.mp4[/presscloud]
Mẹ nữ sinh giao gà là mắt xích quan trọng trong vụ buôn bán ma túy ở Điện Biên
 
Thu Nga (t/h)
comment Bình luận