\"Girl\" xinh nhận \"một rổ gạch đá\" từ cộng đồng mạng vì review đi Đà Lạt 3N2D hết 693k/người

Việc review du lịch giá rẻ trên mạng vẫn chưa nhận được nhiều sự tin tưởng của các cư dân mạng, phần vì chi phí có vẻ hơi "ảo", phần vì nhiều người cũng từng đến những địa điểm đó cho rằng không bao giờ rẻ như vậy.
13:17 | 28/06/2019
Nếu hỏi Đà Lạt có gì mà được yêu thích như vậy, thì chỉ có thể nói một cách ngắn gọn nhất thế này: "Thiên thời, địa lợi, nhân hòa". Chỉ vì ở nơi đây đơn giản là có nhà "xịn" để ở, có món ngon để ăn, có cảnh đẹp để ngắm và là "vùng đất thánh" để chụp hàng nghìn bức ảnh đẹp quên sầu.
 
 
Mới đây, trên mạng xã hội cô gái có tên N.H.D đã chia sẻ chuyến đi Đà Lạt 3 ngày 2 đêm của mình chỉ với số tiền không đến 1 triệu đồng khiến dân mạng xôn xao.
 
Cụ thể, dòng chia sẻ của cô gái N.H.D:
 
“Review Đà Lạt 3 ngày 2 đêm chưa đến 1 triệu. Tụi mình chọn xe ... giường nằm 220k/người, vé khứ hồi là 440k/người.
 
Homestay: 4 con bánh bèo nên mình chọn phòng Dorm giường tầng (350k/ngày). Vì tụi mình đi đêm sáng tới sớm nên check in phòng lúc 5g sáng nên chị tính thêm nửa ngày. Đến lúc thanh toán là 2,5 ngày, tính ra tiền ở mỗi người chỉ 220k thôi, quá rẻ.
 
Phương tiện đi lại : Tụi mình đi taxi vì hôm lên Đà Lạt mưa bão 2 ngày nên không đi xe máy được với toàn những con mắc bệnh kinh niên đau lưng người già. Nếu lên Đà Lạt nắng đẹp thì mấy bạn nên thuê xe máy đi cho rẻ nha. Xe máy có 100k/chiếc/ngày thôi. Tất cả hình của mình đều chụp bằng điện thoại Iphone hết nhé.
 
Những địa điểm bọn mình đã đi trong 3N2Đ: Ngày 1: Chợ Đà Lạt view HONGKONG (Free). Lẩu gà lá é, nước từ 35-50k. Dinh vé (40k/người). Buffet 99k, ăn hết 101k/người.
 
Ngày 2: Vườn vé 15k/người. Bún bò 35k/tô. Khu du lịch sinh thái vé 30k/người. Lẩu bò loại 300k.
Ngày 3: Phở 35k/tô. Nước từ 37k-53k, không gọi nước phụ thu 50k/người. Bánh mì 15-20k/ổ, tụi mình ăn nhiều nên ăn ổ 20k.
 
Tổng chi phí tiền ăn chơi và ở của mình chỉ 693k/người. Nếu như thuê xe máy 2người/xe chắc tầm 150k cả xăng và tiền thuê/người cho cả 3N2Đ thôi nhé. Tính ra chưa tới 1 triệu ăn no phủ phê đê mê chơi quên cả lối về luôn nhá. Mình sẽ review thêm ở trong hình nữa nha. Mọi người thích thì Like và Share cho những ai chuẩn bị đi Đà Lạt để có những được quả ảnh xuất xắc nhé”.
 
 
Chỉ sau vài giờ đăng tải trên mạng xã hội, bài viết nhanh chóng thu hút sự quan tâm và bình luận từ cư dân mạng. Tuy nhiên, nhiều người cũng thắc mắc chuyến đi này của cô gái N.H.D vì đi Đà Lạt 3 ngày 2 đêm chỉ với 693 nghìn/người thì không thực tế.
 
Tài khoản B.V. bình luận: “Giờ mình đưa bạn hẳn 1 triệu bạn dắt mình đi hết những nơi như bạn nói xem có đúng không nha. Nếu đi hết mà còn dư tiền mình cho bạn luôn đó, toàn câu like rẻ tiền”.
 
Qua tham khảo, Trung Hiếu, nhân vật chuyên review du lịch giá rẻ trên mạng xã hội cho biết, bài chia sẻ của cô gái này là không có thật: "Tiền xe hết 440k cộng 220k tiền phòng là 660k rồi mà nói chỉ hết có 693k là vô lý. Nếu bạn gái ấy đi Đà Lạt chỉ ăn mì gói với hít gió trời thì còn nghe hợp lý, đằng này toàn ăn hàng này quán kia mà chỉ hết chưa đến 700k. Tư vấn hay review như vậy không khác nào đánh lừa người đọc và xây dựng niềm tin trên những điều thiếu thực tế. Hoàn toàn không ổn".
 
Trước đó, trên mạng xã hội cô nàng DJ Sài Thành xinh đẹp đã từng "gây bão" khi review chuyến đi châu Âu "tẹt ga" 22 ngày của mình với chi phí 42 triệu đồng.
 
Bài viết của nữ DJ khá chi tiết về quá trình ăn chơi thả phanh của mình trên đất New York. Ngoài việc liệt kê các địa điểm vui chơi, ăn uống, cô nàng còn không quên chia sẻ kinh nghiệm để có thể “săn” được mức giá rẻ nhất. 

Bài viết đã ngay lập tức nổ ra tranh cãi dữ dội, nữ DJ cũng nhận được rất nhiều "gạch đá" vì cho rằng, không thể nào đi châu Âu với giá tiền đó, mà nếu có, thì cũng chỉ là "cưỡi ngựa xem hoa", không có gì thú vị cả.
 
 
Nhiều cư dân mạng khác cũng bày tỏ, không biết khách sạn nào ở New York mà có giá dưới 100 đô 1 đêm, mà còn ngay trung tâm thành phố? Kể cả khi săn deal cũng không có giá đó. Cư dân mạng còn nghi ngờ rằng, có khi nào cô nàng ngủ ở...sân bay trong túi ngủ?
 
Nhiều dân mạng khó tính hơn, khi đòi nữ DJ phải trưng ra hóa đơn thanh toán tiền khách sạn, ăn uống, vé... thì mới tin, chứ nếu đi du lịch nước ngoài mà rẻ đến thế này, thì ai cũng đi được.
 
Vẫn biết rằng, đi du lịch có rất nhiều loại từ phượt bình dân tiết kiệm chi phí cho đến nghỉ dưỡng sang chảnh. Cũng từ lý do đó mà rất nhiều dân mạng đã đưa ra minh chứng rằng, bài viết về chuyến du lịch của Ngọc Quỳnh là thiếu cơ sở. 
 
Chưa dừng lại ở đó, nhiều dân mạng còn nhắc tới vụ lùm xùm năm ngoái của nữ DJ xinh đẹp khi cô cũng cho đăng tải một bài review gây tranh cãi về chuyến chu du 7 nước ở Châu Âu với mức giá cực rẻ. 
 
Dù chưa biết thực hư câu chuyện bài viết của DJ Ngọc Quỳnh ra sao nhưng nó cũng đã để lại một màn tranh luận khá căng thẳng trên các fanpage về du lịch trên mạng xã hội.
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/06/28/Cô gái đi Đà Lạt 3 ngày 2 đêm chỉ dưới 1 triệu đồng khiến CĐM xôn xao_28062019112038.mp4[/presscloud]
Cô gái đi Đà Lạt 3 ngày 2 đêm chỉ dưới 2 triệu đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao

Xem thêm: Những lí do nên đi du lịch cùng bạn thân, hành trình xa đến mấy cũng hóa gần

Hồng Nhung (t/h)

comment Bình luận