Tuấn Tài lập công, SLNA vẫn “trắng tay” trước Viettel

Dù Tuấn Tài đã đưa SLNA vươn lên dẫn trước từ khá sớm, nhưng thầy trò HLV Ngô Quang Trường để đối thủ Viettel lội ngược dòng thắng lại 2-1 ngay trên sân Vinh.
21:30 | 18/07/2020

Trong bối cảnh thiếu vắng hàng loạt cầu thủ quan trọng như Văn Khánh, Xuân Mạnh, Đình Đồng, Xuân Thắng lẫn trung vệ trẻ Thái Bá Sang, đội bóng xứ Nghệ tiếp tục có những xáo trộn trong đội hình đấu với CLB Viettel tại vòng 10 V-League 2020.

Phan Văn Đức là đồng đội tiếp tục nhận thất bại trên sân Vinh.

Theo đó, thủ môn đứng trong khung thành SLNA vẫn là Nguyễn Văn Hoàng. Người đá thay Đình Đồng ở vị trí hậu vệ cánh trái tiếp tục là nhân tố trẻ Mai Sỹ Hoàng.

Khó khăn là vậy, nhưng SLNA đã có sự khởi đầu khá suôn sẻ khi là đội có bàn vươn lên dẫn trước từ khá sớm. Phút thứ 5, từ pha treo bóng của đồng đội, Hồ Tuấn Tài lắc đầu đẹp mắt khiến Nguyên Mạnh phải vào lưới nhặt bóng, qua đó giúp đội chủ nhà mở tỉ số 1-0.

Dù nhận bàn thua sớm, nhưng với dàn cầu thủ chất lượng trong đội hình, CLB Viettel vẫn bình tĩnh triển khai những tình huống tấn công của mình. Phút 13, từ cú đá phạt cách khá xa cầu môn của Hồ Khắc Ngọc, một người cũ của SLNA, bóng được treo vào vùng cấm địa đội chủ nhà gây ra hỗn loạn và Bùi Duy Thường đã co chân sút căng tung lưới Văn Hoàng để san bằng tỉ số 1-1.

Đưa trận đấu về vạch xuất phát, CLB Viettel càng chơi càng hay khi là đội chiếm giữ hoàn toàn thế trận với sự xuất sắc của tiền vệ Hồ Khắc Ngọc ở tuyến giữa.

Tuy nhiên, phải đợi đến phút cuối hiệp 1, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng mới có được bàn thắng thứ hai.

Phút 45, vẫn là từ một quả đá phạt của Hồ Khắc Ngọc, Đức Chiến đã có pha bật cao đánh đầu hiểm để nâng tỉ số lên thành 2-1 cho Viettel. Đó cũng là những diễn biến đáng chú ý trong suốt 45 phút đầu tiên.

Sang hiệp 2, HLV Ngô Quang Trường tung Quang Tình vào sân để có thể tranh chấp với Hồ Khắc Ngọc ở tuyến giữa.

Ngay sau khi vào sân, Quang Tình đã để lại dấu ấn. Từ chấm phạt góc, Quang Tình  đá thẳng về phía cầu môn Viettel và bóng đã trúng xà ngang. Tình huống đá bồi tiếp theo của một cầu thủ SLNA lại không thắng được cột dọc.

Những phút còn lại của hiệp 2, SLNA tràn lên tấn công mạnh mẽ, tuy nhiên, sự thiếu sắc bén và đột biến trên hàng công khiến đoàn quân HLV Ngô Quang Trường gặp nhiều bế tắc trước hàng thủ đẳng cấp bên phía CLB Viettel.

CLB SLNA rơi xuống vị trí thứ 10 sau vòng 10.

Đáng chú ý nhất là tình huống Peter Samuel khống chế tốt sau một đường chuyền của đồng đội trước khi nhả bóng lại cho Hồ Tuấn Tài xử lý một rồi tung cú sút xa bằng chân phải đưa bóng đi chệch cột dọc ở phút 72.

Không thể xuyên thủng mành lưới người cũ Nguyên Mạnh, thầy trò HLV Ngô Quang Trường đành nhận thất bại với tỉ số 1-2 trước Viettel. Trận thua này khiến SLNA rơi xuống vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng sau vòng 10.

Bàn thắng: Tuấn Tài (5’), Duy Thường (13’), Đức Chiến (45’).

>> Xem thêm: Phan Văn Long vô duyên, SHB Đà Nẵng “ngã ngựa” tại Hòa Xuân

Viết Định

comment Bình luận