Ứng dụng của PECTIN COMPLEX tại các nhà máy có điều kiện sản xuất độc hại

Ngày nay, nhiễm độc kim loại nặng là yếu tố nguy hiểm hàng đầu trong số các yếu tố sản xuất có hại, mặc dù các biện pháp bảo hộ lao động được thực hiện ở tất cả các doanh nghiệp
13:02 | 28/02/2020
Đặc biệt, kim loại nặng gây ảnh hưởng nặng nề nhất đối với các doanh nghiệp khai thác quặng kim loại màu, trong công nghiệp luyện kim và hóa học (chì và kẽm, trong các doanh nghiệp luyện kim, các nhà máy sản xuất kim loại polyvalent).
 
 
Doanh nghiệp có môi trường làm việc không đảm bảo
 
Ngoài ra, ô nhiễm kim loại nặng do không khí, đất, nước và không khí xung quanh các cơ sở sản xuất nằm gần các con đường lớn này gây nguy cơ nhiễm độc kim loại nặng mãn tính cho người lớn và trẻ em sống ở các vùng này. Khi con người hít phải bụi và khói kim loại độc hại, chúng sẽ hấp thụ vào máu qua đường hô hấp, đặc biệt là tích tụ qua tiểu phế quản và phế nang. Khi hít phải son khí kim loại, các hạt bụi lắng xuống màng nhầy của khoang miệng và mũi, sau đó được nuốt và hấp thu nhanh chóng trong ruột. Sau cùng, kim loại nặng tích tụ trong các cơ quan nội tạng và xương, kèm theo đó là sự gia tăng nhiễm độc và sự xuất hiện nhiều triệu chứng bệnh lý.
 
Do đó, biện pháp quan trọng để bảo đảm sức khoẻ cho công nhân tại các nhà máy công nghiệp là ngăn chặn việc hấp thụ vào cơ thể và tăng thải trừ ra khỏi cơ thể các chất độc công nghiệp, đồng thời tiến hành các hoạt động đoàn thể nhằm giảm tỷ lệ mắc bệnh do các yếu tố có hại đối với đội ngũ công nhân.
 
Các vấn đề về bảo hộ lao động trong các ngành công nghiệp độc hại đã tồn tại trong một thời gian dài và đang trở nên đặc biệt cấp bách bởi nhiễm môi trường làm việc đang ngày càng trở nên tồi tệ.
 
Sữa - tác nhân giúp phòng bệnh
 
Tại nhiều doanh nghiệp có điều kiện làm việc có hại, người lao động được phát sữa như một sản phẩm giúp phục hồi sức khỏe và phòng bệnh.
 
 
Sữa được trao cho người lao động ở nhiều doanh nghiệp để ngăn ngừa sự hấp thụ các chất độc công nghiệp
 
Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học Nga và nước ngoài đã chỉ ra rằng, sữa không phải là thực phẩm tốt nhất giúp kết dính và loại bỏ các chất độc hại ra khỏi môi trường cơ thể. Trong trường hợp nhiễm độc mãn tính chì, kẽm, cadmium và các kim loại nặng khác, sữa ngược lại còn góp phần gây tích tụ các chất độc hại trong cơ thể.
 
Giải pháp thải độc hiệu quả hơn
 
Kết quả mà các bác sĩ độc tính học thu được trong quá trình sử dụng PECTIN COMPLEX tại các doanh nghiệp có điều kiện làm việc có hại là ấn tượng hơn nhiều.
 
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe PECTIN COMPLEX đã trải qua nhiều thí nghiệm lâm sàng tại các cơ sở của Bộ Y tế Ukraina, sản phẩm đáp ứng tất cả các yêu cầu về y tế: không độc hại, không gây tổn thương cho màng nhầy, được bài tiết tốt khỏi ruột, không gây rối loạn tiêu hóa, có hoạt tính kháng khuẩn và khả năng hấp thụ cao, có tính chọn lọc độc đáo (chỉ kết dính và loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể mà không loại bỏ các vitamin và các nguyên tố vi lượng có lợi, sản phẩm cũng được thiết kế ở dạng sử dụng thuận tiện - dạng viên nén).
 
Viện Sức khỏe nghề nghiệp thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Y khoa Ukraina (cùng với nhiều Viện y tế khác) đã nghiên cứu kỹ các đặc tính của pectin củ cải đường với khả năng hấp thụ cao.
 
Các nghiên cứu cũng được thực hiện bởi Học viện Y khoa Dnepropetrovsk, Học viện Khoa học Y khoa Quốc gia của Ukraina vào năm 2014 về việc sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe PECTIN COMPLEX đã chứng minh rằng, chế phẩm này giúp loại bỏ antimony, chì, thủy ngân và phóng xạ strontium ra khỏi cơ thể con người theo trình tự sau: Từ tóc và các mô mềm, sự đào thải xảy ra vào ngày thứ 5, và từ xương - vào ngày thứ 14 sau khi bắt đầu sử dụng sản phẩm. Dựa vào các dữ liệu thu được, thực phẩm bảo vệ sức khỏe PECTIN COMPLEX được sử dụng cho tất cả công nhân tại các nhà máy có điều kiện làm việc độc hại như một chất hấp thụ tự nhiên hiệu quả và an toàn, có thể sử dụng lâu dài.
 
Tại Viện Sức khỏe Nghề nghiệp thuộc Học viện Khoa học Y khoa Quốc gia của Ukraina, các đặc tính vật lý và hóa học của PECTIN COMPLEX đã được nghiên cứu chuyên sâu. Các nhà khoa học khẳng định rằng, pectin củ cải đường tạo thành các phức hợp ổn định với kim loại nặng. Kết quả tương tự cũng thu được bởi các nhà nghiên cứu khác. Ví dụ, các nhà nghiên cứu ở Dnepropetrovsk, khi so sánh mức hấp thụ chì của các chất hấp thụ khác nhau, đã xác định rằng pectin củ cải đường là phương thuốc hiệu quả nhất giúp bài tiết kim loại nặng. Do đó, khả năng của pectin củ cải đường và pectin táo trong việc loại bỏ các kim loại nặng khỏi cơ thể một cách hiệu quả và nhẹ nhàng, cho thấy sự phù hợp của việc sử dụng rộng rãi sản phẩm này với mục đích chữa bệnh và phòng ngừa.
 
 
Cao Thuyên
comment Bình luận