Tuyệt chiêu trị dứt điểm chứng đầy hơi ở trẻ mới tập đi

Trẻ nhỏ mắc chứng đầy hơi là câu chuyện không của riêng bà mẹ nào đang có con trong tuổi tập đi. Khắc phục điều này không khó, chỉ cần mẹ nhớ những mẹo sau.
11:17 | 01/12/2020

Giai đoạn trẻ mới tập đi, có rất nhiều thay đổi xảy ra trong cơ thể bé, nhu cầu về năng lượng cũng lớn hơn nhiều. Khi được bổ sung thêm nhiều nguồn chất dinh dưỡng thì đồng nghĩa với việc tạo áp lực cho hệ tiêu hoá còn non yếu của bé. Thay vì lo lắng, mẹ tham khảo ngay những tuyệt chiêu giải quyết chứng đầy hơi một cách dứt điểm nhé.

1. Xoa bụng cho bé

Bạn hãy dạy con thở sâu và massage vai hoặc xoa bụng cho con. Những cách này không chỉ hỗ trợ tiêu hóa mà còn ngăn ngừa và giảm đầy hơi cho bé.

chứng đầy hơi

Mẹo massage bụng hàng ngày trị dứt điểm chứng đầy hơi cho bé

2. Cho bé vận động

Đường tiêu hóa chỉ hoạt động tốt hơn khi cơ thể vận động. Mẹ có thể cho bé lẫy, bò hay thực hiện động tác đạp xe bằng chân. Với bé đã biết đi, mẹ hãy cho bé đi bộ thư giãn trong 15 phút và tập các bài thể dục nhẹ nhàng.

3. Làm mềm phân

Nếu bé bị áo bón và đầy hơi, bạn có thể trộn thực phẩm hỗ trợ không vị, không mùi vào nước giải khát của trẻ mỗi ngày để hút thêm nước vào ruột kết và làm mềm phân. Tới gặp bác sĩ nhi khoa để biết liều lượng phù hợp với độ tuổi của con bạn.

4. Không nhai kẹo cao su và uống đồ uống có gas

Nhai kẹo cao su và uống đồ uống có gas gây tích rất nhiều khí trong bụng, dẫn đến hoặc làm nặng thêm chứng đầy hơi. Do đó để ngăn ngừa và giảm đầy hơi, bạn không nên cho trẻ ăn kẹo cao su hay uống đồ uống có gas.

5. Ăn nhiều chất xơ hơn

chứng đầy hơi

Bổ sung chất xơ trong thực đơn ăn dặm của trẻ để hỗ trợ tiêu hoá

Chất xơ là một loại tiền sinh học, thúc đẩy sự phát triển của lợi khuẩn đường ruột, có khả năng kích thích nhu động ruột và làm sạch đường ruột. Bạn hãy cho bé ăn thêm các loại hạt, ngũ cốc nguyên hạt, trái cây và rau mỗi ngày.

6. Hãy thử men vi sinh

chứng đầy hơi

 

Đừng ngần ngại cho trẻ thử các loại men vi sinh để điều trị chứng đầy hơi

Men vi sinh chứa các Probiotics - lợi khuẩn tốt cho đường ruột. Men vi sinh giúp trẻ ngăn ngừa rối loạn tiêu hóa như chướng bụng, ợ chua, đầy bụng, đầy hơi, khó tiêu. Loại men này còn giúp bé tiêu thụ thức ăn, duy trì sức khỏe và chống lại bệnh tật.

Chứng đầy hơi tuy không phải là một loại bệnh quá nguy hiểm, nó rất phổ biến ở lứa tuổi tre bắt đầu tập đi. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là mẹ để triệu chứng này diễn ra trong thời gian quá lâu được, ít nhiều cũng sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của bé. Những mẹo trị chứng đầy hơi ở trên tuy đơn giản nhưng lại “có võ”, mẹ nhớ áp dụng ngay nhé.

comment Bình luận