Uống nước detox liệu có giảm cân?

Trong thời gian gần đây, nhiều người lại giảm cân thành công bằng một phương pháp mới – Đó chính là phương pháp sử dụng Detox. Vậy việc uống nước detox giảm cân có thực sự hiệu quả?
15:03 | 28/06/2019

Uống nước detox có thực sự giảm cân?

 
Uống nước detox là một trong những cách giảm cân được nhiều chị em tin tưởng và ưa chuộng sử dụng nhiều trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, so với những phương pháp giảm cân truyền thống, phương pháp uống nước detox giảm cân còn khá mới và khiến nhiều người nghi ngờ về công dụng giảm cân của nó.

nước detox

Thông thường, người giảm cân sẽ tiến hành ăn kiêng bằng việc giảm những thực phẩm có chứa tinh bột, chất béo và thay bằng những thực phẩm giàu chất xơ. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, nhiều người lại giảm cân thành công bằng một phương pháp mới – Đó chính là phương pháp sử dụng Detox. Vậy việc uống nước detox giảm cân có thực sự hiệu quả? Cơ chế giảm cân của detox diễn ra như thế nào? Sử dụng detox có an toàn không? Tất cả các thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp trong bài viết này.

Vài nét nổi bật về nước detox giảm cân

Giải thích theo nghĩa đơn giản hơn, detox chính là một phương pháp thay thế hoàn toàn việc ăn uống hoặc đơn giản là bổ sung cho cơ thể những loại hỗn hợp mang tính giải độc cho cơ thể. Có nhiều dạng detox khác nhau, điển hình trong đó là những hỗn hợp như: Nước chanh pha với mật ong dấm, nước mía pha với muối và ớt bột hay nước chanh pha với siro hoa quả, các loại trà thảo dược cùng hoa quả và nhiều dạng khác.

Nhiều người cho rằng, sức khỏe con người đang bị đe dọa khi luôn tiếp xúc với nhiều độc tố như ô nhiễm môi trường, rác thải, khói thuốc lá, đồ ăn chứa nhiều hóa chất bảo quản và nhiều nguồn độc hại khác nữa dẫn đến những vấn đề như tăng cân, dư thừa mỡ, mệt mỏi, da xỉn màu, giảm khả năng miễn dịch. Việc kết hợp những loại hoa quả sau đó chế biến thành nước có thể giúp cho người uống bổ sung những chất dinh dưỡng, thanh lọc, đào thải những độc tố ra ngoài cơ thể, giúp đẹp da, giảm cân và đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Trong quá trình sử dụng các công thức detox, có nhiều nhóm thực phẩm sẽ không sử dụng để đạt được hiệu quả cao. Hầu hết những công thức detox đều sẽ có trái cây, rau quả, đậu, hạt, trà thảo dược,… Những thực phẩm không phù hợp sẽ là lúa mì, sữa, thịt, cá, trứng, đường, rượu và những thực phẩm được chế biến sẵn.

nước detox

Cơ chế của nước detox giảm cân như thế nào?

Trên thực tế, cơ chế giảm cân của detox vẫn còn đang là một vấn đề được khoa học nghiên cứu. Nếu xét trên khía cạnh tích cực, việc sử dụng detox trong một khoảng thời gian nhất định sẽ giúp bạn cắt giảm một cách tối đa lượng calories hấp thụ vào trong cơ thể. Ngoài ra, trong quá trình sử dụng detox, bạn sẽ phải cắt giảm những sản phẩm từ sữa, thịt, bột mì, đồ ngọt, đồ uống có ga, thức ăn đóng gói,… đồng thời chỉ sử dụng calories từ rau xanh, trái cây. Chính nhờ vào chế độ ăn này mà người sử dụng detox có thể giảm cân được một cách dễ dàng hơn, phần nào giảm bớt độc tố cũng như thúc đẩy quá trình chuyển hóa mỡ trong cơ thể.

Đồng thời, việc uống nước detox giảm cân hàng ngày với hỗn hợp rau, củ, quả còn khiến cho làn da của bạn trở nên đẹp hơn, giải quyết một số vấn đề thường có trên da. Tuy nhiên, việc detox có khả năng thải độc hay không, vẫn đang còn là điều tranh cãi đối với nhiều chuyên gia.

Việc sử dụng nước detox giảm cân có an toàn không?

Có nhiều công thức nước detox giảm cân khác nhau, bên cạnh những công thức lành mạnh, đúng khoa học thì còn có vô số những công thức với chế độ ăn cực kì hà khắt đối với con người. Tuy nhiên, nếu xét trên phương diện tổng thể thì detox giúp người sử dụng có được một thói quen ăn uống khoa học nhất với nhiều trái cây, rau quả và nước lọc. Đồng thời hạn chế những món ăn vặt cùng các thực phẩm qua chế biến có hại cho cơ thể. Điều này giúp hình thành một thói quen ăn uống có trách nhiệm với sức khỏe của bản thân.


Tác dụng phụ có thể có ở một số công thức nước deto giảm cân?

Tác dụng phụ đầu tiên có thể kể đến khi sử dụng một số công thức nước detox giảm cân trong thời gian dài chính là tình trạng thiếu chất dinh dưỡng cho cơ thể. Điều này dẫn đến tình trạng hệ miễn dịch bị suy giảm. Đặc biệt là với những người phải làm việc nặng nhọc hay áp lực cao, tiêu tốn nhiều năng lượng. Việc giảm cân bởi những công thức detox hà khắc chỉ mang tính tạm thời do cơ thể bị thiếu hụt chất béo và calories. Bạn sẽ dễ dàng tăng cân nhanh chóng và lại tiếp tục lao vào vòng xoáy giảm cân nếu cứ cố sử dụng biện pháp giảm cân này.

Tiếp theo, bạn sẽ dễ gặp tình trạng ốm yếu và đau đầu. Nhiều người tin rằng đau đầu khi uống detox là do cơ thể đang thải độc. Tuy nhiên, trên thực tế việc đau đầu diễn ra là chuông cảnh báo do cơ thể của bạn đang bị thiếu hụt chất dinh dưỡng, không đủ năng lượng để duy trì hoạt động. Việc kiêng cữ quá mức sẽ khiến cho bạn có cảm giác thèm ăn thường xuyên và dẫn đến chứng rối loạn ăn uống.

Sử dụng nước detox giảm cân trong thời gian dài và bỏ qua những thực phẩm dinh dưỡng khác như sữa, các loại tinh bột, chất béo,... bạn sẽ dễ bị thiếu hụt canxi, giảm khả năng dàn hồi của da và dẫn đến những hệ lụy khó lường cho hệ thống xương và răng sau này cùng nhiều hệ lụy về sức khỏe khác.

nước detox

Việc giảm cân và duy trì sức khỏe là hai việc cần được thực hiện song song bởi một chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lí. Bởi lẽ, mỗi người đều cần duy trì sự sống, tiếp đến là các sinh hoạt đời thường và công việc. Nếu không để có được sức khỏe tốt thì việc làm mọi cách để gầy đi sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của bạn.

Nếu bạn đang có ý định sử dụng detox cho việc giảm cân của mình, bạn nên lựa chọn một công thức đơn giản nhất để làm bước đệm xây dựng nên chế độ ăn phù hợp với thể trạng của bản thân. Kết hợp giữa uống detox để bổ sung nước, khoáng chất cho cơ thể, đồng thời vẫn có một chế độ ăn hợp lý, lựa chọn thực phẩm sạch để cung cấp đầy đủ năng lượng để nuôi sống cơ thể khỏe mạnh. Đừng quá lệ thuộc hay lạm dụng nước detox giảm cân vì nó có thể khiến cho bạn gặp những hệ lụy không tốt với sức khỏe về lâu dài. Hãy khai thác những mặt ưu điểm để biến detox trở thành một phương pháp giảm cân hoàn hảo đối với bạn.
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/06/28/Feedy VN - Hướng dẫn cách làm 4 loại nước detox giảm cân tốt cho sức khỏe với #Feedy_28062019144916.mp4[/presscloud]
Trang Trang (T/h)
comment Bình luận