Tuyên bố nước sạch sông Đà đã \'sạch\', Hà Nội vẫn tiếp tục cấp nước miễn phí cho người dân

Hà Nội chỉ đạo các công ty cung cấp nước sạch vẫn tiếp tục cấp nước sạch miễn phí bằng xe téc và bình 20 lít cho những người dân có nhu cầu.
18:16 | 22/10/2019
Chiều ngày 22/10, tại cuộc họp giao ban báo chí của Thành ủy Hà Nội, ông Vũ Đăng Định - Chánh Văn phòng UBND thành phố Hà Nội, người phát ngôn UBND thành phố thông báo một tin vui đối với người dân thủ đô. Cụ thể, theo vị này, nguồn nước sạch từ Nhà máy nước sông Đà đã đủ an toàn, người dân có thể yên tâm sử dụng cho mục đích ăn uống.
 
Tuyên bố nước sạch sông Đà đã 'sạch', Hà Nội vẫn tiếp tục cấp nước miễn phí cho người dân
 
Ông Vũ Đăng Định - Chánh Văn phòng UBND phát biểu tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội. Ảnh: TTXVN
 
Cụ thể, thời gian qua, Sở Y tế đã chỉ đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố lấy mẫu và xét nghiệm hàng ngày nước tại đầu nguồn, tại nhà máy, các bể chứa tăng áp và các vùng dân bị ảnh hưởng. Kết quả xét nghiệm cho thấy 69/69 mẫu có chỉ tiêu Styren đạt quy chuẩn QCVN 01:2009/BYT của Bộ Y tế. Sở Y tế đã thông tin công khai các kết quả xét nghiệm hàng ngày trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân được biết.
 
"Với kết quả xét nghiệm mẫu nước từ ngày 16-21/10, các chỉ tiêu đều đạt quy chuẩn QCVN 01:2019/BYT. Đến nay nguồn nước sạch sông Đà đã an toàn, đảm bảo để người dân sử dụng vào mục đích sinh hoạt, ăn uống", Chánh Văn phòng UBND thành phố Hà Nội khẳng định.
 
Tuy nhiên, vị này cũng cho biết, hiện thành phố vẫn tiếp tục chỉ đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố lấy mẫu xét nghiệm. UBND Thành phố cũng chỉ đạo các Công ty Nước sạch Hà Nội, Công ty Cổ phần Viwaco, Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông, Công ty TNHH Đồng Tiến Thành Hà Nam, Công ty nước sạch Tây Hà Nội… tiếp tục cấp nước miễn phí bằng xe téc và bình nước loại 20 lít để đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của nhân dân nếu có nhu cầu. Với những người dân trong vùng cấp nước sông Đà, nếu phát hiện nước có bất kỳ hiện tượng bất thường nào thì cần điện thoại ngay đến số điện thoại 0903461980 để phản ánh trực tiếp.
 
Về công tác vệ sinh, súc xả đường ống, thau rửa bể ngầm, bể mái tại các khu dân cư; UNBD thành phố Hà Nội cho biết, trừ một số khu chung cư có đơn đề nghị được tự thau rửa bể sau khi nguồn nước sông Đà ổn định thì các khu vực khác cơ bản đã hoàn thành. Các cá nhân, tổ chức nào chưa hoàn thành thì phải hoàn thành trước ngày 31/10. Công ty CP nước sạch sông Đà cũng sẽ tiếp tục cung cấp nước miễn phí đến hết ngày 31/10.
 
Tuyên bố nước sạch sông Đà đã 'sạch', Hà Nội vẫn tiếp tục cấp nước miễn phí cho người dân
Công ty CP nước sạch sông Đà sẽ cung cấp nước miễn phí đến hết ngày 31/10
 
Về trách nhiệm của Công ty CP Đầu tư nước sạch sông Đà Viwasupco, ông Lê Văn Dục - Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, sắp tới Sở sẽ quy rõ trách nhiệm của đơn vị này. Qua sự việc, Hà Nội đã nhận thức rõ hơn về quy trình bảo vệ an ninh, an toàn nguồn nước, nhất là "lỗ hổng" trong quản lý, vận hành nguồn nước sạch. Sắp tới thành phố sẽ có những phương án cụ thể để khắc phục sự cố này.
 
 
Kiều Đỗ (t/h)

comment Bình luận